Đi Singapore thử món ăn dành cho người can đảm

Dưới đây là những món ăn khá kỳ lạ, thậm chí là kinh dị mà ít ai dám thử khi đến thăm quốc đảo Singapore.
Chân cá sấu
Khi bạn đặt hàng món này bạn sẽ có được toàn bộ chân cá sấu với móng vuốt, da trong bát súp của mình. Nó thực sự là rất lớn. Một khi bạn lấy hết can đảm cắn ngập răng vào nó thì bạn sẽ thấy da nó mềm, dai và sền sệt
Mùi vị của nó thì gần giống như thịt gà. Rất nhiều người cho rằng ăn những động vật bò sát như cá sấu rất tốt cho sức khỏe vì nó cải thiện sự trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch và ham muốn tình dục.
Ống dẫn trứng lợn
Nghe tên cũng thấy kinh dị rồi, ống dẫn trứng của heo được cắt nhỏ và xào cùng gia vị cà ri Singapore và rau củ. Tuy nghe thì khá ghê nhưng khi ăn thực khách sẽ bị ấn tượng vì độ giòn, dai của món ăn độc đáo này.
Da lươn chiên giòn
Nếu không biết quá trình chế biến của món này thì bạn có thể nghĩ ngay rằng đây là món bánh cá chiên giòn mà không ngờ rằng đây là làn da mỏng manh của loài lươn. Món ăn này ngày càng trở nên phổ biến như món khai vị trong bữa ăn và thường được phục vụ với nước sốt đậu nành. Da lươn vẫn còn rất là rõ nét ngay cả khi đã ngấm trong nước dùng.
Súp óc heo nguyên bộ
Nếu súp óc heo của Việt Nam được nấu chung cùng nhiều trứng, gà xé, rau, nấm…. nhìn không đến nỗi đáng sợ thì ở Singapore, súp óc heo súp óc heo chỉ đơn giả là một bộ óc ngâm trong nước lèo lỏng bõng. Đảm bảo dù bạn có là fan của súp óc heo ở Việt Nam thì cũng sẽ phải bị “đơ” vài giây khi thấy món này.
Ống dẫn trứng ếch
Dân Singapore cực kì thích món tráng miệng mang tên Hashima được làm từ ống dẫn trứng ếch phơi khô nấu lên. Tuy nghe tên món ăn rất kinh dị nhưng sự thật thì đây là một món rất bổ dưỡng cho thận và phổi.
Đầu cá mập hấp
Về cơ bản thì bỏ đi thứ gì của cá mập cũng là sự lãng phí nên một số nhà hàng đã làm món hấp đầu cá mập. Đầu cá mập thì chẳng có thịt nhưng sụn cá mập sền sệt cùng một số chất béo đã tạo nên cảm giác thèm muốn cho người dùng. Một ít nước sốt đậu nành, dầu mè nhẹ, ngọt sẽ làm tăng thêm mùi vị của món ăn.
Súp rùa
Súp rùa là một trong những món ăn độc đáo của người Singapore nhưng món ăn này lại được trình bày khá đáng sợ. một con rùa trôi lềnh bềnh trên rau củ quá, chỉ nghĩ đến thôi chắc nhiều người đã không dám ăn.
Súp rùa được giới sành ăn đánh giá là một trong những món tươi ngon và đậm đà nhất. Có được sự đậm đà và tươi ngon đó, chú rùa được chuốc rượu cùng các loại gia vị trong nồi đến khi say mềm. Dần dần, ngọn lửa sẽ tăng nhiệt khiến chúng liên tục phải uống nước, theo cách này, gia vị sẽ thấm vào từng thớ thịt.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.