Hoa hậu H'Hen Niê: 'Mẹ tôi gọi hoa hậu là giải đặc biệt'

Tân hoa hậu đặc biệt của các cuộc thi sắc đẹp.
Tân hoa hậu đặc biệt của các cuộc thi sắc đẹp.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê trải lòng về cuộc sống không dễ dàng khi tới TP.HCM lập nghiệp cùng hành trang bản lĩnh được nuôi dạy từ buôn làng Ê-đê.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê đã trải lòng về cuộc sống không dễ dàng khi tới TP.HCM lập nghiệp cùng hành trang bản lĩnh được nuôi dạy từ buôn làng Ê-đê.

Vượt qua 41 thí sinh trong đêm chung kết, H’Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chiến thắng của cô ít nhiều gây ra sự bất ngờ đối với công chúng.

Bởi H’Hen Niê không có được sức hút với truyền thông như Hoàng Thùy hay Mâu Thủy, không được đánh giá lưu loát về giao tiếp bằng ngoại ngữ như Tuyết Trang lại càng không sở hữu vẻ đẹp "thuần Việt".

Thi hoa hậu để truyền cảm hứng và theo đuổi ước mơ

Bất ngờ nhưng trên mạng xã hội, đa số khán giả thừa nhận H’Hen Niê xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trong buổi trò chuyện với độc giả Zing.vn, lần đầu tiên H'Hen Niê chia sẻ về những cảm xúc, dự định sau đăng quang.

- Điều gì thúc giục chị phấn đấu, cố gắng để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ?

- Khi đến Hoa hậu Hoàn vũ, lý do ban đầu thúc giục tôi chính là muốn tìm kiếm thêm nhiều cơ hội trong nghệ thuật. Nhưng sau đó khi cuộc thi đưa ra tiêu chí chính là những câu chuyện truyền cảm hứng, tôi cảm nhận đây chính là điều mình cần phải quyết tâm để thực hiện.

Ngày trước khi ở trọ, tôi thường nhìn xung quanh những căn nhà khang trang, sang trọng của mọi người và có ý nghĩa đến khi nào người Ê-đê của mình sẽ có cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ như thế.

Do đó, tôi nghĩ động lực quan trọng khiến mình quyết tâm tại Hoa hậu Hoàn Vũ chính là khi nhận ra đây không chỉ là cuộc thi thông thường mà là nơi mà mình có thể nói lên ước mơ và điều mình muốn làm cho quê hương.

- Chị đã tưởng tượng ra cuộc sống sắp tới của một hoa hậu sẽ bị đảo lộn như thế nào chưa?

- Hiện tại, tôi vẫn chưa hình dung ra cuộc sống của một hoa hậu như thế nào nhưng tôi muốn hoàn thành những hoạt động thiện nguyện mà mình từng hứa. Chắc chắn sẽ bận rộn hơn, nhiều cảm hứng hơn nhưng chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm thú vị mà tôi chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm.

- Sau cuộc thi này, chị hướng đến một hình ảnh hoa hậu như thế nào?

- Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tôi muốn là một hoa hậu của cộng đồng. Tôi mong muốn mình sẽ đến gần với các tôi để có thể kể những câu chuyện truyền cảm hứng từ chính những gì mình đã trải qua.

Tôi mong qua những điều nhỏ nhất như giúp cộng đồng của mình có định hướng, suy nghĩ mới hơn thay vì bị gò bó với cuộc sống cũ.

Trong đêm chung kết, tôi cũng hứa với mọi người sẽ chia 70% tiền thưởng của mình dùng làm học bổng cho em bé nhà nghèo nhưng có ý chí phấn đấu học tập. Điều thứ 2, tôi muốn rèn luyện thật tốt từ kỹ năng cho đến khả năng sử dụng tiếng Anh vì tôi thừa nhận mình chưa tốt ở khoản này.

Tất cả sự đầu tư này để tôi có thể có thành tích trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Bên cạnh đó, tôi thật sự muốn mang những câu chuyện của chính mình đến thế giới, để người Kinh cũng như toàn thế giới có thể hiểu thêm về những tinh hoa của người Ê-Đê.

Cô chưa nghĩ về sự thay đổi sau đăng quang.
Cô chưa nghĩ về sự thay đổi sau đăng quang.
- Cảm ơn vì một câu hỏi rất hay và là điều tôi muốn chia sẻ. Sắp tới, tôi có những hoạt động riêng và với BTC về bệnh nhân HIV. Tôi có đóng một bộ phim ngắn về chủ đề HIV.- Dự định trong tương lai của chị có giống như lời mà chị đã trả lời ứng xử đêm chung kết là chị sẽ gặp gỡ những người bị nhiễm HIV?

