Hôm nay công bố kết quả thi lãnh đạo cấp Vụ Bộ Tư pháp

Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu khai mạc kỳ thi
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu khai mạc kỳ thi
(PLO) - Vào cuối giờ chiều nay (1/9), Bộ Tư pháp sẽ công bố kết quả kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ Bộ Tư pháp năm 2015. Trước đó, chiều qua (31/8) đã diễn ra Lễ khai mạc kỳ thi và phần thi đối với vị trí Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật.
Tham dự Lễ khai mạc kỳ thi gồm có các thành viên Hội đồng thi tuyển do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường làm Chủ tịch Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, đại diện các Ban của Đảng, cơ quan ở Trung ương, tập thể cán bộ chủ chốt của các đơn vị có vị trí thi tuyển, Thủ trưởng các đơn vị, đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và những người có nhu cầu tìm hiểu. 
Đặc biệt là sự hiện diện của 8 thí sinh đủ điều kiện dự thi tuyển ở 3 chức danh Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. 
Bộ trưởng động viên các ứng cử viên
Bộ trưởng động viên các ứng cử viên 
“Ngày hội” của Bộ Tư pháp
Tiếp nối thành công của việc thí điểm thi tuyển đối với chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp năm 2014, kỳ thi lần này của Bộ Tư pháp là tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Phòng, cấp Vụ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2013 – 2015 ban hành kèm theo Quyết định số 1516/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; theo tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”. 
Kỳ thi cũng hướng đến tạo sự đổi mới, đột phá, phá vỡ tính cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nhằm thu hút, lựa chọn những người thực sự có phẩm chất, năng lực quản lý, chuyên môn để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.
Phát biểu khai mạc kỳ thi, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cảm ơn sự tham dự đông đảo của các đại biểu và gửi lời chào mừng 8 thí sinh dự thi tuyển lần này. “Điều đó cho thấy sự quan tâm của nhiều người đối với kỳ thi, đây có thể coi như ngày hội của Bộ Tư pháp” – Bộ trưởng nhấn mạnh và chia sẻ thêm: Ba chức danh dự thi đều có những vị trí quan trọng đối với hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp, trong đó có 2 chức danh là cấp Trưởng của 2 đơn vị.
Nói về các ứng cử viên, theo Bộ trưởng, có 6 người đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và 2 người đang công tác tại cơ quan, tổ chức ngoài Bộ Tư pháp, thể hiện sự đa dạng của các ứng cử viên. Nhận thấy tâm thế sẵn sàng bước vào cuộc thi của các thí sinh, Bộ trưởng khẳng định đã là cuộc thi thì sẽ có người đạt, có người không đạt, nếu đạt là tốt nhưng không đạt thì cũng là cuộc “tập dượt” quan trọng để Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp tiếp tục xem xét trong kiện toàn tổ chức của Bộ. 
Bộ trưởng cũng yêu cầu Hội đồng thi tuyển làm việc nghiêm túc, dân chủ, khách quan; Ban giám sát làm tốt nhiệm vụ giám sát và mong báo chí quan tâm thông tin về kỳ thi tuyển của Bộ mà qua phản ánh của báo chí, diễn đàn Quốc hội đã đánh giá Bộ Tư pháp là một Bộ thành công trong thu hút nhân tài.
Gay cấn và hóc búa
Tại kỳ thi, người dự thi trải qua 2 phần thi là bảo vệ Đề án và trả lời câu hỏi tình huống trước Hội đồng thi tuyển. Đối với chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, người dự thi còn có thêm nội dung phỏng vấn, đánh giá năng lực ngoại ngữ trong phần trả lời câu hỏi tình huống. Kết quả thi được tính trên cơ sở cộng điểm của 3 phần thi: xây dựng Đề án, bảo vệ Đề án và trả lời câu hỏi tình huống. 
Kỳ thi được kỳ vọng sẽ lựa chọn được những người thực sự đủ năng lực quản lý, chuyên môn, bản lĩnh chính trị và quyết liệt trong công việc để bổ nhiệm giữ các chức danh lãnh đạo cấp Vụ của một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp ngày càng được mở rộng và tăng cường trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Kết quả thi tuyển, kết quả trúng tuyển sẽ được công bố theo quy định tại Quy chế tổ chức thi và chấm thi kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ của Bộ Tư pháp năm 2015.
Ngay sau khi kết thúc các thủ tục, kỳ thi chính thức diễn ra với phần thi cho vị trí Cục trưởng Cục Kiểm tra VBQPPL. Hai ứng cử viên cùng thuyết trình Đề án “Đổi mới công tác kiểm tra văn bản thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam theo tinh thần Hiến pháp 2013” và có phần gay cấn do có ứng viên vi phạm quy định về thời gian thuyết trình. Hai ứng viên cũng trả lời các câu hỏi khá hóc búa của các thành viên Hội đồng thi tuyển liên quan đến công tác tổ chức – cán bộ, công tác quản lý ngân sách… của Thủ trưởng đơn vị. 
Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra VBQPPL Đồng Ngọc Ba bày tỏ: “Dù thành công hay chưa thành công thì chúng tôi đều là người chiến thắng vì đã góp phần nhỏ bé vào chủ trương lớn và mới của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ, nâng cao chất lượng cán bộ, góp phần đưa công tác tư pháp lên tầm cao mới trong bối cảnh hiện nay”.
Kết thúc phần thi đối với chức danh Cục trưởng Cục Kiểm tra VBQPPL, Hội đồng thi tuyển đã công bố kết quả chấm cho từng phần xây dựng Đề án - bảo vệ Đề án - trả lời câu hỏi tình huống cho 2 ứng cử viên Đồng Ngọc Ba và Trần Văn Đạt tương ứng như sau: 
- Đồng Ngọc Ba đạt 16,864 - 34,454 - 34,636. Tổng điểm là 85,954 (làm tròn thành 85,95 điểm).
- Trần Văn Đạt đạt  15,041 - 24,778 - 24,775. Tổng điểm là  64,594 (làm tròn thành 64,59 điểm)

Đọc thêm

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên
(PLVN) - Với mong muốn tiếp tục lan toả tình yêu sách trong mỗi công chức, viên chức, người lao động, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ, sáng ngày 17/4, Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật

Quang cảnh tọa đàm
(PLVN) -Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2024), sáng 17/4, Cục Phổ biến giáo dục pháp luật tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật”. Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật Phan Hồng Nguyên chủ trì Tọa đàm.

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ
(PLVN) -Bộ Tư pháp và tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính, đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) -Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu 2024 toàn tỉnh Yên Bái đã thi hành xong gần 1.600 việc với hơn 73 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,36% về việc, 33,75% về tiền trong số có điều kiện thi hành.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.
(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.