“Cô gái tỉ đô” Trần Uyên Phương từng khuyên má hãy bỏ ba

“Cô gái tỉ đô” Trần Uyên Phương  từng khuyên má hãy bỏ ba
(PLO) -Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” ra đời trong sự tranh luận nảy lửa, lập tức trở thành cuốn sách hot nhất, được cộng đồng tìm đọc, và tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi về mục đích ra mắt sách. “Tôi mong muốn tìm được người bạn đời trong tương lai cùng chung mục tiêu như ba má tôi tìm được nhau” – “Cô gái tỉ đô” Trần Uyên Phương chia sẻ.

Để cho ra đời “Chuyện nhà Dr Thanh”, như chị từng tự sự là trong những lần tranh luận nảy lửa với ba chị?

Cho đến khi chuẩn bị ấn bản, ba tôi vẫn phản đối. Ông cảnh báo hãy coi chừng kẻo người đọc lại nghĩ là tôi đang PR cho gia đình. Nhưng thấy tôi quyết liệt bảo vệ ý tưởng của mình, ba cũng tin tưởng để tôi làm. Ngày ra mắt, ba tôi  phát biểu ông cảm thấy tự hào về món quà mà con gái gửi tặng gia đình khiến tôi mừng muốn rơi nước mắt.

Tại sao chị chọn đoạn mở đầu câu chuyện bằng một thông điệp khá “sốc”: Khuyên má hãy bỏ ba?

Suốt tuổi thiếu niên, tôi sợ ba, suy nghĩ ám ảnh nhất trong tôi là không biết ba có thương má và mấy đứa con. Chúng tôi có những hờn trách vô lý với ba má mình. Cho đến một ngày, sự cố xảy ra. Với chúng tôi, đó là những bài học lớn lao và thật mừng là sóng gió khiến cả gia đình gần lại với nhau hơn.

Liệu những chuyện trong sách có bao nhiêu phần trăm sự thật? Chị có còn giữ chút nào để “làm vốn” cho cuốn sách sau hay không?

Tất cả những gì đã ghi lại trên giấy đều phải là thật. Tôi là một đứa con, tôi viết về gia đình. Chưa xét đến việc đứng trước hàng trăm ngàn độc giả mà chỉ cần tôi viết điều gì không thật, tôi sẽ không dám đứng trước ba má tôi và đưa cho họ đọc cuốn sách.

Cho đến khi công bố cuốn sách này, tôi chưa hề có ý định trở thành nhà văn hoặc người viết sách chuyên nghiệp. Thế nên mọi chuyện của tương lai hãy để tương lai quyết định.

Cuốn sách này có thể coi như một cuốn hồi ký nói về quá khứ và mở hướng tương lai? Điều chị trăn trở nhất khi viết nên cuốn sách này là gì?

Thuộc thế hệ kế tục, chúng tôi cần được rèn giũa để có đủ bản lĩnh giữ được ngọn lửa “không gì là không thể” từ ba tôi truyền lại.

Trần Uyên Phương
Trần Uyên Phương

Trong kinh doanh tất nhiên sẽ có những “góc khuất”! Vậy những “bí mật” công khai trong cuốn sách có lợi cho công việc kinh doanh hay không?

Nếu sợ, tôi đã không công bố “Chuyện nhà Dr. Thanh”. Hơn nữa, ở đây có hai câu chuyện rất rõ ràng, tôi ra mắt cuốn sách là món quà tặng cho gia đình. Sau nữa, tôi muốn truyền cảm hứng cho những người khởi nghiệp. Còn kinh doanh thì hiệu quả thế nào đó là bài toán doanh nghiệp.

Là ái nữ một gia đình danh giá, nhưng rất ít khi thấy chị trưng diện hàng hiệu, siêu xe và những vật dụng xa xỉ, theo chị, giá trị quan trọng nhất mà chị phấn đấu trong sự nghiệp và cuộc sống là gì?

Ba đã cho chúng tôi hiểu chưa làm ra tiền mà thấy toàn tiền, thì chỉ mang họa vào thân. Ba đã khiến chúng tôi đủ mạnh để tin rằng giá trị lớn nhất là sự tự do sống bằng năng lực của mình, không bị lệ thuộc vào bất cứ điều gì, chứ không chỉ là tiền.

BoX: Với mỗi cuốn sách, bạn đọc tặng 20.000 đồng vào quỹ học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi. Hiện tại, đã có hơn 11.285 cuốn sách được bán ra và góp hơn 225.700.000 đồng vào quỹ học bổng.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.