Hơn 1 tỷ đồng miễn phí điều trị cho 109 trẻ bị sùi mào gà

Hơn 1 tỷ đồng miễn phí điều trị cho 109 trẻ bị sùi mào gà
(PLO) - Chi phí để điều trị cho 109 trẻ ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà trong thời gian quan là hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, do phải tiếp tục điều trị kéo dài, BV quyết định tiếp tục miễn phí điều trị cho đến ngày 31/12/2018.
    Đó là chia sẻ của PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu TƯ vứi PNVN ngày 24/12.

    Theo bác sĩ Doanh, sau khi xảy ra sự cố cắt bao quy đầu ở phòng khám chui, nhiều gia đình phải đưa con đến BV điều trị sùi mào gà. Tiếp nhận bệnh nhân, BV đã quyết định miễn phí điều trị cho các bé.

    Sau khi BV thông tin điều trị miễn phí, số gia đình đưa trẻ bị sùi mào gà đến BV điều trị ngày càng nhiều. Tính đến nay, đã có 109 trẻ ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà được gia đình đưa đến BV điều trị điều trị. Trong số đó, có 82 cháu phải nằm điều trị nội trú. Hiện phương pháp tối ưu là điều trị bằng laser; nhiều cháu buộc phải điều trị nhiều lần.

    Kinh phí điều trị tính đến hết năm 2017 ước tính hơn 1 tỷ đồng.
    sui_mao_ga_.jpg
    Trẻ bị sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu TƯ

     Cũng theo bác sĩ Doanh, do việc điều trị sùi mào gà ở trẻ có thể kéo dài, chi phí lớn. Trong khi đó, hầu hết gia đình các bé có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, BV Da liễu TƯ đã quyết định tiếp tục điều trị miễn phí cho đến ngày 31/12/2018.

    Như PNVN đã thông tin, trước đó từ tháng 5 đến tháng 7/2017, số trẻ đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà tăng nhanh tại BV Da liễu TƯ. Hầu hết, các bé đều đến từ Khoái Châu với hơn 80 trẻ. Qua khai thác tiền sử, các gia đình cho biết trước đó đều đã được chít hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền (thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu).
    Đánh giá đây là điều bất thường nên BV Da Liễu TƯ đã công bố số liệu và đề nghị cần điều tra làm rõ nguyên nhân, nhằm tránh lây lan rộng trong cộng đồng.

    Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu là do dụng cụ làm thủ thuật không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV.

    Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, y sĩ Hiền không được phép thực hiện các thủ thuật; phòng khám cũng là địa chỉ nhà của y sĩ Hiền chưa được cấp phép hoạt động. Sở Y tế Hưng Yên đã phạt y sĩ Hiền hơn 100 triệu đồng. Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án để điều tra.

      Đọc thêm

      Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

      Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
      (PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

      Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

      Ảnh minh họa.
      (PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

      Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

      Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
      (PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

      Người phụ nữ có 2 bàng quang

      Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
      (PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

      Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

      Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
      (PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

      Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

      Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
      (PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.