13 sao Hollywood kiếm tiền như nước, tiêu tiền nhỏ giọt

Jennifer Lawrence tuổi trẻ tài cao kiếm bộn tiền nhưng thích sự giản dị
Jennifer Lawrence tuổi trẻ tài cao kiếm bộn tiền nhưng thích sự giản dị
(PLO) -Được trả thù lao cao ngất, sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng họ tiêu cho bản thân rất ít, có lối sống giản dị, dành phần lớn số tiền kiếm được cho hoạt động thiện nguyện.

Jennifer Lawrence

Nữ diễn viên 27 tuổi vài năm gần đây luôn có tên trong danh sách các ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất, đặc biệt qua loạt phim The Hunger games. Không những thế Lawrence có được Oscar Nữ diễn viên chính đầu tiên năm 22 tuổi trong phim The Silver Linings Playbook, sau đó là các giải Quả cầu vàng, BAFTA và các đề cử Oscar khác. 

Là nghệ sỹ trẻ nhưng Jennifer Lawrence bộc lộ thiên hướng hoạt động nhân đạo khá sớm. Cô chọn lối sống giản dị: Chịu khó săn hàng giảm giá trong các dịp khuyến mại, sử dụng coupon khi mua hàng. Cô là một trong số thành viên tích cực cho các tổ chức từ thiện như World Food Programme, Feeding America… Lawrence thành lập quỹ Jennfier Lawrence Foundation, trong đó cô quyên tặng 2 triệu USD. 

Keanu Reeves

Nam diễn viên Úc sinh năm 1964 được công chúng quốc tế biết đến nhiều nhất qua loạt phim Ma trận. Dù nổi tiếng ở Hollywood từ lâu nhưng anh vẫn chọn cách thuê nhà, ở khách sạn suốt nhiều năm rồi mới mua một ngôi nhà ở New York. Trong ngôi nhà riêng này, Keanu chọn lối trình bày tối giản đồ đạc. Anh cũng không có bất cứ vệ sĩ nào. Đặc biệt Keanu thích di chuyển bằng phương tiện công cộng. 

Anh được nhắc tới với sự hào phóng đáng nể. Keanu Reeves dành tới 90% cát xê đóng Ma trận tương đương 80 triệu USD để tặng cho các nhân viên làm phim và 12 diễn viên đóng thế-mỗi người được nhận một chiếc xe mới.

Sarah Jessica Parker

Nổi danh toàn cầu với vai diễn Carrie Bradshow trong loạt phim Sex and the city, tuy nhiên Sarah Jessica Parker không có điểm chung với nhân vật tín đồ thời trang. Thời gian qua Sarah Jessica Parker dành phần lớn thời gian cho gia đình và ba đứa con.

Nữ diễn viên sinh năm 1965 là người khá thận trọng khi tiêu tiền, cô cũng dạy con cái theo tư duy đó. Sarah thích tự may váy áo, chỉ cần mua thêm giày. Cô đặc biệt thích dùng hàng “thùng”. Cô từng bán bộ sưu tập giày của Carrie Bradshows để dành toàn bộ số tiền cho một ngôi trường âm nhạc và nghệ thuật.

Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio-nam diễn viên và nhà hoạt động môi trường tích cực
Leonardo DiCaprio-nam diễn viên và nhà hoạt động môi trường tích cực

Không cần phải bàn cãi nhiều về danh tiếng và số tiền mà Leonardo DiCaprio kiếm được hàng năm, tuy nhiên nam diễn viên sinh năm 1974 vẫn lái một chiếc xe khá bình dân. Khi cần di chuyển bằng hàng không, Leo thích chọn các chuyến bay thương mại thay vì sở hữu phi cơ riêng. Năm 1998 Leonardo thành lập quỹ thiện nguyện mang tên anh, từng chuyển hơn 15 triệu USD cho nhiều tổ chức từ trên thế giới hoạt động vì môi trường.

Leonardo DiCaprio được biết đến là nhà hoạt động môi trường tích cực, được một số tổ chức ghi nhận và trao giải thưởng. Anh cũng làm phim về biến đổi khí hậu. Thậm chí anh từng gây hấn với một số nhà cầm quyền vì những phát ngôn, hành động tích cực để bảo vệ động vật hoang dã và môi trường.

Jennifer Garner

Nữ diễn viên giỏi cân bằng giữa sự nghiệp diễn xuất và vai trò bà nội trợ. Jennifer Garner cho biết cô khá ưa thích việc tới những khu chợ gần nhà mua thực phẩm tươi ngon. Garner là một trong những người nổi tiếng tích cực từ 10 năm nay của quỹ Save the Children-đấu tranh cho quyền lợi và quyền được đến trường của trẻ em.

