Chuyện của Hà Hồ có đáng ồn ào?

Chuyện của Hà Hồ có đáng ồn ào?
(PLO) - Chuyện tình của nữ ca sĩ xinh đẹp được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” với đại gia kim cương đang là “chồng người ta” Chu Đăng Khoa đang làm nóng cộng đồng mạng với hai luồng dư luận trái chiều. Thế nhưng, chuyện có đáng ồn ào tới vậy không?
 

Đây không phải là lần đầu chuyện đời tư của “sao” làm ồn ào công luận. Tuy nhiên, trước câu chuyện “người thứ ba” đang là hiện tượng nhạy cảm trong xã hội nên dường như các bà mẹ “bỉm sữa” không ngừng lên án đạo đức, đòi tẩy chay Hồ Ngọc Hà. Và một bên là của những người cho rằng trong chuyện tình cảm, phụ nữ không nên dằn vặt lẫn nhau mà trách nhiệm thuộc về người đàn ông thiếu rõ ràng. Chồng không phải là túi xách để ai muốn giật là giật. 

Nhưng có lẽ sự việc đã được đẩy xa hơn, không dừng ở việc bàn luận đạo đức đơn thuần. Với những thương hiệu sử dụng cô làm hình ảnh đại diện, có lẽ đây là thời điểm nhạy cảm. Cộng đồng phụ nữ đang dấy lên phong trào “Nói không với các chương trình có Hà Hồ”, mà điển hình là chương trình “Hòa âm ánh sáng - The Remix”, chương trình mà Hồ Ngọc Hà đang là một trong 3 giám khảo. Ngoài ra, một loạt thương hiệu khác cũng bị kêu gọi tẩy chay đợt này như nước uống Lavie, FPT, Zalo, VPBank…

Hiện nay, nhiều nhãn hàng của Unilever đã gỡ hình ảnh Hồ Ngọc Hà khỏi website chính thức, nhưng không phải tất cả. Nhãn hàng Sunsilk của đơn vị này cùng với California Fitness and Yoga là 2 thương hiệu hiếm hoi kiên trì giữ hình ảnh Hà Hồ trên trang chủ website chính thức trong “bão” scandal.

Trước Hồ Ngọc Hà, có một số nghệ sỹ cũng vướng vào câu chuyện lùm xùm này. Đó là Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn từng là cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt. Cả hai có thời gian dài sánh đôi từ phim ảnh cho đến đời thực. Tuy nhiên, giữa lúc cặp đôi đang được người hâm mộ tung hô, Cathy Lynn Vũ, vợ Johnny Trí Nguyễn ở thời điểm đó bất ngờ lên báo tố chồng theo bạn diễn, bỏ bê vợ con, dứt tình ra đi.

Dẫu vậy, trước sự im lặng của Johnny Trí Nguyễn cũng như Ngô Thanh Vân và thái độ chấp nhận của Cathy Lynn Vũ, câu chuyện chỉ ồn ào một thời gian. Hiện tại, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn cũng không bên nhau. Tại các sự kiện, cả hai cũng né tránh để không chạm mặt.

Năm 2011, những ảnh chụp chung tình tứ, đeo dây chuyền đôi, hình ảnh Thanh Thảo về quê Lạng Sơn của Bình Minh... bị Thanh Thảo tự phanh phui. Thậm chí còn có tin đồn Thanh Thảo nuôi con riêng của siêu mẫu điển trai. Trong câu chuyện của Thanh Thảo - Bình Minh, cô là người khơi ra và giữ lấy mọi ấm ức.

Trước sự truy vấn của báo giới, Bình Minh điềm tĩnh trả lời: “Tôi không muốn bị cuốn vào vòng xoáy do người khác tạo ra. Mọi người có thể nghĩ xấu, nghĩ tốt, có thể thương, có thể ghét. Tôi đón nhận hết. Tôi đang khắc phục thế nào là cách của tôi. Thời gian sẽ trả lời”. Chuyện tình cảm của họ cũng nhanh chóng lắng xuống khi Bình Minh vẫn luôn hạnh phúc bên tổ ấm của mình.