Lý do tôi muốn làm điều này là vì từ năm 2018, thuốc ARV đã ngừng cấp cho bệnh nhân HIV. Tôi rất đồng cảm với người nhiễm HIV, nhất là người nhiễm thụ động, chẳng hạn các bé mới sinh.

2018 có rất nhiều khó khăn cho họ trong các vấn đề thuốc men, đời sống. Tôi hy vọng có những đóng góp để giúp đỡ họ. Sắp tới có một chuyến từ thiện giúp các bé HIV ở Củ Chi. Hôm nay các anh chị ở cộng đồng HIV đến sân bay đón, tặng hoa và buộc dải băng đỏ cho tôi, đến giờ tôi vẫn chưa gỡ nó ra khỏi tay.

'Lợi thế tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế là làn da'

- Chị nghĩ đâu là lợi thế của mình khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới 2018?

- Khi đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018, H'Hen nghĩ lợi thế đầu tiên của mình chính là làn da. Cuộc thi này thường chuộng làn da khỏe mạnh, thể hiện sự độc lập, cầu tiến của người phụ nữ và mình nghĩ mình phần nào thể hiện được điều đó.

- Trong quá khứ chị có những hình ảnh làn da khá trắng. Liệu đó có phải tắm trắng không hay do biện pháp làm đẹp nào? Trong tương lai, chị có thích có làn da trắng không?

- Thực sự mà nói, ngày xưa da tôi sáng hơn một chút chứ không hẳn là trắng. Thời đó, tôi là sinh viên, đi ra ngoài cũng che kỹ, không để lộ da nhiều. Để có làn da nâu như thế này, tôi có phơi nắng 5 ngày trong thời gian chuẩn bị thi Hoa hậu Hoàn vũ. Làn da hiện tại của tôi tối hơn làn da hồi còn ở nhà một chút.

Bây giờ, tôi không quan tâm đến nắng nữa, tôi bôi dầu tắm nắng để da bắt nắng tốt hơn, đều hơn và dưỡng ẩm để không bị khô. Trước ngày thi, BTC hối tôi nộp đơn thi mà tôi còn ngần ngừ. Tôi gửi hồ sơ qua mạng từ sớm nhưng đến ngày tuyển lựa, tôi mới mang hồ sơ đây.

Trong tương lai, tôi muốn giữ làn da bánh mật, khỏe khoắn, mịn màng, căng bóng. Chính màu da này, mái tóc này đã mang đến cho tôi thành công.

Cô tự hào về làn da nâu và mái tóc tém.
Cô tự hào về làn da nâu và mái tóc tém.

- Tại sao H'Hen Niê không để tóc dài, tóc dài trông cũng rất đẹp?

 - Tôi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam dể mang theo một hình ảnh mới, thể hiện cá tính của bản thân mình. Từ nhỏ tôi đã là một cô gái có cá tính rất mạnh. Không phải do bản tính mà do hoàn cảnh sống đưa đẩy. Dưới trời mưa bão, tôi đã theo ba để đóng tôn, đóng đinh phụ giúp ba chống bão. Tôi cũng phụ ba mẹ làm nông.

Tôi muốn mang đến hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, cầu tiến. Khuôn mặt của tôi hợp với tóc ngắn hơn tóc dài.

Khi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, tôi sẽ để kiểu tóc ngắn chứ không phải tóc dài. Trong tương lai gần, tôi cũng không để tóc dài vì tôi luôn muốn mang đến một màu sắc mới.

- H'Hen đã bao giờ nghĩ đến chuyện bọc răng sứ không?

 - Trước khi thi, mọi người góp ý tôi nên làm lại răng để có nụ cười sáng hơn. Nhưng H'Hen lại rất sợ đau, sợ từ những cái nhỏ nhất như dao lam, huống chi là làm răng. Hiện tại, tôi chưa có ý định đó nhưng chưa chắc chắn trong tương lai sẽ như thế nào.

- H'Hen có thể chia sẻ bí quyết thân hình săn chắc cho các cô gái?