Keira Knightley

Bông hồng nước Anh tự đặt giới hạn tiêu pha cho mình mỗi tháng, nếu muốn mua sắm cái gì vượt ngưỡng đó Keira phải suy nghĩ rất kỹ. “Cuộc sống xa xỉ ngăn chúng ta thấu hiểu cuộc sống của con người khắp nơi trên thế giới”, Keria nói. Cô cũng quyết định bán đấu giá những chiếc váy diện trong nhiều sự kiện quan trọng, số tiền thu được đều dành để tặng các tổ chức thiện nguyện.

Russell Crowe

Nam diễn viên Oscar này lẽ ra có thể chọn cuộc sống xa hoa, nhưng Russell Crowe quyết định chuyển tới Australia. Tại đây anh mua một nông trại và một chiếc xe jeep cũ kỹ và hoàn toàn hài lòng về cuộc sống hiện tại. Diễn viên Võ sĩ giác đấu thường xuyên chuyển những khoản tiền lớn tới nhiều tổ chức trong đó có ngôi trường Do Thái ở Montreal (Canada) bị khủng bố tấn công năm 2004.

Hayden Christensen

Nam diễn viên thủ vai Anakin Skywalker (Star Wars) quyết định chuyển tới sinh sống tại một nông trang. Anh tự cày xới đất để trồng trọt bằng chiếc máy cày tự lái. Không những thế, nam diễn viên chọn lối sống thân thiện với môi trường, tại trang trại này anh tận dụng năng lượng mặt trời để vận hành các thiết bị khác.

Reese Witherspoon

Cô diễn viên sinh năm 1976 này. nhiều năm đứng trong top những nữ diễn viên được trả cát xê cao nhất Hollywood. Tuy thế Reese Witherspoon khá thận trọng trong chi tiêu, cô nghĩ rằng sự xa xỉ không phải là cách thể hiện bản thân. Reese cũng nuôi dạy con cái theo hướng coi nhẹ tiền bạc. Cô tham gia chiến dịch quyên quần áo cho trẻ em gặp khó khăn ở Mỹ và Canada. Cùng với đồng nghiệp-nam diễn viên Mathew McConaughey- tổ chức chiếu phim Sing để quyên tiền từ thiện.

Jessica Alba

Nữ diễn viên là người sáng lập công ty tã giấy thân thiện với môi trường The Honest Company-được định giá hơn 1 tỷ USD. Cô không hoang phí đồ dùng, kể cả quần áo của cô con gái lớn trở nên chật cô sẽ cho cô con gái sau mặc lại. Tạp chí Forbes bầu Jessica Alba nằm trong Top 100 người phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ, nhờ nghề diễn xuất và tài năng kinh doanh. Tuy nhiên Jessica Alba chưa bao giờ tỏ ra xấu hổ khi mua quần áo bình dân và sử dụng phương tiện công cộng.

Christian Bale

Người dơi Christian Bale sống đơn giản nhất có thể
Người dơi Christian Bale sống đơn giản nhất có thể 

Tài tử trở nên nổi danh hơn bao giờ hết sau loạt phim Người dơi. Tuy nhiên kể cả sau khi danh vọng tìm đến anh, suốt thời gian dài Christian Bale và gia đình sống trong một căn hộ nhỏ chỉ có một phòng và thậm chí không có di động. “Tiền bạc không có ý nghĩa gì với tôi. Nếu trộm đột nhập vào nhà tôi chỉ có đường khóc hết nước mắt”, Christian Bale từng trả lời phỏng vấn. Anh cũng tặng rất nhiều món đồ có giá trị để quyên tiền cho tổ chức từ thiện The Promise.

Quentin Tarantino

Đạo diễn nổi tiếng với nhiều bộ phim khốc liệt này cũng thuộc nhóm những người nổi tiếng thích sự giản dị. Ông sử dụng chiếc ô tô Chevy Malibu màu đỏ do nam diễn viên John Travolta lái trong phim Pulp Fiction từ năm 1994. Tuy có ý định ngừng lái chiếc xe  cũ kỹ này, nhưng không phải chuyển sang sử dụng chiếc xe đắt tiền khác, đạo diễn Quentin thích sử dụng chiếc Geo Metro bình dân hơn cả chiếc cũ.

Vincent Kartheiser

Ngôi sao phim Mad Men không muốn mua xe hơi, anh sử dụng phương tiện công cộng và sống trong ngôi nhà rất giản dị. Năm 2016, nam diễn viên Mỹ sinh năm 1979 bán căn penthouse trị giá hơn 1,3 triệu USD để tiến tới cuộc sống giản dị hơn./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.