Lễ hội xuân hồng 2018 tiếp nhận gần 1.100 đơn vị máu tại ở Phú Thọ

Hiến máu đầu xuân nhân lên hạnh phúc ở Phú Thọ. Ảnh: Xuân Hồng.
Hiến máu đầu xuân nhân lên hạnh phúc ở Phú Thọ. Ảnh: Xuân Hồng.
(PLO) - Ngày 27/3, tại Phú Thọ đã diễn ra chương trình “Lễ hội xuân hồng năm 2018” với chủ đề “Hiến máu đầu xuân, nhân lên hạnh phúc”. Tham gia Lễ hội xuân hồng 2018 tỉnh Phú Thọ đã có 1.384 tình nguyện viên hiến máu với gần 1.100 đơn vị máu được tiếp nhận.

Hàng năm, trên địa bàn tỉnh có trung bình hơn 10.000 người đi hiến máu, trong đó riêng thành phố Việt Trì có tới trên 1.000 người. Trong năm 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 13.000 đơn vị máu. Nhiều tấm gương tiêu biểu đã hiến máu trên 30 lần. Nhiều tập thể đã thường xuyên tham gia các chương trình hiến máu được tổ chức hàng năm.

Lễ hội xuân hồng năm nay đã tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu từ các tình nguyện viên. Lễ hội được tổ chức nhằm vận động mọi người tham gia hiến máu cứu người, chia sẻ tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng; đây cũng là dịp để các cơ sở tiếp nhận máu được thực hành, diễn tập các phương án về huy động lực lượng, tổ chức tiếp nhận, sàng lọc, sản xuất máu với số lượng lớn để đề phòng các thảm họa cần truyền máu có thể xảy ra.

Hiến máu tình nguyện tại Lễ hội xuân hồng năm 2018 tại thành phố Việt Trì.

Hiến máu tình nguyện tại Lễ hội xuân hồng năm 2018 tại thành phố Việt Trì.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, nhân ái phù hợp với truyền thống, đạo lý của người Việt Nam. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Phú Thọ được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền phong phú thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh niên.

Kết thúc chương trình, toàn bộ số máu được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để cấp cứu và điều trị cho người bệnh. 

Tại chương trình, UBND thành phố đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân, gia đình, tập thể là tấm gương tiêu biểu trong chương trình hiến máu nhân đạo.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.