- Tôi sẵn sàng chia sẻ để chúng ta đều là những phu nữ đẹp và hoàn toàn tự tin trong cuộc sống. Nếu chị là người tập gym, chị hãy ăn uống đúng món như chuối, gà, sữa đậu nành. Đây là những món tôi liên tục ăn trước khi thi hoa hậu 3 tháng. Trước đó mọi người biết tôi rất gầy và tôi muốn tập để cải thiện hình thể.

Khi làm người mẫu, tôi giữ thân hình gầy vì vóc dáng đó phù hợp hơn. Còn khi xác định thi hoa hậu, tôi phải tăng cân để có thân hình khỏe mạnh. Trong thời gian tập luyện, tôi ăn uống điều độ.

Sáng sớm, tôi uống nước ấm với chanh để lọc hết dầu mỡ, chất độc của ngày hôm qua. Sau đó 30 phút mới ăn sáng, nếu không sẽ làm bụng mình phình ra.

Tôi luôn uống nước trước khi ăn để được ngon miệng chứ không uống sau khi ăn. Bụng mỡ là do uống nước và ngồi lâu sau khi ăn. Sau khi ăn, không nên ngồi, không nên nằm, đi lại nhẹ nhàng và hóp bụng. Còn thân hình săn chắc là do tôi chạy bộ và tập gym.

Tôi tin sữa đậu nành đã thay đổi thân hình tôi, thay đổi số đo ba vòng. Nên mua máy làm đậu và tự trồng đậu, nếu phải mua ngoài chợ thì hãy rửa sạch cho an toàn. Buổi sáng không bao giờ ăn tinh bột, chỉ ăn rau hoặc trái cây. Không nạp tinh bột thì người sẽ tự săn ra.

Nếu muốn da sáng thì hãy uống nước ép dưa leo. Tôi luôn ưu tiên đẹp da đẹp dáng.

Sống lạc quan giữa những chỉ trích, miệt thị

- Nhiều người chê bai chị trên mạng, điều đó có khiến chị tổn thương không?

- Thật sự mà nói, tôi không để ý lắm vì thời gian vừa qua không sử dụng Facebook và chỉ đọc những bài báo về hình ảnh của mình khi đăng quang, toàn là hình "mặt méo" thôi, không có tấm nào tươi cả. (cười)

H’Hen Niê không thích sử dụng mạng xã hội.
H’Hen Niê không thích sử dụng mạng xã hội.

- Chị có nghĩ đến chuyện mở lại Facebook cá nhân?

- Hiện tại, có khá nhiều vấn đề. Tôi muốn bình tâm suy nghĩ lại và dành nhiều thời gian để lắng nghe mọi người chia sẻ về mình hơn. Thực sự đối với tôi, vương miện đến khá bất ngờ nên chị sẽ tạm khóa Facebook.

Tôi khóa vì sợ rằng mọi người nhắn tin khích lệ động viên mà mình không có thời gian để trả lời. Sau đêm chung kết, tôi cũng ngồi một lúc để đọc tin nhắn nhưng có những tin bị rơi vào chế độ lọc. Tôi rất biết ơn nhưng lúc đó cũng khá hoảng loạn, còn bất ngờ vì đạt vị trí cao như vậy. Cảm ơn lời đóng góp và khích lệ của mọi người.

Về mạng xã hội, tôi sử dụng theo cách: nếu buồn mình đăng một status lên, mọi người bình luận qua lại cũng mất rất nhiều thời gian. Tôi muốn ngồi nói chuyện với một người thân thiết thì vấn đề sẽ giải quyết nhanh hơn.

'Phải đón cả làng lên TP.HCM thì ba mẹ mới chịu'

- Cha mẹ H'Hen đã đến dự chung kết. Chị có thể chia sẻ tại sao bố mẹ quyết định đi không vì môi trường thi sắc đẹp đó có vẻ xa lạ với bố mẹ chị?

- Cận kề đêm chung kết, tôi rất ao ước ba mẹ sẽ đến theo dõi mình. Trước đây, tôi từng thi Next Top nhưng cảm giác tại cuộc thi này rất khác, tôi thật sự mong muốn có ba mẹ bên cạnh.

Tôi nhớ sau đêm bán kết, mình gọi điện thoại nhắn ba mẹ giữ lịch 2/12/2017 để theo dõi đêm chung kết  nhưng không may bị đổi lịch sang ngày 6/1. Nhưng may mắn là ba mẹ vẫn sắp xếp và đến với tôi.

