Sản phụ bỏ lại con, lén rời khỏi bệnh viện

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi
Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi
Sau sinh chưa đầy ngày, người mẹ đã bỏ lại con, lén rời khỏi bệnh viện dù bé sơ sinh đang trong tình trạng suy hô hấp vì sinh thiếu tháng

Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết bé trai nặng 1,8 kg chào đời lúc 18 giờ 5, ngày 14/1/2019, tại Khoa sản BV trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân, được theo dõi màng trong sau sinh. Tuy nhiên, sau khi sinh chưa được một ngày, mẹ đã bỏ rơi bé.

Các bác sĩ (BS) BV quận Thủ Đúc thông tin trước đó, sản phụ P.T.K.P (sinh năm 1995, ngụ TP Nha Trang) nhập viện vì đau bụng. Khi đến BV Quận Thủ Đức, chị P. chỉ mang theo CMND nhưng không có tiền.

Sau khi chẩn đoán, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để chị được sinh mổ là bé trai nặng 1,8 kg. Bé chào đời trong tình trạng suy hô hấp, thiếu cân... đã được chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi, còn chị P. được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, chị P. đã rời khỏi BV ngay hôm sau để con lại. Đến nay bé đã được 1 tháng tuổi. 

Xót xa trước hoàn cảnh của bé, các BS, điều dưỡng BV thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền mua sữa, quần áo cho bé. Hiện tại sức khỏe bé đã tạm ổn định, nặng 2,2kg, nằm một mình trong phòng chăm sóc của Đơn vị hồi sức nhi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ. 

Phòng công tác xã hội BV quận Thủ Đức cho biết mẹ bé sau nhiều lần hứa hẹn việc đón bé, đến nay thì BV đã không còn liên lạc được với mẹ bé. Do vậy, BV  đang chuẩn bị các thủ tục theo qui trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương. Phía công an sẽ phát thông tin trên truyền hình, nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi.

Về phía BV vẫn hy vọng chị P. và gia đình đọc được lời nhắn nhủ này và đến BV đón bé về để chăm sóc, yêu thương vì được làm mẹ là thiên chức thiêng liêng, không phải ai muốn cũng được. Nếu chị có khó khăn, BV sẵn sàng chia sẻ cùng chị. Chị P. có thể liên hệ với Phòng công tác xã hội BV quận Thủ Đức.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.