Người thầy thuốc mặc áo lính tìm được phương thuốc quý giúp bệnh nhân ung thư

Bác sỹ Thọ đang chuẩn bị thuốc cho bệnh nhân
Bác sỹ Thọ đang chuẩn bị thuốc cho bệnh nhân
(PLO) -Người thầy thuốc mặc áo lính sau nhiều năm nghiên cứu tìm tòi để có được phương thuốc quý giúp nhiều bệnh nhân ung thư tìm lại được niềm vui, thắp lên những hy vọng để lạc quan, quyết tâm vượt qua bệnh tật...

Lặng lẽ giúp đời, giúp người

Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư rất nhiều người đã suy sụp với ý nghĩ: bệnh ung thư không thể chữa khỏi. Họ tìm đến bệnh viện để điều trị với các biện pháp như: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị...cũng như tìm đến với các bài thuốc đông y với hy vọng được bớt đi phần nào sự đau đớn và kéo dài sự sống từng ngày từng tháng. 

Thời gian gần đây, nghe tin bác sỹ Bùi Đức Thọ (Chủ nhiệm Quân y, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình) với phương thuốc quý mà ông đã giành nhiều công sức nghiên cứu có khả năng khống chế, tiêu diệt các tế bào ung thư, nâng cao sức đề kháng- hệ miễn dịch, tăng cường khả năng thải độc của cơ thể thì nhiều người có bệnh đã tìm đến. Từ đây, họ đã thay đổi suy nghĩ hoàn toàn: Ung thư không phải là vô phương cứu chữa mà hoàn toàn có khả năng khống chế và điều trị khỏi.

Không khó để tìm đến nhà Thượng tá, bác sỹ Bùi Đức Thọ, bởi lẽ hỏi bác sỹ Thọ Quân y thì ở đây hầu như ai cũng biết. 

Trò chuyện với chúng tôi, ông kể: "Tôi được đào tạo hệ dài hạn, chính quy chuyên ngành bác sỹ đa khoa tại Học viện quân y. Sau khi tốt nghiệp ra trường, được phân công về công tác tại Quân khu 3, khi Hòa Bình được tái lập tỉnh, tôi được điều động về công tác tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình".

Về đến đơn vị mới 6 tháng, được sự tin tưởng của lãnh đạo Tỉnh ủy, chỉ huy đơn vị đã điều động biệt phái bác sĩ Thọ ra công tác tại Văn phòng tỉnh ủy Hòa Bình với nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh. "Nhưng với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, sau thời gian biệt phái, tôi đã xin trở về đơn vị công tác", bác sĩ Thọ tâm sự.

Từ kiến thức cơ bản được đào tạo tại Học viện quân y, rồi đào tạo sau đại học chuyên ngành nội khoa, chuyên khoa y học cổ truyền, với tư duy mới về sự hình thành, phát triển, di căn của các khối u ung thư kết hợp với truyền thống gia đình nhiều đời làm nghề thuốc nam, bác sỹ Thọ đã đưa ra được được một phương thuốc hiệu quả có khả năng khống chế, tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư. Phương thuốc này có tác dụng nâng cao sức đề kháng- hệ miễn dịch từ đó tiêu diệt và chống tái phát của khối u, tăng cường thải độc của cơ thể, không còn mầm mống để hình thành các khối u mới.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, phương thuốc với các thành phần chủ yếu là các loại dược liệu tự nhiên được khai thác từ rừng núi Hòa Bình và các vùng lân cận đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân ung thư thoát khỏi "lưỡi hái của tử thần", trở lại cuộc sống bình thường tiếp tục học tập, công tác, lao động, sản xuất và vui sống tuổi già mạnh khỏe, hạnh phúc cùng con cháu.

Nhiều người bệnh tìm được niềm vui, niềm hy vọng

Biết mình bị ung thư gan trên nền xơ gan, ông Nguyễn Luyện (63 tuổi, ở phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình,tỉnh Hòa Bình ) tâm sự: "Tôi phát hiện bệnh cách đây khoảng một năm, được bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán và điều trị bằng phương pháp nút mạch nhưng kết quả không khả quan, khối u vẫn to ra, được các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thành phố Hòa Bình giới thiệu tôi đã tìm đến địa chỉ bác sỹ Thọ".

Ông Luyện kể: "Ban đầu đến đây, tôi có suy nghĩ "có bệnh thì vái tứ phương", may ra gặp thầy, gặp thuốc. Được bác sỹ Thọ tư vấn , điều trị kết hợp Đông – Tây y sau hơn 3 tháng sức khỏe được cải thiện rõ ràng, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, da dẻ hồng hào không còn xám xịt như trước, tăng được 4 kg". 