Ngày ba mẹ lên Nha Trang, tôi muốn có một người đi cùng cả hai nhưng điều kiện không cho phép. Lúc đó, tôi chỉ có 2 vé do BTC cung cấp để dành cho người thân nhưng không đủ điều kiện để mua thêm vé.

Ngày ba mẹ lên Nha Trang, cả gia đình được gặp gỡ vào buổi sáng, tôi còn lấy đồ ăn cho ba mẹ nữa. Sau đó, do phải tập trung chuẩn bị nên tôi không thể chỉ dẫn ba mẹ đi thêm. Do đó, tôi chỉ biết căn dặn kỹ ba mẹ nếu có gì hãy hỏi bảo vệ.

Trong đêm thi, tôi thật sự không biết ba mẹ đang ngồi ở đâu nên mỗi phần trình diễn, tôi đều cố gắng nhìn xung quanh như cách để gửi nụ cười đến ba mẹ. Sau đêm chung kết, tôi hỏi ba mẹ có vui không, có khóc không.

Lúc đó, Mẹ nói rất vui nhưng hỏi tôi được giải gì, có phải giải đặc biệt không? Mẹ tôi gọi ngôi vị hoa hậu là "giải đặc biệt", nghe rất thương.

Hoa hậu không có ý đón cha mẹ lên thành phố sống.
Hoa hậu không có ý đón cha mẹ lên thành phố sống.

- Bố mẹ H'Hen Niê ở quê rất vất vả, cực nhọc. Trong tương lai, H'Hen có dự tính đưa bố mẹ vào TP.HCM sinh sống để tiện chăm sóc không?

- Sắp tới, tôi sẽ nhận giải thưởng được ở hai năm miễn phí tại một chung cư và sẽ đón ba mẹ lên ở cùng. Tuy nhiên, ba mẹ sẽ lên chơi với con gái rồi lại về chứ không ở hẳn vì phải trông nom nhà cửa ở Đắk Lắk.

Còn về lâu dài, tôi vẫn không muốn ba mẹ lên Sài Gòn vì ở quê có người thân xung quanh, môi trường yên bình, thoáng đãng hơn. Chắc phải đón cả làng lên TP.HCM thì ba mẹ tôi mới chịu lên sống cùng.

- H'Hen từng có thời làm phục vụ bàn. Chị từng trải qua cảm giác mình đói mà nhìn cảnh các vị khách để lại đồ ăn thừa thãi chưa?

- Tôi từng làm phục vụ cho một trung tâm tiệc cưới nhưng chỉ 1, 2 buổi, được 75.000 đồng/ca. Thời điểm đó tôi không làm tiếp vì phải di chuyển quá xa và mất nhiều thời gian.

Đúng là tôi rất hiểu cảm giác khi mình là người phục vụ cho người khác đang ăn, nhất là khi gặp người khác khó chịu. Do đó sau này khi tham gia các buổi tiệc, tôi luôn vui vẻ, dành lời cám ơn cho những bạn phục vụ.

- Với giải thưởng 200 triệu đồng, ngoài việc trích ra 70% để gây quỹ từ thiện, số tiền còn lại H’Hen Niê định làm gì?

- Khi nghe đến giải thưởng, ba mẹ tôi bảo "200 gì đấy". Tôi sẽ trích 70% để hoạt động cộng đồng, còn 30% để trau chuốt hình ảnh của mình vì tôi cũng cần giữ gìn hình ảnh để hoạt động lâu dài.

Vừa rồi, tôi đến thăm trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang. Tôi ôm lấy cô y tế ở trường, thời còn đi học, tôi hay xuống thăm cô. Tôi chia sẻ với thầy Phó hiệu trưởng, tôi nói rằng tôi muốn truyền cảm hứng khi tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và hôm nay tôi muốn đóng góp một chút, hy vọng thầy tôi xét cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt để gửi lại.

Tôi muốn trao trực tiếp món quà này cho các bạn nhưng vì gấp quá lại không thông báo trước cho nhà trường nên không làm được.

Tôi ngạc nhiên khi tôi tới, hai bên đường các em đã đứng chờ tôi, vỗ tay. Đây là một sự khích lệ rất lớn với tôi. Ngôi trường này đều là các bạn dân tộc theo học, nên giúp được các bạn cũng là một ước mơ của tôi.

-  Chị có thể chia sẻ thêm về những khó khăn đối với chị nói riêng, và đồng bào dân tộc Ê-Đê nói chung, trong cuộc sống thường ngày (về giáo dục, y tế, đời sống), cũng như việc theo đuổi giấc mơ của mình?

