Mẹ con sản phụ tử vong do bác sỹ mổ đẻ khi đang say rượu

(PLO) - Một thai phụ và thai nhi đã tử vong sau ca mổ đẻ do một bác sĩ say xỉn tiến hành, truyền thông Ấn Độ đưa tin ngày 28-11.

Nạn nhân được xác định là Kamini Chachi, 22 tuổi, thiệt mạng vào đêm 26-11 tại bệnh viện công Sonavala ở TP Botad, bang Gujarat – miền Tây của Ấn Độ.

Paresh Lakhani, một bác sĩ giàu kinh nghiệm đã làm việc tại bệnh viện Sonavala 15 năm, tiến hành ca mổ đẻ nói trên nhưng thai nhi đã thiệt mạng ngay khi chào đời trong khi người mẹ chảy máu dữ dội, theo thờ Times of India. Gia đình đã quyết định chuyển người mẹ đến một bệnh viện tư nhưng cô thiệt mạng trên đường đi.

Người nhà nghi ngờ bác sĩ Lakhani say xỉn trong lúc tiến hành ca mổ đẻ nói trên và đã báo cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ bác sĩ Lakhani sau khi phát hiện ông này say xỉn trong lúc làm nhiệm vụ - cảnh sát trưởng TP Botad, ông Harshad Mehta, chia sẻ với India Today (Ấn Độ).

Cảnh sát đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ xem liệu 2 mẹ con nói trên tử vong có phải do sự tắc trách của bác sĩ Lakhani hay không.

Bác sĩ “xay sỉn” mổ đẻ, mẹ lẫn con thiệt mạng - Ảnh 1.

Một thai phụ và thai nhi đã thiệt mạng sau ca đẻ mổ do một bác sĩ xay xỉn tiến hành tại bệnh viện công Sonavala ở TP Botad, bang Gujarat – miền Tây của Ấn Độ. Ảnh: Sputnik

Ở một diễn biến khác, hai mẹ con sinh sống tại tỉnh Yukon – Canada, đã thiệt mạng vào hôm 26-11 do bị gấu rừng xông vào nhà tấn công. 

Theo đài RT (Nga) đưa tin ngày 28-11, nạn nhân được xác định là Valérie Théorêt, 37 tuổi và Adele, 10 tháng tuổi. Con gấu nói trên đã bị ông Gjermund Roesholt, chồng của bà Théorêt, bắn chết tại một khu vực cách nhà của họ khoảng 100 m.

Được biết, ông Roesholt và bà Théorêt là những người yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Ba tháng trước, họ quyết định đưa con gái nhỏ đến sinh sống tại một khu vực hẻo lánh của tỉnh Yukon. 

Theo RT, thảm kịch xảy ra vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương) ngày 26-11 khi Roesholt ra ngoài săn bắt. Trên đường về nhà, Roesholt bị một con gấu rừng lao vào tấn công và ông buộc phải bắn chết nó. Về đến nhà, Roesholt bàng hoàng phát hiện vợ và con gái đã thiệt mạng – nhiều khả năng là bị con gấu ông vừa bắn chết tấn công trước đó.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.