Lừa dối khán giả trên truyền hình

Hot girl Hana Jang bị phát hiện dựng chuyện về xuất thân, khai man tuổi tác để thu hút sự chú ý của khán giả
Hot girl Hana Jang bị phát hiện dựng chuyện về xuất thân, khai man tuổi tác để thu hút sự chú ý của khán giả
(PLVN) - Lừa dối về hoàn cảnh gia đình, mạo nhận xuất thân, giả danh người khác, tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ... là những hành vi gây bức xúc dư luận của nhiều bạn trẻ trên sóng truyền hình thực tế. Chính sự ham mê nổi tiếng bất chấp và lối sống ảo đã khiến họ bất chấp hậu quả cũng như vứt bỏ lòng tự trọng...

Nhan nhản lừa dối, mạo danh

Mới đây, một hot girl truyền hình thực tế đã bị dư luận vạch mặt vì lừa dối khán giả. Hot girl này có nick name Hana Jang, một cái tên rất Hàn Quốc. Hana Jang cũng giới thiệu mình gốc Hàn, cha Hàn mẹ Việt và vừa từ Hàn Quốc về.

Tham gia chương trình “Ca sĩ bí ẩn” với xuất thân có chút đặc biệt, vẻ ngoài và giọng hát dễ thương, Hana Jang nhanh chóng trở thành nhân tố “hot” của chương trình, cũng nhanh chóng trở thành một hot girl trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, cư dân mạng đã “vạch mặt” cô gái này, khiến dư luận bất ngờ trước những thông tin rối rắm mà Hana Jang đưa ra. Từ cái tên khai sinh vốn rất thuần Việt cho đến xuất thân không có yếu tố ngoại lai nào cả, cũng chưa từng sinh sống ở Hàn Quốc. Cô gái này còn đặt cả tên Hàn Quốc cho bố đẻ mình, trong khi bố cô hoàn toàn là người Việt.

Cư dân mạng còn phát hiện, Hana Jang trong vòng 4 năm qua từng tham gia nhiều cuộc thi truyền hình thực tế, mỗi một cuộc thi lại có tên gọi, hoàn cảnh khác nhau, tuy nhiên, chỉ có số tuổi 18 là... không thay đổi. Cô gái này còn tự lên mạng, đăng bài và dùng nick giả để làm fan hâm mộ để tung hô mình, tuy nhiên, vì sơ suất nên... quên thoát nick “chính chủ”.

Đây không phải là trường hợp duy nhất có xuất thân “tung hỏa mù” khán giả trong showbiz Việt. Trước đó, game show đình đám “Anh chàng độc thân” đã dính phải một scandal lớn khi thí sinh quán quân, giành được tình cảm của nam chính và tính đến chuyện kết hôn lại bị phát hiện hóa ra đã từng có chồng, hiện làm mẹ đơn thân chứ không hề độc thân, còn thanh xuân như cô này khai.

Tương tự, một vụ nói dối đình đám khác là nữ ca sĩ Anh Thúy, trong một chương trình game show đã che mặt nạ lên sân khấu, mạo nhận một cái tên khác và bịa ra một hoàn cảnh bi thảm lấy nước mắt khán giả.

Một thí sinh khác trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” lên sóng truyền hình giới thiệu mình là công an ở tỉnh Bến Tre, thế nhưng sau đó công an xác minh anh này chỉ hành nghề... bán bia cho gia đình.

Một nữ thí sinh tham gia chương trình game show về âm nhạc khác thì thay tên đổi họ, dựng lên một hoàn cảnh hết sức thương tâm nhằm gây sự chú ý của dư luận. Đó là những trường hợp được phát hiện, còn rất nhiều tình huống ngụy tạo, nói dối chưa bị phát hiện trong tràn lan các chương trình truyền hình thực tế thời gian qua.

Vì khát khao nổi tiếng?

Có nhiều lý do để các thí sinh chương trình ngụy tạo thân phận, thêu dệt lên những điều không có thật, đánh lừa khán giả. Đó chính là lòng khát khao nổi tiếng một cách mù quáng, bất chấp. Thực tế, không ít thí sinh nhờ các chương trình truyền hình thực tế này mà đổi đời, một bước vào làng giải trí.

Có người hôm qua không ai biết là ai, hôm nay đã xuất hiện đầy trên truyền thông, mạng xã hội để nghiễm nhiên thành các hot boy, hot girl đình đám. Có người dấn thân vào nghề bao năm vẫn không có tiếng tăm, cát xê rẻ mạt, nhưng chỉ vài chiêu trò trên sóng truyền hình đã trở nên nổi tiếng với cát xê tăng hàng chục lần.

Nhưng tất nhiên, để các thí sinh có điều kiện tạo những câu chuyện không thực để lừa dối người xem có không chỉ họ tự tạo ra  được, mà còn có sự “mắt nhắm mắt mở” của những nhà sản xuất chương trình.

Có thể vì lý do sơ suất không kiểm tra kĩ lưỡng, cũng có thể vì lý do cố ý bỏ qua để tận dụng các yếu tố lâm li hay giật gân để câu khách, tăng rating chương trình... mà các nhà sản xuất đã tạo điều kiện cho thí sinh được sống ảo ngay trong chương trình, trên sóng truyền hình.

Một lý do khác, đó chính là sự tiếp nhận dễ dãi của khán giả, dễ dàng tin tưởng, dễ dàng hâm mộ... Tất cả những điều này vô hình trung góp phần cổ súy cho sự háo danh và lối sống ảo của một bộ phận giới trẻ.

Chỉ cần khán giả biết nói không với những chiêu trò, từ chối tiếp nhận những chương trình câu view, quay lưng với những cá nhân bày trò giả dối, thì hiện tượng này mới có thể chấm dứt, làng nghệ thuật bớt phần bị vấy bẩn bởi những người giả danh nghệ sĩ. 

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.