Check-in điểm đến Giáng sinh đẹp nhất ba miền

(PLO) -Đón Giáng sinh lãng mạn với những bông tuyết trắng muốt, lạc lối trong xứ sở thần tiên đậm chất châu Âu, hay trải nghiệm vũ điệu đầy mê hoặc của ánh sáng… Cùng chúng tôi điểm danh những điểm vui chơi Giáng sinh chất nhất trong mùa Noel này!

Giáng sinh châu Âu trên đỉnh Bà Nà

Nhất định bạn phải đến Sun World Ba Na Hills dịp Lễ hội mùa đông, để chiêm ngưỡng cả một châu Âu thu nhỏ được “phủ màu Noel” tưng bừng, rộn ràng. Những giai điệu Giáng sinh rộn rã, cây thông khổng lồ cao 14m, những quả châu lung linh, hộp quà ngộ nghĩnh và mô hình người tuyết độc đáo… Không gian bảng lảng sương mờ, những tòa lâu đài chóp nhọn cổ kính và sự xuất hiện của các ông già Noel, bà chúa Tuyết khổng lồ khiến Giáng sinh trên đỉnh núi Chúa thực sự khác biệt và quyến rũ. 

Diễn ra từ 25/11 đến 31/12/2017, Lễ hội mùa đông trên đỉnh Bà Nà đâu chỉ đem đến cho bạn những góc check-in và cả live stream khiến cả thế giới phải ghen tỵ, mà còn có những chương trình cực hấp dẫn khiến bất cứ ai cũng phát cuồng như biểu diễn xiếc đu dây điêu luyện, trình diễn patin nghệ thuật, nhảy sôi động… Đan xen trong các khung giờ từ sáng tới chiều còn có tiết mục nhạc kịch “Ông già Noel”, “Bà Chúa Tuyết” hay “Cuộc chiến Viking”, đem đến một mùa Giáng sinh “chất lịm”.

“Săn” tuyết rơi miền nhiệt đới

Nếu muốn được đi trong tuyết rơi giữa miền nắng ấm, hãy đến Sun World Danang Wonders từ 20/12 đến 30/12 để lang thang trong xứ sở băng giá chẳng khác gì ngôi làng Bắc Âu xinh đẹp. Những cơn mưa tuyết trắng xóa, lâu đài tuyết tráng lệ, ngôi nhà tuyết tinh khôi… quanh khu vực vòng quay Sun Wheel sẽ khiến bạn chỉ muốn hét lên vì sung sướng. 

Khung cảnh công viên được trang hoàng lộng lẫy với những cây thông sắc màu sặc sỡ, những nhân vật mùa đông đáng yêu như người tuyết và cả nữ hoàng băng giá …. Trong tiếng nhạc Giáng sinh rộn ràng, bạn chỉ còn muốn tung tăng khám phá từng ngóc ngách và chụp cho bằng hết pin máy ảnh! Rất nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật châu Âu sẽ diễn ra ngay tại khu vực Cổng thành và vòng quay Sun Wheel như múa Balle tuyết và thiên nga quyến rũ, biểu diễn Flash Mob Bà già và Ông già Noel vui nhộn…

Đón Noel trên đỉnh trời 

Nếu đã thấy nhàm với những cây thông xanh truyền thống thì tại sao không tới Sun World  Fansipan Legend để để trải nghiệm Noel cực lạ trên đỉnh trời và check-in với cây thông vàng ruộm cao 6m được kết từ 5000 bắp ngô Tây Bắc tại sảnh ga đi cáp treo, hoặc chụp hình với cây thông cao 5m được kết bởi hơn 1 tấn trái su su trên khu vực đỉnh? Đảm bảo cái sự “hay, độc, lạ” của Giáng sinh ở “thành phố trong mây" sẽ khiến bạn vui quên lối về. 

Hãy để cảm xúc thăng hoa khi bước đi trên “Con đường mùa đông” lãng mạn tràn ngập những bông hoa tuyết trắng muốt xoáy lên trong gió, và thả hồn phiêu bồng với mây trắng vờn quanh trên độ cao 3143m của nóc nhà Đông Dương. Và đừng quên rằng, Sun World Fansipan Legend mùa này vô cùng sôi động với những màn trình diễn nghệ thuật đường phố, nhảy hiện đại trên nền nhạc Giáng sinh sôi động… Lễ hội mùa đông trên đỉnh Fansipan sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2017 đến 02/01/2018.

Chơi Giáng sinh bên núi Phú Sỹ giữa Hạ Long

Nếu bạn lại thích trải nghiệm một Noel mang âm hưởng xứ sở hoa anh đào, chỉ cần hai tiếng chạy xe đến Sun World Halong Complex, để hòa mình vào một Lễ hội ánh sáng độc đáo chưa từng có trên miền di sản Hạ Long (từ 23/12-31/12) và ngắm núi Phú Sỹ  tỏa sáng như một viên ngọc lấp lánh ngay tại khu Vườn Nhật. 

Bạn sẽ thích mê khi dạo bước dưới đường hầm ánh sáng được tạo nên từ những dải đèn led tông màu vàng rực và hàng trăm chiếc đèn độc đáo. Hãy nhảy hết cỡ và bạn sẽ có ngay một bức hình sống ảo “chất nhất quả đất”.

Đến Sun World Halong Complex dịp này, du khách sẽ vào vai Alice, để lạc bước vào xứ sở thần tiên, chiêm ngưỡng những nhân vật mùa đông như người Tuyết, ông già Noel và đàn tuần lộc, cây thông khổng  lồ cao 18,88m được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn đèn led đủ màu, được trang hoàng bằng những bông tuyết lung linh đủ hình dáng… 

Những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng độc đáo như múa body painting phát quang, múa trang phục led; belly dance cánh led, xiếc ánh sáng hay màn nhảy flash mob của các ông già Noel trẻ trung… chỉ Sun World Halong Complex mới có sẽ khiến chân muốn nhún nhảy, và tâm hồn muốn bùng nổ theo những vũ điệu ánh sáng. 

Nào, giờ thì lên đường thôi, nhớ mang theo máy ảnh và sạc pin nhé!

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.