Bất ngờ quyết định của HLV Park Hang-seo

Bất ngờ quyết định của HLV Park Hang-seo
HLV trưởng Park Hang-seo sáng nay, 18/12, chính thức đưa ra quyết định về danh sách Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019. Trong 27 cái tên đã được lựa chọn, vắng 3 gương mặt đóng góp lớn vào chiến thắng tại AFF Suzuki Cup. 

3 cẩu thủ không có tên là tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết và trung vệ Đình Trọng. Thay vào đó, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho 7 cầu thủ trẻ gồm: Trần Minh Vương,Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Đây là quyết định được HLV Park Hang-seo cân nhắc rất kỹ, đặc biệt là đối với trường hợp của bộ đôi tuyển thủ kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong năm 2019, bóng đá Việt Nam có 2 mục tiêu lớn dành cho thế hệ cầu thủ U23 là Vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30, vì vậy ngay từ thời điểm này HLV Park Hang-seo đã phải có sự tính toán để bổ sung những nhân tố mới thay thế cho vị trí của các lão tướng như Anh Đức, Văn Quyết, qua đó bảo đảm sức cạnh tranh cho 2 mục tiêu nói trên. Đó cũng là lý do Anh Đức và Văn Quyết không có tên trong lần tập trung sắp tới. 

Cũng theo VFF, về trường hợp của Trần Đình Trọng, trung vệ này được phát hiện có một mảnh xương rất nhỏ rạn ra và không có khả năng liền lại nơi mu bàn chân. Mặc dù không thật sự nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn có thể tập luyện, thi đấu, nhưng nếu không xử lý phẫu thuật gắp mảnh xương đó ra, Đình Trọng sẽ luôn phải sống chung với những tác động khó chịu do mảnh xương này gây ra, ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ thi đấu.

"Đình Trọng đang là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam, do vậy HLV Park Hang-seo và VFF nhất trí sẽ không triệu tập Đình Trọng cho chiến dịch Asian Cup 2019, đồng thời gấp rút làm thủ tục để đưa trung vệ này sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị hồi phục trong thời gian sớm nhất", VFF thông tin thêm.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận “thử lửa” với ĐT CHDCND Triều Tiên, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 25/12.

Ngày 27/12, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu thử nghiệm đội hình tại đây với ĐT Philippines – từng là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua.

Ngày 4/1/2019, đội tuyển sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp ĐT Iraq, diễn ra vào ngày 8/1/2019.

2 đối thủ tiếp theo trong hành trình tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam lần lượt là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.