Hành trình bài ca sinh viên sẵn sàng cho đêm thi chung kết khu vực

Tác phẩm dự thi của Đại học xây dựng được lọt tiếp vào vòng chung kết tại Hà Nội ngày 12/4/2015
Tác phẩm dự thi của Đại học xây dựng được lọt tiếp vào vòng chung kết tại Hà Nội ngày 12/4/2015
(PLO) - Sau 2 vòng sơ loại qua sự bình chọn của khán giả và thẩm định gắt gao của ban giám khảo, 80 tiết mục dự thi tốt nhất của chương trình “Hành Trình bài ca sinh viên” đã vào chung kết khu vực. 
Theo đó từ ngày 12/4/2015 đến ngày 17/5/2015 chương trình sẽ tổ chức 8 đêm thi chung kết khu vực (Hà Nội ngày 12/4, Thái Nguyên ngày 16/04, Hải Phòng ngày 19/4, Bắc Ninh ngày 23/4,  Đà Nẵng ngày 5/5, TP Hồ Chí Minh ngày 10/5, Bình Dương ngày 14/5, Cần Thơ ngày 17/5). Đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/5/2015.
Điều đặc biệt trong Hành trình Bài ca sinh viên là các thí sinh tham dự vòng chung kết khu vực sẽ được các ca sĩ nổi tiếng Thùy Chi, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Minh Vương, Ưng Hoàng Phúc, Trịnh Thăng Bình và nhóm nhạc O Plus làm Huấn luyện viên dẫn dắt để thi đấu trong các vòng chung kết. Điều này cũng hứa hẹn mang đến những màn biểu diễn ấn tượng và chất lượng trong các đêm chung kết sắp diễn ra. 
Nhạc sĩ Huy Tuấn trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết “Hiện nay nhiều ca sĩ có tên tuổi trên thị trường đều xuất phát từ những phong trào văn hóa văn nghệ của sinh viên. Vì thế việc Hành trình Bài ca sinh viên sẽ tìm ra những tài năng ca nhạc là những sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng là hoàn toàn có khả năng”. Vị nhạc sĩ từng đồng hành với chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt Nam cho biết thêm, Hành trình Bài ca Sinh viên 2015 có ý nghĩa rất lớn đến đời sống sinh hoạt văn hóa của sinh viên hiện nay.
Sinh viên được biết đến là lực lượng tích cực tham gia các phong trào ca hát, và họ cũng chính là lực lượng hùng hậu, và tham gia hứng khởi vào các hoạt động này. Chính vì thế Viettel và Trung ương hội sinh viên Việt Nam đã lên ý tưởng và cho ra đời cuộc thi “Hành trình Bài ca sinh viên”. 
Ngay sau khi phát động chương trình đã thu hút được nhiều nhóm, câu lạc bộ âm nhạc trong phong trào sinh viên tại 250 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc gửi clip ca nhạc dự thi. Đã có 636 tiết mục dự thi Vòng sơ khảo, từ đó lựa chọn ra 160 tiết mục xuất sắc thuộc 8 khu vực đi tiếp vào Vòng chung khảo. 
Dựa trên kết quả bình chọn của khán giả và chấm điểm của ban giám khảo 80 tiết mục xuất sắc đã đến với vòng chung kết khu vực tại 8 tỉnh. Sau mỗi đêm chung kết khu vực ban giám khảo sẽ lựa chọn 01 tiết mục có chất lượng cao nhất và 01 tiết mục được yêu thích nhất thông qua hoạt động bình chọn để đi tiếp vào đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Hà Nội. 
Bên cạnh các giải thưởng cho thí sinh dự thi, trường có tiết mục đạt giải “Hành trình bài ca sinh viên” cũng dành những phần thưởng đặc biệt hấp dẫn cho các khán giả tham gia bình chọn từ vòng 1 đến vòng 3 với tổng giá trị lên tới hơn 170 triệu đồng. 
Ngoài ra, tất cả khán giả tham gia bình chọn cho chương trình Bài Ca Sinh viên sẽ được Viettel tặng miễn phí 3 tháng Kmax (Nghe/tải nhạc miễn cước 3G/GPRS trên Keeng.vn). Chi tiết về thể lệ và kết quả chương trình “Hành trình bài ca sinh viên” sẽ được ban tổ chức cập nhật tại http://www.keeng.vn/bcsv.php/ và fanpage chính thức của chương trình tại địa chỉ https://www.facebook.com/hanhtrinhbaicasinhvien2015
Danh sách các tỉnh/ thành phố thi chung kết khu vực:
- Khu vực 1: gồm các trường đóng trên địa bàn các tỉnh, thành sau: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn. Dự thi đêm chung kết tại Thái Nguyên vào đêm 16/4/2015.
- Khu vực 2: gồm các trường đóng trên địa bàn các tỉnh, thành sau: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc dự thi đêm chung kết khu vực tại TP Bắc Ninh đêm 23/4/2015
- Cụm 3: gồm các trường đóng trên địa bàn các tỉnh, thành sau: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Dự thi đêm chung kết khu vực tại TP Hải Phòng vào đêm ngày 19/4/2015
- Cụm 4: gồm các trường đóng trên địa bàn: Hà Nội dự thi đêm chung kết ngày 12/4/2015.
Cụm 5: gồm các trường đóng trên địa bàn các tỉnh, thành sau: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Kon Tum, Lâm Đồng, Gia Lai. Dự thi đêm chung kết tại TP Đà Nẵng ngày 5/5/2015.
- Cụm 6: gồm các trường đóng trên địa bàn các tỉnh, thành sau: Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Ninh Thuận. Dự thi đêm chung kết tại Bình Dương ngày 14/5/2015
- Cụm 7: gồm các trường đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh dự thi đêm chung kết ngày 10/5/2015
- Cụm 8: gồm các trường đóng trên địa bàn các tỉnh, thành sau: Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau. Dự thi đêm chung kết tại TP Cần Thơ đêm ngày 17/5/2015.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.