Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 “chọn” Sơn Đoòng, Quảng Bình

Hình ảnh hang Sơn Đoòng.
Hình ảnh hang Sơn Đoòng.
(PLO) - Năm nay, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 sẽ diễn ra từ ngày 16-19/12/2015 tại Quảng Bình. Một trong những điểm ấn tượng của liên hoan lần này chính là triển lãm ảnh của những người làm truyền hình được mô phỏng lòng hang Sơn Đoòng.
Theo tiết lộ của ban tổ chức Đài truyền hình Việt Nam, mô hình lòng hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại Quảng Bình được xây dựng theo các số liệu thực tế đã được đo bằng thiết bị chuyên dụng trong quá trình Ban Khoa giáo thực hiện bộ phim tài liệu đặc biệt Bản hòa tấu Sơn Đoòng hồi đầu năm 2015.
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư kí biên tập kiêm Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức.
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư kí biên tập kiêm Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức. 
Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 03/12, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư kí biên tập kiêm Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức nhấn mạnh: Đây lần đầu tiên Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) chọn Quảng Bình chứ không phải là một thành phố lớn để tổ chức như mọi năm. Năm nay cũng là lần đầu tiên chương trình thể thao được đưa vào hội thảo do sức hút lớn với khán giả.
Ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN , Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 35.
Ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN , Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 35.

Nói về cơ cấu các thể loại, ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN , Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 35 cho biết, năm nay liên hoan giữ cơ cấu các thể loại như năm ngoái và tiếp tục trao các giải cá nhân như các năm gần đây. Các kì trước theo truyền thống chỉ trao giải cho tác phẩm.

9 thể loại tiếp tục đón nhận các tác phẩm dự thi là: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề -  Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu, Phim truyện truyền hình.

Đảm bảo quy chế mỗi kỳ LHTHTQ sẽ đổi mới 50% thành viên Ban Giám khảo, LHTHTQ lần thứ 35 sẽ có nhiều tên tuổi mới góp mặt trong danh sách như: Nhà báo Đinh Thúy Hằng (Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo thể loại Chuyên đề - Khoa giáo), nhạc sĩ Trọng Đài (Giám đốc hệ Âm nhạc - Giải trí, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng BGK thể loại Ca múa nhạc), nhà báo Đặng Diễm Quỳnh (Phó Trưởng Ban Thanh thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng BGK thể loại Giao lưu - Tọa đàm)...
Năm nay lễ khai mạc và bế mạc sẽ được dàn dựng trang trọng, thuyền thống và hiện đại. Những điệu hò, vè, lý sẽ được đưa vào chương trình theo phong cách đương đại. 
Đặc biệt chương trình sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Lệ, Hồ Ngọc Hà – những người con sinh ra tại Quảng Bình cùng nhiều nghệ sĩ thành danh từ các chương trình của Đài THVN.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.