Giấy phép lái xe của nước nào "quyền lực" nhất?

Tự lái xe du lịch là một trong những xu hướng được giới trẻ ưa thích.
Tự lái xe du lịch là một trong những xu hướng được giới trẻ ưa thích.
Nếu sở hữu trong tay giấy phép lái xe của Anh hoặc Pháp, bạn có cơ hội thoải mái lái xe ở nhiều vùng đất mới so với những quốc gia khác

Lái xe đi tới những vùng đất mới để khám phá điểm đến là cách nhiều người lựa chọn trong các xu hướng du lịch hiện nay. Điều kiện bắt buộc bạn phải có giấy pháp lái xe quốc tế. Đây là thẻ nhận dạng cá nhân cho phép người sở hữu điều khiển xe tại bất cứ quốc gia nào có công nhận loại giấy phép này. Đương nhiên, giấy phép lái xe quốc tế phải dùng kèm giấy phép lái xe hợp lệ.

Nếu sở hữu trong tay giấy phép lái xe của Anh hoặc Pháp, du khách có cơ hội sử dụng nó ở nhiều quốc gia hơn so với các nước còn lại. Điều này có nghĩa ngoài phạm vi châu Âu, du khách có thể được quyền lái xe ở nhiều nơi như Canada, Nhật Bản và Nam Phi. Tuy nhiên, nếu muốn tự lái ở Trung Quốc, du khách phải được cấp phép bằng lái mới.

Giấy phép lái xe của Vương quốc Anh được coi "quyền lực" nhất thế giới vì ít bị hạn chế ở nước ngoài
Giấy phép lái xe của Vương quốc Anh được coi "quyền lực" nhất thế giới vì ít bị hạn chế ở nước ngoài

Trong Top 20, Nga là nước có giấy phép lái xe "kém quyền lực" nhất khi bị một số hạn chế ở các nước. Tiếp đến là Mexico cũng bị hạn chế ở ngay cạnh quốc gia láng giềng như Mỹ, hay xa hơn nữa là Ả Rập Xê út. Tương tự như vậy, người dân Nam Phi cũng sở hữu giấy phép lái xe bị hạn chế tại một số quốc gia.

Điểm danh Top giấy phép lái xe "quyền lực" nhất thế giới

1. Vương quốc Anh và Pháp. (Được công nhận ở 97 quốc gia)

2. Đức. (96)

3. Thụy Điển. (94)

4. Bỉ. (93)

5. Phần Lan. (91)

6. Ý, Tây Ban Nha. (90)

7. Mỹ. (80)

8. Australia, Nhật Bản. (76)

9. Canada. (75)

10. Thụy Sỹ. (73)

11. New Zealand. (71)

12. Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ. (70)

13. Ả rập Xê út. (69)

14. Brazil. (66)

15. Nam Phi, Mexico. (65)

16. Liên Bang Nga. (64)

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.