Lối rẽ mới của 'Nữ hoàng phòng trà Hà Nội' Đinh Hiền Anh

Đinh Hiền Anh
Đinh Hiền Anh
(PLO) - Từ một ca sĩ dòng dân gian, “Nữ hoàng phòng trà Hà Nội”- Đinh Hiền Anh mạo hiểm với lối rẽ mới là nhạc trữ tình. Ban đầu, Hiền Anh lo lắng trước sự thay đổi này. Nhưng với sự quyết tâm thử thách làm mới mình, Hiền Anh bắt tay vào thực hiện dự án “Thương”. 

Hiền Anh thường xuyên thức trắng đêm, miệt mài luyện giọng làm sao thể hiện các bài hát: “Phút yêu xưa”, “Cảm xúc yêu”, “Mong manh cánh tàn” phải ra dòng nhạc trữ tình. 

Xuất hiện sau 10 năm “biến mất”

Đinh Hiền Anh sinh năm 1978 tại Nghệ An. Chị từng là sinh viên theo học tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Sau đó, Đinh Hiền Anh tiếp tục theo đuổi đam mê của mình bằng việc thi tuyển vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Năm 2003, Đinh Hiền Anh tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai tại khu vực tỉnh Nghệ An và đã đoạt giải Nhì. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp, giọng ca dân gian bắt đầu con đường ca hát, tham gia biểu diễn tại nhiều phòng trà lớn, nhỏ khắp nơi tại Hà Nội. 

Giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, giàu cảm xúc, nụ cười rạng rỡ, hồn hậu cùng với nhan sắc tươi trẻ, mặn mà của ca sĩ Đinh Hiền Anh là những yếu tố giúp chị ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Chị nhận được rất nhiều lời mời đi biểu diễn khắp nơi. Khán giả mộ điệu vẫn còn nhớ, 10 năm trước, Hiền Anh được trao tặng danh xưng “Nữ hoàng phòng trà Hà Nội”.

Sự nghiệp đang lúc thăng hoa, cuộc đời Hiền Anh xảy ra một biến cố lớn. “Nữ hoàng phòng trà Hà Nội” đành tạm gác sự nghiệp ca hát để làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ và người con trong gia đình. Dù rất nhớ ánh đèn sân khấu, nhưng Hiền Anh dặn lòng mình: “Chăm lo gia đình tươm tất rồi khi gia đình ổn định thì quay lại sân khấu vẫn chưa muộn”.

Và ngày mong chờ đã tới sau 10 năm “biệt tích”, Đinh Hiền Anh trở lại con đường âm nhạc với các dự án “E ấp” vào cuối năm 2017. “E ấp” bao gồm 3 MV: “E ấp”, “Chuyện hoa cúc” và “Tháng một” với sự đầu tư lớn về hình ảnh, nội dung, tạo được tiếng vang trong làng nhạc Việt.

Cũng trong năm đó, người đẹp tham dự và đoạt ngôi vị cao nhất tại hai cuộc thi mang tầm vóc quốc tế: Hoa hậu Quý bà thế giới và Nữ hoàng Kim cương. Đây là một thành tích đáng nể của một giọng ca, người đẹp đã rời xa sân khấu hơn một thập kỉ. Đầu năm 2018, Đinh Hiền Anh liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng lớn như Bông hồng quyền lực, Doanh nhân đa tài. Nữ ca sĩ cũng tham dự vào nhiều đêm nhạc lớn như: “Để nhớ một thời ta đã yêu”, “Tình khúc Vũ Thành An”,…

Đặc biệt, Đinh Hiền Anh cũng có dịp làm Giám khảo Cuộc thi Ms/Mrs Áo dài 2018 tại Paris và trình diễn ca khúc “Đêm Ả đào” trong buổi giới thiệu Bộ sưu tập “Những ngôi sao Cannes” của Nhà thiết kế Hoàng Hải tại Cannes (Pháp). 

Tháng 8/2018, Dự án âm nhạc “Thương” - sản phẩm âm nhạc mới nhất, công phu nhất từ trước đến nay của nữ ca sĩ xứ Nghệ ra mắt. Là người cầu toàn, kỹ lưỡng trong âm nhạc, Đinh Hiền Anh và ekip đã phải làm việc trong nhiều tháng trời để hoàn thiện từ phần audio đến MV “Thương”.

Do lịch trình bận rộn nên có nhiều dịp, chị và ekip phải thu âm và làm việc suốt đêm tại phòng thu để có được sản phẩm ưng ý. Cách xử lý đầy tinh tế của giọng ca xứ Nghệ khiến ca khúc khoác lên một tấm áo đầy cảm xúc. Màu sắc giọng hát tròn trịa, mềm ấm mang vẻ tĩnh tại của một người phụ nữ đã qua ngưỡng trưởng thành. 

Thiện nguyện để cám ơn cuộc đời

Dù bận rộn với các dự án âm nhạc, kinh doanh, nhưng đối với Hiền Anh, gia đình là số một. Chị rất thích nấu cho chồng con bữa cơm ngon. Cùng gia đình thư giãn đọc sách trong ngôi nhà ấm cúng. Mỗi lần đi đón con tan trường là chị đều dâng niềm xúc cảm. Chị thường sắp xếp công việc để dành thời gian cùng cả nhà đi du lịch, gắn tình thương yêu.

Đinh Hiền Anh từng chia sẻ: “Bản thân là phụ nữ đã là thiệt thòi, tuy nhiên Hiền Anh luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân mình, phấn đấu để tự tạo ra hạnh phúc cho riêng mình. Hiền Anh tin rằng hạnh phúc không chỉ đạt được bằng sự hiền dịu hay biết nhún nhường và còn phải cần sự mạnh bạo để sẵn sàng đấu tranh cho quyền lợi của riêng mình. Hiền Anh có được sự mềm mại của một người phụ nữ nhưng khi cần gai góc, tôi sẽ rất gai góc để đối diện với áp lực của công việc và cuộc sống”.

 Đinh Hiền Anh giờ đây có một tổ ấm gia đình hạnh phúc, nhan sắc mặn mà, giọng hát đầy nội lực. Chị cảm thấy mình quá may mắn và thầm cảm ơn cuộc đời đã cho mình niềm vui viên mãn. Bởi vậy, Đinh Hiền Anh luôn tâm niệm, sống không chỉ cho riêng mình mà còn phải có trách nhiệm với gia đình, với xã hội, đặc biệt là những đồng bào khó khăn trên khắp cả nước đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng nói chung, Hiền Anh nói riêng.

Chị từng đi nhiều nơi trên mảnh đất chữ S để làm thiện nguyện. Sắp tới, Đinh Hiền Anh sẽ thành lập một quỹ từ thiện mang tên mình và toàn bộ số tiền nhận được từ các hoạt động âm nhạc đều được đưa vào quỹ từ thiện. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.