Cuộc sống ở quê nhà trên báo là hình ảnh gần gũi nhất với tôi. Những hình ảnh ba mẹ, em gái, hàng xóm xung quanh đều là những người tôi quan tâm nhất. Và những khó khăn hay vất vả, mọi chuyện đều diễn ra hàng ngày. Những khó khăn lớn nhất đều đã trôi qua rồi.

Ở đây, tôi muốn chia sẻ hình ảnh đoàn kết của người Ê-Đê. Trong các lễ tang, đồng bào sẵn sàng bỏ hết công việc để đến chia buồn với nhau. Bởi vậy, đám tang của người Ê-Đê luôn rất đông. Tới các mùa gặt, mỗi nhà có thể làm cùng nhau, nhà mình gặt cho nhà khác, rồi nhà khác gặt cho nhà mình.

Người đầu làng cuối làng đều biết nhau hết. Người Ê-Đê có quan điểm họ Niê với nhau đều là anh em dù không chung dòng máu, không thể lấy nhau. Nhưng có vài người vẫn phá nguyên tắc này. Có rất nhiều buôn trong cộng đồng của tôi, nên họ Niê sẽ yêu và quen những họ khác, chẳng hạn họ Êban.

Về giáo dục, ngay từ nhỏ, chúng tôi được làm những công việc như đi gùi nước, đó là hình ảnh của tuổi thơ. Đây là cách người Ê-Đê rèn đức tính mạnh mẽ cho các bé gái, vì người phụ nữ là trụ cột trong gia đình.

Tầm 5-6 tuổi đã phải đi gùi nước với lượng nước chưa nhiều lắm. Đây là một nét văn hóa đẹp, tôi muốn gìn giữ điều này chứ không muôn thay đổi. Tùy mỗi gia đình mà những người con sẽ phải làm nhiều công việc khác nhau.

Về y tế, với tôi thuốc thang rất quan trọng nhưng có những bài thuốc rất đơn giản để chữa những bệnh đơn giản như bị ho, còn ốm chỉ cần lên xã lên phường là có thuốc. Nhà nước đặc biệt quam tâm, cấp bảo hiểm y tế để người dân mua thuốc miễn phí.

Tiền bạc đối với người Ê-Đê, chúng tôi chỉ quan trọng nhất một mùa là mùa thu hái cà phê, vào cuối năm vì đó là mùa sắm Tết. Tôi rất háo hức để được mua đồ mới. Còn những mùa còn lại trong năm chẳng cần tiền. Khi đi học không hề có tiền, tôi đi học 8 cây số không cần tiền trong người.

Tính ra thì rau hái trong vườn, gà mình nuôi, vịt cũng nuôi, tự lo được. Có những ngày không tiêu tiền. Tiền chỉ lo làm kinh tế. mua phân, chăm bón trồng trọt. Tiền kiếm không nhiều nhưng tiêu cũng không nhiều. Người Ê-Đê không thấy tiền quá quan trọng, không cần bất chấp để có tiền.

Lên Sài Gòn, tôi vẫn giữ được tinh thần như vậy, tôi chỉ cần giữ đủ tiền ăn thôi. Đi làm người mẫu tôi cũng vậy, không cần quá nhiều tiền. Cứ có tiền là tôi chuyển cho chị gái để chị lo cho gia đình ở quê.

Từng bị quấy rối, đối diện cạm bẫy ở thành phố

- H'Hen từng ở quận 8 TP.HCM và bị mất cắp rất nhiều khi còn ở nhà trọ. Hiện cuộc sống của chị đã tốt hơn chưa?

- Hiện tại, tôi vẫn ở quận 8 nhưng cuộc sống đã tốt vì tôi đã chuyển đến nơi ở mới. Hiện tại, tôi ở một chung cư cũ không có thang máy nhưng nó cho tôi sức khỏe vì mỗi ngày tôi đều leo mấy tầng lầu.

Khi còn ở chỗ cũ, tôi nhiều lần bị ăn trộm giật giỏ khi đi trên đường. Đó là lúc tôi mới đến Sài Gòn, còn ngây ngô, cả tin và không đề phòng.

Có lần tôi đi xe đạp trên đường, để đồ ở giỏ đằng trước thì bị giật, mất hết điện thoại, sách vở, giấy tờ tùy thân, máy tính để đi học ở trường. Điện thoại cục gạch thôi nhưng cũng rất giá trị với tôi lúc đó.

