Hồ Ngọc Hà nên làm gì để cứu vãn tình hình?

Hồ Ngọc Hà nên làm gì để cứu vãn tình hình?
Mới đây, scandal tình cảm giữa ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đại gia Chu Đăng Khoa đã khiến truyền thông tốn không ít giấy mực. Là người của công chúng, lại “qua lại” với người đàn ông đã một vợ hai con, liệu Hồ Ngọc Hà có đáng bị chỉ trích hay không?
Tuýp người dễ gặp thị phi?
Suốt một thời gian “làm mưa làm gió” hậu trường showbiz, nghi vấn tình cảm giữa Hồ Ngọc Hà và “đại gia kim cương” tưởng chừng đã tạm lắng xuống thì mới đây, sóng gió lại nổi lên sau khi vợ đại gia Chu Đăng Khoa và cả ông này lên tiếng về câu chuyện. Trái ngược với ý kiến chỉ trích mạnh mẽ của vợ, đại gia Chu Đăng Khoa lại dành sự che chở, bênh vực cho Hồ Ngọc Hà. Giữa thời điểm scandal bủa vây Hà Hồ, trao đổi với PV, nhà văn Võ Hồng Thu và blogger truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long đều cho rằng, tuýp người như nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà rất dễ gặp thị phi.

Kể lại những kỉ niệm với Hồ Ngọc Hà, nhà văn Võ Hồng Thu tâm sự: “Khi đó Hồ Ngọc Hà đang là học sinh Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cá nhân tôi thích vẻ đẹp đặc biệt của Hà với làn da trắng sứ, khuôn mặt đẹp theo kiểu văn minh, đặc biệt là bờ vai, cánh tay mảnh dẻ - điều khiến Hà luôn luôn thanh xuân trên sàn diễn. Thời đó, cô ấy là vedette trên sàn diễn thời trang nhưng đã nhanh chóng định hướng cho mình một con đường khác, đó là âm nhạc. 

Mối quan hệ giữa chúng tôi không đủ thân để Hà tâm sự những chuyện riêng tư, nhưng khi cô ấy cho biết sẽ vào Nam lập nghiệp thì tôi có “xui” Hà gặp nhạc sĩ Quốc Bảo, người từng gắn bó với người đẹp hát bấy giờ là Ngô Thanh Vân. Dĩ nhiên, một người đẹp như Hà sẽ không thiếu những cánh tay chìa ra với cô ấy”.

Nhà văn Võ Hồng Thu chia sẻ, dù tiếp xúc với Hồ Ngọc Hà không nhiều, nhưng chị cảm nhận ở nữ ca sĩ này khí chất của người con gái miền Trung, rõ ràng rành mạch, thẳng tuồn tuột trong việc nói lên những suy nghĩ của mình, thậm chí hơi thô. nữ nhà văn cho biết: “Về sau, cô ấy đã trở nên khôn khéo hơn rất nhiều trong những ứng xử với bên ngoài, nhưng tôi nghĩ bản chất là bất biến. Dạng người đó dễ gây bão, tại vì họ luôn nổi bật và gây cảm giác bất cần, ngạo nghễ, điều mà thị phi cực dị ứng. Ngay đến lời lẽ trả lời phỏng vấn của Chu Đăng Khoa được cho là trùng hợp như cách bênh vực Hà của Cường Đôla cũng dấy lên nhiều suy đoán, đổ lỗi. 

Người thì cho đó là “cái văn” của đại gia, người lại cho rằng cùng một bàn tay sắp đặt. Chính từ những suy nghĩ đó, người ta tiếp tục tấn công Hà bởi nghĩ rằng cô đang “một tay che cả bầu trời” và cố ý sắp xếp mọi thứ theo hướng có lợi nhất cho mình. Riêng cô ấy vẫn thống nhất cách ứng xử lâu nay với truyền thông là giữ im lặng. Điều đó có phải là khôn ngoan hay không chưa rõ, nhưng chắc chắn là nó càng làm cho thị phi lồng lên”.

Cùng ý kiến trên, blogger truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long cũng chia sẻ: “Qua một số lần tiếp xúc, tôi thấy Hồ Ngọc Hà thuộc tuýp người khéo léo. Mà khéo léo quá lại dễ bị cho là không thật. Nhưng nếu vô tư khờ dại quá thì cũng bị “ném đá” thôi. Nói chung, đã tham gia vào showbiz là phải chuẩn bị sẵn tinh thần… “ăn gạch đá”. Khi lựa chọn con đường như vậy, tức là Hồ Ngọc Hà đã chấp nhận phải đón nhận thị phi, bao gồm cả làn sóng tẩy chay như vũ bão”.
Dư luận nên để cho họ yên

Nhà văn Võ Hồng Thu cho biết: “Kể cả khi có trần tình của người trong cuộc, ví dụ trong câu chuyện của Hồ Ngọc Hà là khi “đại gia kim cương” lên tiếng bênh vực Hà hay là lúc người vợ hợp pháp của anh ta nói rằng sẽ “nhường chồng”… tất cả những phát ngôn đó liệu có đúng suy nghĩ thực sự của người trong cuộc không, hay họ chỉ tâm sự trong một cơn bốc đồng tình cảm, hoặc thậm chí họ nói theo một kịch bản nào đó? Không ai biết được trừ người trong cuộc. 

Theo tôi nghĩ, không hẳn Hà đang dùng sự im lặng để thách thức dư luận mà bản chất cô ấy luôn dùng nỗ lực để đáp trả điều tiếng chứ không dùng lời nói. Đây là cách đáp trả tài tình mà không phải ai cũng làm được. Mối quan hệ đang gây scandal của Hà, tôi nghĩ, chỉ có người vợ hiện tại của “đại gia kim cương” có quyền lên tiếng mà thôi. Chị ấy cũng là người duy nhất hiểu bản chất mối quan hệ vợ chồng của mình, để từ đó có hướng xử lý phù hợp. Dư luận nên để cho họ yên”.

Còn theo blogger Nguyễn Ngọc Long, cách “đại gia kim cương” lên tiếng về chuyện tình cảm chẳng khác nào đẩy Hồ Ngọc Hà vào đống lửa. “Trong khi một bộ phận dư luận tạm tin rằng Hồ Ngọc Hà ngây thơ và vô tội thì Chu Đăng Khoa lại lên tiếng khẳng định mối quan hệ của anh với Hà là sự thật, họ lại đến với nhau từ rất lâu rồi. Điều đó khác gì khẳng định Hà gian dối và bao biện. 

Tôi cho rằng bài trả lời phỏng vấn này thật tệ! Thực ra, nguyên tắc về xử lý khủng hoảng là không nói thay phần người khác. Thú thực, tôi chưa bao giờ thấy có một ai đó lên báo ca ngợi bồ nhí và “dìm hàng” người vợ của mình mà lại được lòng dư luận cả. Để cứu vãn tình hình, Hà nên im lặng, chấp nhận thua thiệt về mình và chờ đến khi người đàn ông kia hoàn thiện thủ tục ly hôn và cho cô danh phận. Đến lúc ấy, tất cả mọi thứ sẽ... chẳng còn gì để nói. Mọi việc tự nhiên được dẹp yên”.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.