Người hay đau đầu nên ăn gì?

Người hay đau đầu nên ăn gì?
Biết được nguyên nhân gây nhức đầu là cách tốt nhất để tìm phương pháp chữa trị. Thay vì chỉ lệ thuộc vào thuốc, một số thực phẩm sẽ có ích trong việc giảm đau.
Cải bó xôi
Loại rau lá xanh này chứa nhiều riboflavin, một loại vitamin B đã được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm chứng đau nửa đầu.
Cá nhiều dầu
Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá nục... được xem là “kho tàng” a xít béo omega 3. Những đặc tính kháng viêm của omega 3 có tác dụng giảm đau đầu mãn tính và tác dụng này sẽ được tăng cường nếu a xít béo omega 6 (thường hiện diện trong dầu ăn) đồng thời được cắt giảm.
Dưa hấu
Nếu chứng đau đầu của bạn có liên quan đến tình trạng mất nước, bạn cần tiếp nước cho cơ thể thường xuyên hơn. Những loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa hấu hay dưa chuột có thể hữu dụng. Đặc biệt, dưa hấu còn cung cấp các khoáng chất cần thiết bị thất thoát khi mất nước, chẳng hạn như magnesium và kali.
Khoai tây
Theo các chuyên gia, chất kali trong khoai tây có thể điều trị chứng đau đầu và cơ thể thường thiếu loại khoáng chất này khi bị mất nước. Nhiều người biết chuối là loại trái cây chứa hàm lượng kali rất cao, nhưng ít ai biết một củ khoai tây nướng cỡ vừa (còn để vỏ) chứa đến 926 mg kali, nhiều gấp đôi hàm lượng kali có trong một trái chuối.
Caffeine vừa phải
Caffeine có thể giúp giảm đau đầu, với điều kiện bạn không lạm dụng nó. Nhiều loại thuốc nhức đầu có chứa một lượng nhỏ caffeine do chất này giúp cơ thể hấp thụ thuốc nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào caffeine, bạn có nguy cơ bị nhức đầu trở lại một khi bạn không còn dùng chúng.
Sữa chua
Khi đầu bạn bị nhức bưng bưng, có thể cơ thể đang cần calcium. Não cần calcium để hoạt động hiệu quả, thế nên bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống của mình không thiếu những loại thực phẩm giàu calcium, chẳng hạn như sữa chua.
Hạt mè
Hãy rắc mè vào rau trộn, cháo yến mạch hay súp. Tại sao? Hạt mè chứa nhiều vitamin E, vốn có thể bình ổn mức estrogen và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong những ngày kinh nguyệt ở phụ nữ. Mè cũng giúp cơ thể tăng cường sự lưu thông máu, qua đó ngăn chặn những cơn đau đầu.
Hạnh nhân
Nghiên cứu cho thấy magnesium có nhiều tiềm năng phòng chống đau nửa đầu. Do đó, người hay nhức đầu nên bổ sung magnesium, và hạnh nhân được xem là lựa chọn tốt nhất. Theo các chuyên gia, một nắm hạt hạnh nhân cung cấp khoảng 80 mg magnesium cho cơ thể.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.