Lâm Đồng thiếu hụt nguồn nhân lực y bác sĩ

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Đó là ý kiến của nhiều đại biểu phản ánh với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác trong buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây. 

Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, trong năm 2018 tỷ lệ tăng dân số tự nhiên của Lâm Đồng hơn 11%, tỷ lệ xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế  gần 96%; có 7,3 bác sỹ/vạn dân; tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn tỉnh đạt gần 84%.

Đặc biệt, trong năm 2018, trên địa bàn Lâm Đồng không để xảy ra dịch bệnh; các cơ sở khám chữa bệnh đã đảm bảo thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân. Đến nay 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh đều có trạm Y tế. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phản ánh với Bộ trưởng và đoàn công tác những khó khăn mà Lâm Đồng đang gặp như: Thiếu hụt nguồn nhân lực y bác sĩ trong trong công tác khám chữa bệnh; chế độ chi trả tiền lương và phụ cấp cho bác sĩ chưa hợp lý, khiến nhiều bác sĩ bỏ bệnh viện ra đi; cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị khám chữa bệnh còn thiếu; chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vượt quỹ, giá dịch vụ kỹ thuật, danh mục phân loại phẫu thuật, thủ thuật hiện hành tăng, việc đấu thầu thuốc gây khó khăn cho cơ sở khám chữa bệnh...

Đọc thêm

Trẻ ngộ độc thuốc giảm cân, thuốc diệt chuột

Bác sĩ thăm khám cho một trường hợp trẻ nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu và Chống độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Cuối tháng 2 vừa qua, bé gái H.T (3 tuổi ở Hà Nam) phải nhập viện cấp cứu do ăn nhầm thuốc giảm cân của chị gái. Cùng thời gian này, một bệnh nhi 13 tuổi cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo về hiểm họa khôn lường khi trẻ em bị ngộ độc thuốc, hoá chất, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan trên mạng.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tăng cường tiêm phòng cho chó mèo để phòng ngừa bệnh Dại
(PLVN) - Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Cứu sống ca bệnh hiếm, 100 năm mới có 150 người mắc

ThS.BS Trần Vũ Đức - khoa Ngoại Tiêu hóa thăm khám cho bệnh nhân.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi chia sẻ thông tin về việc điều trị thành công cho 1 thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt hiếm gặp. Theo thống kê của y văn, hơn 100 năm qua, thế giới ghi nhận chỉ có hơn 150 ca bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Chủ động phòng, chống bệnh dại

Công tác tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó hiện chưa đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh truyền nhiễm, bệnh dại là nguyên nhân gây ra khoảng hơn 70 ca tử vong ở Việt Nam mỗi năm. Hầu hết các trường hợp bệnh dại ở nước ta do chó dại cắn.