Để chắc chắn hơn, ông Luyện tái khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Kết quả thật bất ngờ, khối u đã ruỗng đi và nhỏ lại, chỉ số miễn dịch AFP giảm từ  27.500 xuống còn 25 gần mức bình thường, dấu hiệu xơ gan giảm đi rõ rệt. "Tôi rất vui vì thấy bệnh tiến triển tốt, rõ rệt và tin chắc rằng với phương thuốc của bác sỹ Thọ bệnh ung thư gan của tôi chắc chắn sẽ khỏi. Tôi mong mọi người không may mắc phải căn bệnh quái ác này đừng hết hy vọng hãy tìm đến bác sỹ Thọ để được tư vẫn và điều trị", ông Luyện nói.

Trở về quê nhà ở Nghệ An để dưỡng bệnh, ông Hồ Xuân Lương (58 tuổi  ngụ ở quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) cho biết: "Tôi được Bệnh viện Quân y 175 chẩn đoán bị ung thư thực quản, mặc dù đã được phẫu thuật nhưng đã có hạch di căn. Sau đó, tôi được một bệnh nhân đã được Bác sỹ Thọ điều trị giới thiệu nên muốn tìm đến".

Tuy nhiên, do ở xa, cộng thêm sức khỏe còn yều sau mổ nên ông Lương đã liên hệ với bác sỹ Thọ qua điện thoại. Được bác sỹ Thọ tư vẫn rất kỹ về khả năng tái phát và di căn sau phẫu thuật cũng như diễn biến có thể xảy ra khi uống thuốc, ông Lương cho biết, mình rất tin tưởng và tuân thủ toàn bộ quá trình điều trị nên kết quả rất khả quan, sức khỏe của ông dần hồi phục, ăn ngủ tốt và có thể trở lại chơi cầu lông môn thể thao mà ông yêu thích, 

Tin vui đến sau 4 tháng điều trị bằng phương thuốc của bác sĩ Thọ, khi ông Lương chụp PET/CT tại Bệnh viện Quân y 175 thì không còn tế bào ác tính. "Hiện nay tôi tiếp tục điều trị để nâng cao hệ miễn dịch và thải độc cơ thể không cho bệnh tái phát. Với kết quả của mình tôi đã giới thiệu cho rất nhiều người tìm đến địa chỉ bác sỹ Thọ và mọi người đều lạc quan, tin tưởng vào khả năng khỏi bệnh của mình", ông Lương hồ hởi nói.

Khi gặp ông Bùi Văn Khửn (55 tuổi, ở xã Gia Mô, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), chúng tôi ngạc nhiên bởi nhìn bề ngoài ông Khửu không có vẻ gì là bị bệnh. 

Thấy vậy, ông Khửu tâm sự:" Tôi được bệnh viện chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối cách đây 6 tháng với 2 khối u ở phổi rất to, tôi đã không mổ, không xạ trị, hóa trị mà đến thẳng bác sỹ Thọ để điều trị vì tôi biết có rất nhiều người đã được chữa khỏi, tôi đặt trọn niềm tin vào bác sỹ Thọ và luôn lạc quan, vui vẻ trong suốt thời gian đến đây. Tôi vừa uống thuốc vừa lao động nhẹ nhàng, ăn uống thanh đạm theo hướng dẫn. Trong suốt thời gian điều trị tôi không hề giảm cân, ăn uống ngon miệng, ngủ tốt, các cơn đau cứ giảm dần và hiện nay tôi đã gần như bình thường.

Sau 6 tháng chụp phim kiểm tra, ông Khửu được các bác sĩ vui mừng thông báo 2 khối u đã biến mất, xét nghiệm miễn dịch trở về bình thường. "Tôi chỉ muốn gửi tới những người không may mắc bệnh ung thư, hãy đừng bao giờ tuyệt vọng, hãy lạc quan. Khi phát hiện bệnh phải điều trị ngay, đừng mất nhiều thời gian lựa chọn vì bệnh nặng lên từng ngày, từng tháng, khi điều trị không được lưỡng lự mà phải có lòng tin vào lựa chọn của mình", người đàn ông giãi bày.

Qua chia sẻ của một số bệnh nhân đã và đang điều trị bằng phương thuốc của bác sỹ Thọ, chúng tôi thấy rằng, mọi người đang có niềm tin mạnh mẽ, sự tin tưởng và quyết tâm chiến đấu, chống chọi với căn bệnh nguy hiểm này. 

Với sự kết hợp hài hoà giữa Đông y và Tây y, căn bệnh ung thư đã và đang được khống chế và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Có thể nói, việc chữa bệnh cứu người của Thượng tá - bác sĩ Quân y Bùi Đức Thọ trong những năm qua là việc làm đáng được tôn vinh.

Phương thuốc điều trị u, bướu hiệu quả hiện nay của bác sĩ Thọ rất cần được các bệnh viện nhất là các bệnh viện, trung tâm ung bướu cùng phối hợp. Điều đó giúp những người không may mắc phải căn bệnh nan y này được cứu giúp đúng như tâm huyết của bác sĩ Thọ - một người lính khoác áo blue trắng: "Chữa bệnh, cứu người, giúp đời"./.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.