Gia cảnh nghèo khó của 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Gia cảnh nghèo khó của 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
H'Hen Niê, Hoàng Thùy và Mâu Thủy đều xuất thân từ gia đình nghèo khó và trải qua nhiều vất vả trước khi vào showbiz.

H'Hen Niê

Tối 6/1, H'Hen Niê đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô sinh năm 1992, là người dân tộc Ê Đê, quê Đắk Lắk. H'Hen Niê là con thứ ba trong gia đình nghèo khó có 6 anh chị em. Theo lời kể của bố mẹ H'Hen Niê, cô và các anh chị em từ nhỏ đã phải phụ giúp bố mẹ nhiều việc như xách nước, cắt cỏ, chăn trâu, bò, cấy lúa, hái cà phê...

Gia cảnh nghèo khó của 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

H'Hen Niê từng cùng dì đi làm thêm với mức lương 60.000 đồng/giờ. Sống giữa buôn làng, H'Hen Niê từng được mẹ khuyên nên nghỉ học để lấy chồng sớm. Mẹ cô lo sợ con gái sẽ khó lấy chồng nếu lên thành phố học tập. Chia sẻ về việc này, bố mẹ H'Hen Niê cho biết gia đình họ không có điều kiện cho con cái đi học nên mới muốn con gái bỏ học để lấy chồng. Tuy nhiên, người đẹp vẫn quyết tâm chứng minh mình có thể sống tự lập. 

Quyết tâm lên thành phố nuôi dưỡng ước mơ trở thành sinh viên, H'Hen Niê thuê một căn phòng trọ nhỏ để ở nhưng nhiều lần phải chuyển nhà vì bị trộm đồ đặc. Trước khi bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu, người đẹp dân tộc Ê đê phải đi làm thêm đủ nghề để trang trải cuộc sống.

Khi học năm thứ hai của một trường cao đẳng, H'Hen Niê có công việc làm thêm đầu tiên là làm giúp việc cho một cho một gia đình ở TP HCM. Người đẹp cho biết vì khi ấy, cô chưa nói thạo tiếng Việt nên không thể làm gia sư như các bạn sinh viên khác. 

H'Hen Niê chia sẻ, trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô kiếm được bao nhiêu tiền đều gửi hết về cho gia đình nên không tiết kiệm được đồng nào. Cô may mắn trúng show lớn trước khi đi thi nên có thể sắm thêm giày và bông tai để hoàn thiện vẻ ngoài. Tuy nhiên, cô vẫn còn một số khoản chi phí cho cuộc thi đến nay vẫn chưa thể thanh toán được. 

Hoàng Thùy

Hoàng Thùy giành ngôi vị Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Giống như H'Hen Niê, cô cũng xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Hoàng Thùy sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 chị em gái. Những năm tháng tuổi thơ, cô sống cùng bố mẹ trong một căn nhà thuê ngoài chợ để buôn bán, bươn trải cuộc sống. 

"Ở quê mà phải đi thuê nhà thì biết là nghèo như thế nào rồi đấy", người đẹp chia sẻ. Để phụ giúp kinh tế cho gia đình, Hoàng Thùy ngay từ nhỏ đã thường xuyên nhảy lên những chuyến xe khách dừng chân bên đường để bán nước, bán bánh. Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 từng bị bạn bè trêu chọc là "con bé bán bánh đa". Sau nhiều năm ở nhà thuê, gia đình cô mới dựng được một căn nhà đất mái gỗ, xung quanh quây trọn bởi cánh đồng.

Gia cảnh nghèo khó của 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - 1

Cái nghèo ám ảnh khiến Hoàng Thùy hết sức cố gắng trong học tập với mong muốn vào đại học để thoát nghèo. Sau khi đỗ Đại học Kiến trúc, Hoàng Thùy bước chân vào cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011 và nuôi giấc mơ trở thành siêu mẫu vì mong muốn giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo. Sự quyết tâm và những cố gắng của Hoàng Thùy năm đó gây ấn tượng với tất cả các vị giám khảo và giúp cô giành vị trí quán quân một cách thuyết phục.

Chiến thắng ở Vietnam's Next Top Model 2011 khiến cuộc sống của Hoàng Thùy sang trang, giúp cô mở ra nhiều cánh cửa bước vào làng mốt Việt Nam cũng như thế giới. Sau nhiều năm làm mẫu, cô đã có chỗ đứng nhất định khi là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng, làm vedette cho nhiều show diễn trong nước cũng như được sải bước trên một số sàn catwalk quốc tế.

Với Hoàng Thùy, việc trở thành  Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là bước ngoặt tiếp theo trong sự nghiệp, khi giúp cô mở ra cánh cửa cho nhiều dự án mới. 

Mâu Thanh Thủy

Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Mâu Thanh Thủy, cũng có xuất thân không mấy khá giả. Cô là con út trong gia đình có 3 chị em và có bố là người gốc Hoa. Biến cố ập đến khi bố cô qua đời năm 2007 khiến gia đình Mâu Thanh Thủy lâm vào cảnh khốn khó.

Mẹ của Mâu Thủy phải bán súp lề đường để mưu sinh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Mâu Thủy quyết định bước chân vào nghề mẫu để phụ giúp gia đình. Người đẹp kể lại, nhờ những chén súp cua lề đường, mẹ cô đã dành dụm được 2 triệu đồng để cô thi Vietnam's Next Top Model 2013. Nhiều lần muốn bỏ cuộc tại Vietnam's Next Top Model nhưng vì biết mẹ đang buôn bán vất vả để dành dụm tiền cho mình đi thi nên Mâu Thủy đã dẹp bỏ ý định đó và giành giải quán quân ở sân chơi này.

Gia cảnh nghèo khó của 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - 2

Nói về mẹ của mình, Mâu Thủy từng cho biết: "Cho đến bây giờ khi các con đã có công việc ổn định, bà vẫn duy trì công việc này vì thú vui và không muốn phụ thuộc vào con cái. Tôi nhiều lần khuyên mẹ nghỉ bán để giữ gìn sức khỏe nhưng bà không chịu, bà muốn đỡ đần anh trai và làm việc quen rồi nên không bỏ được".

Cô cho biết bản thân không xấu hổ vì mẹ làm lao động chân tay mà còn rất tự hào về điều đó. Chia sẻ sau khi giành danh hiệu Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Mâu Thủy cho biết: "Không phải vì chiếc vương miện mà tôi từ chối hoàn cảnh mình đã sinh ra".

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.