Hứa hẹn một đêm Thổ DIFF 2017 bùng nổ

Buổi tổng duyệt cho đêm Thổ
Buổi tổng duyệt cho đêm Thổ
(PLO) - Tối 18/5, Lễ tổng duyệt cho đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chủ đề “Thổ” đã diễn ra tại sân khấu chính của sự kiện.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng với lãnh đạo các sở, ban ngành và đại diện các đơn vị tài trợ, các nghệ sĩ, diễn viên, hai đội pháo hoa Thụy Sỹ - Nhật Bản đã có mặt đầy đủ.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Lê Quý Dương, hàng trăm nghệ sỹ từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật với đầy đủ trang phục, đạo cụ biểu diễn, đã có buổi tổng duyệt thăng hoa, hứa hẹn một đêm Thổ “bùng nổ”.

Hình ảnh buổi tổng duyệt
Hình ảnh buổi tổng duyệt

Dàn nghệ sĩ của nhà hát Cung đình Huế với trang phục truyền thống cùng 30 diễn viên của vũ đoàn Phương Việt đã kết hợp để làm nên một đại cảnh múa Tứ linh thật hoành tráng trên nền nhạc truyền thống. Màn múa giới thiệu những linh vật đặc sắc của văn hóa Việt đã được dàn dựng công phu và kĩ lưỡng tới từng chi tiết thể hiện rõ sự hào hùng, mãnh liệt của tác phẩm.

 Chia sẻ trước đêm Thổ về màn múa đặc sắc này, biên đạo múa Mai Trung đã nói: “Tứ linh có nghĩa là nơi sinh sôi nảy nở, là tượng trưng cho điềm lành, là đất tốt cho phát triển của muôn loài. Đây cũng là điểm nhấn mà chúng tôi muốn làm bật lên tính “Thổ”của đêm diễn thứ 2 này”. 

Cũng tại Lễ tổng duyệt, phần trình diễn ca khúc “Đà Nẵng Nàng Tiên” của Kasim Hoàng Vũ cùng 50 diễn viên múa của vũ đoàn Phương Việt đã được dàn dựng và thể hiện với một phong cách đầy trẻ trung, sôi động và hiện đại. Đêm Thổ, khi Kasim Hoàng Vũ cháy hết mình trên sân khấu quê hương thì trên mặt sông Hàn, 20 mô hình nổi sẽ mở ra những biểu tượng đặc trưng thể hiện tinh thần Thổ, cùng với hệ thống pháo kỹ xảo để làm nên một màn biểu diễn không thể độc đáo hơn.

Hình ảnh tổng duyệt đêm Thổ
Hình ảnh tổng duyệt đêm Thổ

Ngoài ra, lễ tổng duyệt cũng đã chứng kiến màn múa trên nền ca khúc Hồn Đất mang đậm tinh thần chủ đề của đêm pháo hoa thứ hai trong khuôn khổ DIFF 2017. Đêm 20/5 tới, ca sỹ Phương Anh thể hiện ca khúc này. 

Các nghệ sĩ đến từ Thụy Sỹ chắn chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo của đêm Thổ, bởi ngay trong Lễ tổng duyệt, màn biểu diễn kèn sừng của họ đã khiến những người có mặt tại khán đài hết sức bất ngờ và thích thú.   

Đêm Thổ cũng sẽ là đêm bùng nổ của hai đội pháo hoa Thụy Sỹ và Nhật Bản. Giàn giáo cao 4m, pháo hoa mới, kĩ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau… cùng với cốt truyện pháo hoa rất độc đáo, đội Thụy Sỹ cho biết họ sẽ “vẽ Ngũ hành sơn” của Đà Nẵng bằng pháo hoa.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Còn đội Nhật Bản với công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại bậc nhất thế giới hé lộ họ sẽ kể câu chuyện về vũ trụ bao la với các hành tinh, phi thuyền, về con người Nhật Bản, sự cảm thông, chia sẻ bằng nhiều loại pháo độc đáo của đội và những lớp lang âm nhạc giàu cảm xúc. “Chúng tôi muốn mời khán giả Việt Nam cùng khiêu vũ với pháo hoa”, đội trưởng đội pháo hoa Nhật Bản, ông Josh Kabasawa nói. 

Không khí rộn ràng đầy khí thế của buổi tổng duyệt cùng những hé lộ hấp dẫn về những câu chuyện kể bằng pháo hoa hứa hẹn một đêm Thổ tưng bừng, sôi động, hấp dẫn, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân và du khách. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.