Lý Nhã Kỳ làm Lãnh sự danh dự của Romania tại TP HCM

 Lý Nhã Kỳ làm Lãnh sự danh dự của Romania tại TP HCM
(PLO) - Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam bắt đầu nhiệm kỳ bốn năm với nhiệm vụ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hai nước.

Tại buổi họp báo giới thiệu Lãnh sự danh dự của Romania tại TP HCM, ông Valeriu Arteni - Đại sứ Romania tại Việt Nam - phát biểu bằng tiếng Việt: "Lý Nhã Kỳ (Lê Thị Thanh Nhàn) là ứng viên không có đối thủ trong vai trò này. Sắp tới, cô ấy sẽ được giao nhiều trọng trách nặng nề như: bảo vệ các quyền và lợi ích của các công dân và pháp nhân Romania, đóng góp vào sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và khoa học cũng như hỗ trợ sự phát triển của các mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước”.

Ông cho biết phía Romania đánh giá cao nỗ lực quảng bá đất nước của Lý Nhã Kỳ từ khi là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2011 - 2012. Điều này giúp cô có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực ngoại giao.

Lý Nhã Kỳ nhận hoa từ Đại sứ Romania tại Việt Nam
Lý Nhã Kỳ nhận hoa từ Đại sứ Romania tại Việt Nam

Trước đó, lễ trao Giấy chấp nhận Lãnh sự cho Lý Nhã Kỳ diễn ra ngày 30/5 với sự chứng kiến của ông Nguyễn Minh Vũ (Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Cục trưởng Lãnh sự). Nhiệm kỳ của Lý Nhã Kỳ sẽ kéo dài bốn năm. Buổi lễ ra mắt Lãnh sự Danh dự Romania tại TP HCM dự kiến tổ chức ngày 26/6.

Lý Nhã Kỳ bày tỏ vinh dự với vai trò mới. "Đây vừa là niềm vui, vừa là trọng trách không nhỏ dành cho bản thân. Tôi rất tự tin và đã sẵn sàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Romania với Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng”, cô phát biểu. Lý Nhã Kỳ cho biết sẽ ưu tiên vấn đề phát triển du lịch và văn hóa. Cô mong các nghệ sĩ Việt ủng hộ khi cô tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới. 

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Cục trưởng Lãnh sự Nguyễn Minh Vũ trao Giấy chấp nhận Lãnh sự cho Lý Nhã Kỳ.
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Cục trưởng Lãnh sự Nguyễn Minh Vũ trao Giấy chấp nhận Lãnh sự cho Lý Nhã Kỳ.

Lãnh sự danh dự là một chức danh phổ biến trong quan hệ ngoại giao giữa các nước, được hình thành dựa trên nhu cầu phát triển và thúc đẩy các mối quan hệ song phương về thương mại, văn hóa và khoa học kỹ thuật. Theo số liệu thống kê của Bộ Ngoại giao Việt Nam, hiện có 31 cơ quan lãnh sự nước ngoài có Lãnh sự danh dự, đa số là người có quốc tịch Việt Nam và đặt địa chỉ cơ quan tại TP HCM.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.