Liveshow 4 X- Factor gây thất vọng lớn

F Band "ôm đồm" khi mush-up nhiều ca khúc lại với nhau.
F Band "ôm đồm" khi mush-up nhiều ca khúc lại với nhau.
(PLO) - Những tưởng Liveshow 4, “Nhân tố bí ẩn” với chủ đề đề Hits và DJ, các thí sinh sẽ cống hiến cho khán giả một đêm bùng nổ, sôi động. Tuy nhiên, nó lại khiến người xem và người nghe cảm thấy hụt hẫng thậm chí là ngán ngẩm.
Liveshow 4 - Chặng đua khắc nghiệt là đêm so tài của 11 nhóm ca, thí sinh với 11 cá tính âm nhạc khác nhau. Nếu như ở vòng thi trước, các nhóm ca, thí sinh thể hiện cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc với sự đa dạng trong ca khúc thì đêm thi tối qua, các nhóm ca, thí sinh có vẻ “ôm đồm” và thiếu sự lột xác trong phong cách âm nhạc.
Tuy nhiên, việc lựa chọn và làm mới mình trên sân khấu bằng các bản mush-up và làm mới những ca khúc hit khiến X-Factor chưa làm hài lòng được người nghe và người xem. Ngay cả huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng cảm thấy “thất vọng” khi các nhóm ca, thí sinh quá “tham lam” trong việc trình diễn bản mush-up gồm nhiều ca khúc.

Sevinch Hạnh Phúc hát không rõ lời, hụt hơi khi trình diễn ca khúc hits của ca sĩ Thu Minh
 Sevinch Hạnh Phúc hát không rõ lời, hụt hơi khi
trình diễn ca khúc hits của ca sĩ Thu Minh

Ở những vòng trước, F-Band thể hiện được hài hước, hóm hỉnh với cách bè phối những ca khúc mộc mạc nhưng vẫn toát lên cá tính, sự thú vị. Tuy nhiên, ở đêm liveshow 4,  Fband lựa chọn mush-up 5 ca khúc Chim trắng mồ côi - Anh không đòi quà - Lỡ hẹn - Thương nhau lý tơ hồng - Đau xót lý con cua lại với nhau đã tạo nên hiệu ứng không tốt trong lòng khán giả.
Không chỉ F- Band, các thí sinh hát đơn ca cũng vậy, thay vì hát trọn vẹn 1 ca khúc, các thí sinh muốn làm mới mình và gây ấn tượng với bản mush-up nhiều ca khúc lại với nhau. Cô nàng Sevinch Hạnh Phúc hóa thân thành cảnh sát giao thông và lựa chọn hát hai ca khúc hits của ca sĩ Thu Minh là Xích lô – Taxi, phần trình diễn của cô gái lai đã khiến nhiều khán giả bức xúc “không hiểu rằng cô ấy đang hát cái gì?”.

Quang Đại "cứng nhắc" trong cách thể hiện ca khúc
 Quang Đại "cứng nhắc" trong cách thể hiện ca khúc 

Ngoài việc lựa chọn mush-up các ca khúc một thời làm điên đảo người nghe, đêm liveshow 4 khán giả còn được chứng kiến và nghe các ca khúc Hit được làm mới. Ở những vòng trước, Hà Vân, Quang Đại ngọt ngào trong những ca khúc trữ tình viết về quê hương, tình yêu thì ở đêm thi Hà Vân chọn cho mình ca khúc Hit của Mỹ Tâm Chuyện như chưa bắt đầu, còn Quang Đại lựa chọn ca khúc hit Tìm lại bầu trời của ca sĩ Tuấn Hưng. Những tưởng mình sẽ đột phá qua các ca khúc đó, thế nhưng trái lại, người xem cảm thấy phần trình diễn của các thí sinh này có vẻ thiếu tự tin, mềm mại và uyển chuyển trong cách thể hiện.
Mặc dù đến với cuộc thi, các thí sinh phải hát và thể hiện nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, việc chọn hát các ca khúc không thuộc sở trường khiến các thí sinh vừa không thể hiện được khả năng của mình mà còn bị người nghe, người xem chê bai và so sánh với các ca sĩ thể hiện trước đó. Ở vị trí ghế nóng, các huấn luận viên cũng cảm thấy “nhạt nhẽo” khi chứng kiến học trò của mình thể hiện không tốt các ca khúc đó. Họ cho rằng đây là một đêm thi không được tốt của các thí sinh./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.