Bất ngờ siêu du thuyền của tỉ phú Anh đến Đà Nẵng

Siêu du thuyền của tỉ phú người Anh cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng
Siêu du thuyền của tỉ phú người Anh cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng
(PLVN) - Trưa 13/5, du thuyền Aviva của tỉ phú người Anh Joe Lewis (79 tuổi), ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur, đã cập cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng), bắt đầu chuyến viếng thăm thành phố biển xinh đẹp miền Trung.

Trong chuyến viếng thăm này, tỉ phú Joe Lewis sẽ kết nối với lãnh đạo TP. Đà Nẵng để tìm hiểu thông tin tổng quan về thành phố. Tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng, phố cổ Hội An và thưởng thức đặc sản cơm gà. Dự kiến tàu sẽ rời cảng Tiên Sa vào chiều tối 14/5.

Con tàu đồ sộ và hiện đại này dài hơn 98m, trị giá khoảng 150 triệu USD. 

Trước đó, chiếc du thuyền này cập bến và neo đậu tại cảng Sài Gòn (quận 4, TP HCM) vào tối 30/4, lúc địa phương này tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước. Tiếp sau đó, ngày 6/5, nhiều nông dân chở lúa trên sông Hậu (TP.Cần Thơ) đã ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của chiếc siêu du thuyền. Đến chiều 8/5 du thuyền Aviva neo đậu ở cảng An Thới (Phú Quốc) và tỉ phú người Anh lên bờ dạo chơi ở chợ đêm Phú Quốc. 

Còn tàu đồ sọ và hiện đại dài 98 mét
Còn tàu đồ sọ và hiện đại dài 98 mét

Trước khi đến TP Đà Nẵng, từ Phú Quốc siêu du thuyền đã đến TP. Nha Trang nhưng siêu du thuyền chỉ dừng lại ở đây khoảng nửa ngày rồi tiếp tục hành trình.

Thông tin ban đầu cho rằng từ Nha Trang, siêu du thuyền sẽ đi thẳng ra miền bắc chứ không ghé TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, đáp lại lời mời của ông Huỳnh Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Ngôi Sao Biển, tỉ phú Joe Lewis đã quyết định dừng chân tại Đà Nẵng và sẽ lên bờ tham quan những địa điểm nổi tiếng của Đà Nẵng. Tại Phú Quốc, nơi Công ty Ngôi Sao Biển làm chủ đầu tư, ông Sơn quyết định mời tỉ phú người Anh ghé thăm Đà Nẵng.

Rất có thể sau Đà Nẵng, du thuyền này sẽ ghé thăm Hạ Long.

Ông Joe Lewis là tỉ phú xếp hạng 38 thế giới với tổng tài sản ở mức 5,2 tỉ USD. Đội bóng Tottenham Hotspur với ngôi sao Hàn Quốc Son Heung Min thuộc sở hữu của Joe đang xếp hạng 4 tại giải Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.