Về nhà tôi khóc rất nhiều. Tôi không có người thân và không dám nói với ba mẹ. Tôi gọi điện cho ba mẹ khóc và nói "Ba mẹ ơi con về nhà vài hôm nhé". Về nhà thì ba mẹ mới biết tôi bị giật đồ.

Có lần, chiếc xe đạp vừa rẻ đẹp và cao của tôi bị bẻ khóa lấy mất. Tôi sững sờ, không định thần lại được. Nhưng sau đó may có người bạn thương giúp tôi mua chiếc xe đạp khác.

Đi một mình trên đường, thỉnh thoảng tôi bị quấy rối. Có những người trông khá già hỏi tôi "Em đi đâu, đi với anh không". Tôi đi xe đạp, từ chân cầu chữ Y về tới phòng thật nhanh, leo lên giường và khóc, hồi đó tôi yếu đuối mỏng manh. Sau khi làm người mẫu tôi cứng cáp hơn, đi diễn về khuya 1-2h sáng vẫn dám đi một mình.

Sau này tôi nghĩ, có lẽ vì mình đi xe đạp nên người ta biết mình ở tỉnh lên. Tôi muốn kêu gọi bảo vệ an toàn cho những tôi học sinh, sinh viên ở tỉnh xa mới lên Sài Gòn vì cuộc sống ở đây cũng có rất nhiều rủi ro.

Hồi đó, tôi bị quấy rối 3, 4 lần nhưng không sao vì tôi đạp xe thật nhanh lấn cả đường xe ngược lại. Lúc đó nguy hiểm, nhưng tôi thà nguy hiểm còn hơn là bị người ta đụng vào người.

- H'Hen Niê là người thế nào trong tình yêu và dự định kết hôn?

- Tôi cảm thấy ngại trước câu hỏi này. Tôi là một đứa rất ngây thơ và hiện tại tôi không muốn trả lời thêm về câu hỏi này. Giữa lãng mạn và thực tế, tôi chọn thực tế. Lãng mạn là dành cho những cô gái nhẹ nhàng, "Hàn Quốc".

Còn tôi là cô gái cá tính. Tôi từng nghe một người anh chia sẻ rằng con gái nên chọn một anh chàng thực tế hơn là một anh chàng lãng mạn. Tôi luôn lắng nghe lời khuyên của các anh chị vì họ đã có trải nghiệm còn tôi thì chưa.

Tôi thích thực tế vì như vậy mọi chuyện rõ ràng và sẽ rất tuyệt vời. Còn lãng mạn thì sẽ có một phần nói dối trong đó.

- Nếu không tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, chị sẽ làm nghề gì?

- Chắc là tôi vẫn hoạt động người mẫu thôi vì rất yêu nghệ thuật. Tôi thích công việc đi diễn, chụp hình, quay. Có những mối quan hệ thân thiết, tôi thậm chí không đòi hỏi cát-xê vì chỉ muốn mình có trải nghiệm để trưởng thành hơn.

Thật ra, tôi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Tuy nhiên sau khi ra trường và thực tập, tôi cảm thấy không phù hợp với công việc này cũng như nhận ra đam mê của mình chính là nghệ thuật.

- H'Hen Niê có thể chia sẻ lời khuyên với các cô gái trẻ đang muốn trở thành người mẫu? Một nghề cũng có những góc khuất nhiều người không biết.

- Khi tôi đến với nghề người mẫu là khi tôi muốn chứng minh nghề này không phải một nghề như mọi người từng nghĩ. Lúc mới vào nghề, một người cô đã nói với tôi rằng: "Con đừng có làm người mẫu vì nghề này không sạch, không kiếm tiền từ chính khả năng của mình".

Nhưng lúc đó tôi không nói gì với cô, tôi muốn chứng minh cho cô thấy rằng ở đâu mình cũng có thể làm nghiêm túc và tỏa sáng. Nghề nào cũng là nghề mà mình có thể kiếm tiền từ bàn tay của mình. Đến bây giờ, tôi vẫn làm được điều mình nói.

Đó là sự lựa chọn của mình, nếu tôi có muốn một cuộc sống sạch sẽ thì mình sẽ làm được.

Sẽ có những khó khăn nhưng nếu đam mê, các bạn trẻ cứ theo đuổi, cố gắng và kiên cường, đồng thời sống khiêm nhường với anh em, ê-kíp trong nghề.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.