Ngắm nhìn cảnh đẹp ma mị như phim cổ trang ở Ninh Bình

Ngắm nhìn cảnh đẹp ma mị như phim cổ trang ở Ninh Bình
(PLO) -  Hang Múa là địa điểm du lịch đẹp nhất trên vùng đất Ninh Bình mà bất kì bạn trẻ nào cũng không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

Ninh Bình non nước hữu tình, nổi tiếng là "thánh địa" của những di sản văn hóa và du lịch tâm linh khiến bao bước chân tuổi trẻ luyến lưu. Ghé về với Bái Đính uy nghi sừng sững, lênh đênh trên con thuyền mộc mạc ngắm trọn Tràng An sắc xanh phủ kín, tưởng chừng như một chuyến đi lạc vào "chốn bồng lai tiên cảnh".

Người ta thường dành trọn một ngày dài cho chuyến du ngoạn quần thể di tích Tràng An bởi nơi đây sở hữu hàng loạt địa điểm đẹp như một vịnh Hạ Long trên cạn vậy. Và đặc biệt trong đó chẳng thể thiếu sự góp mặt của cái tên "đình đám" mà giới trẻ đua nhau check - in chính là Hang Múa.


Tọa lạc ngay dưới chân núi Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình, Hang Múa luôn được khách du lịch ưu ái cho những biệt danh mỹ miều khi miêu tả về nét đẹp.

Có người bảo Hang Múa là Vạn Lý Trường Thành đất Việt, nhưng ý kiến khác lại cho rằng nơi đây chính là "thiên đường hạ giới" ngày xưa được những nàng tiên đã trú ngụ. Dẫu có mang một cái tên riêng biệt nào, Hang Múa vẫn luôn kết hợp trong mình sự hùng vĩ pha lẫn nét thơ mộng và chút ma mị hút hồn biết bao con tim.


Để đến được Hang Múa, trước tiên bạn đi xuôi theo quốc lộ 1A tìm về với Ninh Bình. Sau đó rẽ vào lối đến Tràng An hoặc Tam Cốc sẽ ngay lập tức bắt gặp biển chỉ dẫn đến Hang Múa. 

Chẳng phải là điểm đến mới lạ hay con đường lạ hoắc dân phượt săn lùng, Hang Múa vốn rất nổi tiếng nên đừng bao giờ lo lắng gặp phải vấn đề lạc đường khi tìm đến đây. Nếu muốn kết hợp khám phá nhiều điểm đến, bạn có về vừa du ngoạn Tràng An và ghé đến Hang Múa trong chuyến hành trình.

Theo người dân địa phương truyền tai nhau rằng cái tên Hang Múa được đặt nên do ngày xưa vua Trần tới đây nghe mỹ nữ hát. Đường lên đỉnh núi Múa quanh co, cao "ngút trời" với gần 500 bậc thang hiện lên trước tầm mắt là thách thức cũng như điểm nhấn tuyệt vời cho khách ghé thăm.


Du khách thường vượt từng bậc thang lên đến đỉnh để được tận hưởng không gian trong lành, thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh danh thắng Tràng An đến cả bạn bè quốc tế cũng phải tấm tắc khen ngợi. 

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa Hang Múa bạn sẽ có vô vàn tấm hình xinh lung linh tại địa điểm này của các bạn trẻ ghi lại trong chuyến du lịch. Đa số góc chụp tuyệt tác nhất chính là quá trình di chuyển lên đến đỉnh hay dáng ngồi tựa vào những khung thành đồ sộ từ trên cao.

Khung cảnh Hang Múa đẹp nhất trong những bức hình được chụp vào độ lúa chín, cả biển vàng mênh mông phía mặt đất khiến bao tay "săn ảnh" phải tìm về Ninh Bình cho bằng được. Bạn có thể dễ dàng tạo nên bộ ảnh du lịch đặc sắc hòa giữa cuộc sống thiên nhiên nơi đây thường được bạn bè ví von là tuyệt sắc.

Vượt qua 468 bậc đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình từ trên cao nhìn xuống, được "chạm" vào ngọn bảo tháp thiêng liêng. Đó là một "Vịnh Hạ Long trên cạn" với núi ngút tầm mây, với những cánh đồng xanh ngát trù phú, với dòng sông lóng lánh khẽ luồn qua núi....

Thời điểm thích hợp để chinh phục "Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt" là buổi chiều, khi ấy thời tiết mát mẻ, dễ chịu và bạn có thể "săn" hoàng hôn trên đỉnh núi Múa để "vỡ òa" trước sự tuyệt diệu của thiên nhiên. Giữa trung tâm khu di tích hang Múa còn có một hồ nước nhân tạo xanh màu ngọc bích, xung quanh là những hàng cây rủ bóng xuống hồ tạo nên khung cảnh đầy chất trữ tình. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.