Ra mắt hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam

Ra mắt BCH hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ảnh: Võ Anh Tuấn.
Ra mắt BCH hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ảnh: Võ Anh Tuấn.
(PLO) - Ngày 18/03/2018, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) đã ra mắt và tiến hành đại hội nhiệm kỳ đầu tiên 2018 – 2023. Đây được xem là sự kiện lịch sử của ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Nội khoa thẩm mỹ tại Việt Nam. 

Đến tham dự, có đại diện của lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam, lãnh đạo bộ Y tế.

VSAPS được thành lập theo Quyết định số 2906/QĐ-BNV của bộ Nội vụ, ký ngày 20/12/2017. Hội được thành lập trên cơ sở nòng cốt là hội Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) Tp. Hồ Chí Minh và hội Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình Hà Nội.

Với hoạt động năng nổ của hai Hội thành viên, đáng kể là hội PTTM Tp. Hồ Chí Minh, lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ của Việt Nam đã được định vị trên bản đồ PTTM thế giới.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Đồng chủ tịch ban vận động thành lập VSAPS, PGS.TS.BS Lê Hành, cho biết sự ra đời của VSAPS là quá trình tích lũy về lượng và nay là chuyển biến về chất. 

Theo ông, nếu hơn 10 năm trước, trên toàn quốc chỉ có vài chục phòng khám chuyên khoa PTTM thì hiện nay đã có đến hơn 400 phòng khám, 25 bệnh viện thẩm mỹ; 02 Bộ môn Tạo hình thẩm mỹ ở 02 trường đại học và nhiều trường đại học khác đang chuẩn bị thành lập thêm khoa Tạo hình thẩm mỹ.

Sự ra đời của một hội ở cấp quốc gia là một tầm cao mới về PTTM. Hội sẽ là sân chơi để nâng cao trình độ chuyên môn, y đức và mở rộng quan hệ đồng nghiệp của đội ngũ bác sĩ PTTM Việt Nam. VSAPS phấn đấu đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia dẫn đầu về PTTM; phát triển mạnh ngành PTTM, đưa ngành này trở thành một trong những yếu tố cấu thành của thương hiệu quốc gia.

Tại Đại hội, phó chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, GS.TS Lê Gia Vinh nhắc lại sự kiện thành lập hội Phẫu thuật nụ cười Việt Nam năm 1983, khi đó có cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đến dự. Đến nay đã 1/4 thế kỷ mà VSAPS mới được thành lập thì, theo ông, không phải là sớm. 

Điểm lại thành quả hoạt động của 02 hội thành viên là hội PTTM Tp. HCM và hội PTTM và Tạo hình Hà Nội, ông Vinh khẳng định “Thành lập Hội cấp quốc gia là đáp ứng nhu cầu cấp thiết xây dựng mái nhà chung PTTM Việt Nam.”.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Ông Lương Ngọc Khuê phác thảo sơ bộ về bức tranh PTTM tại Việt Nam trong tương quan với thế giới. Ông khẳng định hội nhập là tất yếu và VSAPS ra đời sẽ nâng cao trình độ đội ngũ PTTM cả nước, giúp tiệm cận với trình độ PTTM quốc tế.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 05 năm gồm 34 thành viên. Chủ tịch VSAPS là PGS.TS.BS Lê Hành.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.