Khám phá những bí ẩn ở Okinawa

(PLVN) -Nằm giữa biển Thái Bình Dương, hòn đảo Okinawa xinh đẹp của Nhật Bản nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng cùng những giá trị văn hoá ngàn đời và muôn vàn điều bí ẩn thu hút du khách khi chỉ vừa nghe qua.

Đảo ngọc giữa lòng đại dương

Trái ngược với vẻ sôi động của thủ đô Tokyo, hòn đảo Okinawa là chốn yên bình cho những tâm hồn yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, muốn lặng mình bên những bãi cát dài nhìn ngắm những làn sóng xô bờ.

Với khí hậu ấm áp, Okinawa hiện lên như hòn đảo ngọc giữa lòng đại dương với vẻ đẹp hoang sơ cùng nét văn hoá riêng biệt đặc sắc khiến cho du khách như lạc bước trong thế giới mộng mơ mà không muốn về.

Nguồn: kkday

Nguồn: kkday

Đặc biệt, Okinawa còn được ví là “nàng công chúa kiều diễm” của nước Nhật với vẻ thanh thoát của những vườn anh đào trải dài tít tắp trên nền trời xanh thẳm của Lâu đài Nakijin, công viên Yogi hay công viên trung tâm Nago vào mùa xuân. Bước sang hè, đó là sự bừng tỉnh với những làn sóng biển mát lành xanh ngắt trong cái nắng vàng như rót mật, tới thu là bức tranh ám chút buồn mơ màng của những thảm lá vàng rơi trong không gian yên bình của hòn đảo, để rồi khi đông về hòn đảo như ngủ say trong êm đềm và lặng lẽ.

Kho báu văn hoá của xứ Phù Tang

Nằm tách biệt với đất liền nên Okinawa không chỉ có thiên nhiên hoang sơ với những bãi biển xanh rì rào trên những rặng san hô nghìn tuổi mà nó còn lưu giữ được kho tàng văn hoá cổ xưa của nước Nhật. Đó là câu chuyện về lâu đài cổ Shuri được xây dựng từ thế kỷ XII với sự pha trộn của văn hoá Nhật Bản, Trung Hoa và bán đảo Triều Tiên với những dấu ấn đặc trưng về kiến trúc  hay những toà lâu đài danh tiếng khác như Zakimi, Katsuren, vườn Shikinaen, đền Sefa-utaki. Tất cả tạo khắc nên vẻ đẹp rất riêng cho văn hoá xứ sở hoa anh đào. 

Nguồn: kkday
Nguồn: kkday

Bên cạnh đó, tại đây bạn còn có cơ hội mặc thử bộ trang phục truyền thống Ryuso Okinawa để hoà mình vào điệu múa Ryukyu từ thời vương quốc Ryukyu. Từng điệu nhảy, khúc nhạc, ca từ của điệu múa như tái hiện lại đời sống của Vương quốc cổ từ hàng ngàn năm trước. 

Tạm rời xa những giá trị xưa cũ, Okinawa hiện lên như một thành phố trẻ với sự nhộn nhịp với thiên đường Okinawa World cho các bạn trẻ yêu du lịch và khám phá. Tới đây, du khách có cơ hội hiểu về nét văn hoá đặc trưng của Okinawa thông qua làng Ryukyu Kingdom, hang động Gyokusendo và thế giới rắn Habu Park. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị khó quên cho hành trình khám phá đất nước Nhật Bản còn nhiều bí ẩn.

Okinawa – Miền đất của những điều bí ẩn

Nhắc tới Okinawa là nhắc tới những điều bí ẩn vô cùng thú vị của nước Nhật, đó là những những ngôi làng mà người dân sống thọ nhất thế giới với độ tuổi hầu hết trên 85 hay cái nôi của nền võ thuật Karate Nhật Bản. Tương truyền môn võ Karate được hình thành tại Okinawa rồi lan rộng ra những nơi khác để rồi giờ đây nó trở thành linh hồn võ đạo Nhật Bản.

Nguồn: kkday
Nguồn: kkday
Bên cạnh đó, Okinawa còn nổi tiếng bởi những người dân cởi mở có phong cách sống tự do, tự tại, phóng khoáng không khuôn phép hay nguyên tắc trong cư xử hàng ngày. Có lẽ chính những sức hút vô hình đó khiến cho những người từng đặt chân tới Okinawa nhớ mãi về miền đất này và muốn trở lại nơi đây một lần nữa để được sống lại với vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và văn hoá nơi đây.

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Nhật Bản của du khách Việt tới Nhật Bản, trong thời gian tới, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ phối hợp với VJSC thực hiện những chuyến bay chuyên chở khách du lịch tới Okinawa, Nhật Bản. 

Trước đó, vào tháng 4/2019, Hãng đã thực hiện thành công chuyến bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản theo hành trình TP Hồ Chí Minh – Ibaraki và Ibaraki – Hà Nội, từng bước mở rộng các đường bay phủ sóng xứ sở mặt trời mọc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 nước, đặc biệt trong những mùa du lịch cao điểm.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn Việt Nam, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.