Ông lão dành 30 năm đánh giày để kiếm tiền giúp đỡ bệnh nhi

(PLO) - Vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, ông Albert Lexie sẽ tới Bệnh viện nhi UPMC Pittsburgh, bang Pennsylvania, nước Mỹ để đánh giày. Ông đã làm công việc này đều đặn mỗi tuần suốt 30 năm qua và dành toàn bộ số tiền hơn 200 ngàn USD kiếm được cho những đứa trẻ ở bệnh viện. 

Theo hãng tin CNN, hồi đầu tháng 10, ông qua đời ở tuổi 76. Sẽ chẳng có gì khác biệt so với những người đánh giày khác, nhưng hành động “tốt đời đẹp đạo” của ông Albert Lexie  khiến nhiều người xúc động. 

Ông Albert Lexie.
Ông Albert Lexie.

Ông Albert Lexie bắt đầu công việc đánh giày tại bệnh viện Pittsburgh từ năm 1982. 2 lần mỗi tuần ông rời nhà lúc gần 6 giờ sáng và đi xe bus từ thị trấn Monessen, Pennsylvania suốt 2 tiếng đồng hồ để đến bệnh viện. Mỗi đôi giày ông chỉ lấy khách với giá 3 đôla và mỗi năm ông chỉ kiếm được 10 ngàn đôla, nhưng ông gửi toàn bộ tiền này cùng với số tiền tip khách hàng, hiến tặng cho Quỹ Free Care chuyên giúp đỡ trẻ em không có bảo hiểm y tế chữa trị. 

Ông Albert Lexie.
Ông Albert Lexie.

Ông Chris Gessner, Chủ tịch bệnh viện nhi đã biết tới Albert từ cách đây 18 năm, khi ông ấy đi bộ khắp hành lang trong bệnh viện để đánh giày. “Tôi nghĩ ông Albert Lexie là một biểu tượng của sự hướng thiện, từ bi và hào phóng. Mặc dù không có cuộc sống dư dả nhưng lúc nào Albert cũng tươi cười hạnh phúc và luôn muốn giúp đỡ những đứa trẻ bị bệnh. Ông ấy thực là mẫu người lý tưởng mà mọi người trên thế giới đều cần. Thật tốt nếu thế giới này có nhiều người giống như ông ấy”, ông Chris Gessner nói với CNN.

Ông Albert Lexie được trao tặng Huy chương Jefferson dành cho Công dân xuất sắc năm 1997, Giải thưởng Nhà từ thiện xuất sắc năm 2001 và nhiều danh hiệu khác. Nhờ tấm lòng của mình, ông đã được tặng tấm vé xe buýt đi miễn phí suốt đời hồi năm 1999.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.