Năm 2013, Thanh Hằng thường xuyên bị bắt gặp đi sự kiện với một người đàn ông được cho là bạn trai mới. Không lâu sau đó, một phụ nữ có tên Christina DanOscar tự nhận là vợ của người đàn ông đi cùng Thanh Hằng, viết trên mạng xã hội khẳng định siêu mẫu đã phá vỡ hạnh phúc gia đình cô. Trước sự việc, Thanh Hằng khá bản lĩnh. Người đẹp cho biết, cô chưa hề công khai tình cảm và không phải ai đi với cô cũng là người yêu.

Thanh Hằng chia sẻ: “Bao năm qua tôi vẫn độc thân vì muốn tìm kiếm người đàn ông tự nguyện thuộc về mình. Tôi hiểu rằng, mình cướp được từ ai đó thì người khác cũng cướp được từ mình. Nếu người đàn ông dễ buông, dễ nắm như thế không phải tuýp người tôi cần. Tình cảm là phạm trù cảm xúc, chứ không phải như kiểu bạn muốn cái túi hay sợi dây chuyền thì chạy ra đường cướp”...

Đành rằng, tình yêu và hôn nhân chỉ thực sự tốt đẹp khi là câu chuyện của hai người, bao đời nay vẫn vậy và muôn đời sau vẫn thế. Thế nên, ngoại tình chưa bao giờ được khen ngợi hay cổ súy. Theo TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái thì: “Nguyên tắc về truyền thông của tôi là không truyền thông thì không ai biết mà đã truyền thông thì ai cũng biết. Câu chuyện tình ái của Hồ Ngọc Hà trở thành một cuộc khủng hoảng, thu hút sự quan tâm và tranh luận của công chúng, lỗi lớn nhất là từ truyền thông, sau đó mới đến người trong cuộc và cuối cùng mới là công chúng.

Có ý kiến cho rằng, công chúng có lỗi lớn nhất vì đã quá quan tâm đến đời tư của nghệ sĩ, tôi lại không nghĩ vậy, đó là quyền tự do ngôn luận, không ai có thể cấm đoán được.

Truyền thông là chủ thể cần phải điều chỉnh trong việc này. Truyền thông phải xác định được vai trò của mình để có những việc làm tử tế, góp phần định hướng dư luận xã hội chứ không thể tiếp tục nói qua nói lại theo kiểu “ngồi lê đôi mách”, “thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào”.

Tôi cho rằng, việc một số tờ báo chủ động phỏng vấn “đại gia kim cương” Chu Đăng Khoa và vợ của anh ta là điều không nên. Truyền thông như thế là thiếu chuyên nghiệp và không có quan điểm, lập trường.

Cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng này là những người trong cuộc đừng phát ngôn thêm bất cứ điều gì liên quan đến nhau nữa. Hãy đưa nhau ra tòa vì đó là cách giải quyết đúng đắn nhất. Nếu Chu Đăng Khoa yêu Hồ Ngọc Hà thì phải chấm dứt mối quan hệ hôn nhân với vợ, chứ không thể giải quyết bằng cách lên báo chí nói xin lỗi người này, xin lỗi người kia. Truyền thông không phải quan tòa và cũng không thể đóng vai trò xử án. Hôn nhân được pháp luật bảo hộ nên chỉ có tòa án nhân dân mới có trách nhiệm giải quyết mối quan hệ này”.

Nhà văn Tâm Phan cũng bày tỏ: “Trong trường hợp này, tôi thấy Hồ Ngọc Hà là nạn nhân của tính “sở hữu” trong dư luận. Cô ấy là một người độc thân hợp pháp, có quyền hẹn hò với bất kỳ ai cô ấy muốn. Thế nhưng, những người hâm mộ lại cho cô ấy là “tài sản chung”, không được hẹn hò với người đang ly thân, phải phát ngôn như thế này, phải hành động như thế kia. Cô ấy không có được sự tôn trọng riêng tư.

Theo tôi, không ai là người có lỗi trong mối quan hệ này. Nếu anh ấy vi phạm pháp luật, hãy kiện anh ấy. Hồ Ngọc Hà đã vi phạm pháp luật thì hãy để pháp luật xử phạt cô ấy, không một cá nhân nào có quyền đứng ra làm quan tòa phán xét hay xử cô ấy theo “luật rừng”. Hãy để họ sống như những người bình thường, hạnh phúc hay đau khổ là do quyết định của chính họ chứ không phải do dư luận quyết định. Mỗi người nên chăm lo cho cuộc sống và hạnh phúc của chính mình chứ không phải cuộc sống của một ngôi sao thần tượng nào đó...”. 

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.