Hoại tử môi sau khi làm đẹp tại Yanhee spa?

Hoại tử môi sau khi làm đẹp tại Yanhee spa?
(PLO) - Đến spa Yanhee Clinic để tiêm chất làm đầy môi, nhưng chỉ đẹp được hơn 1 tháng, môi của chị Hồng bỗng nhiên sưng tấy, chảy mủ.

Ngày 28/4, chị Nguyễn Thị Hồng, 23 tuổi, quê Quảng Ninh đến spa Yanhee  Clinic tại số 2B Vạn Kiếp (Hoàn Kiếm, Hà Nội) do chị Nguyễn Thị Nga làm chủ để tiêm filler môi dưới.

Do chị Nga giới thiệu làm việc tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội, nguồn filler cũng từ bệnh viện nên chị Hồng tin tưởng.

Hơn 1 tháng đầu, chị Hồng khá ưng ý, tuy nhiên cách đây khoảng 3 tuần, môi dưới của chị Hồng bắt đầu nổi những nốt sùi trắng. Khi gọi điện cho chủ spa thì chị Hồng đươc giải thích là do ăn nhiều đồ nóng. Chủ spa và khuyên chị Hồng nên ăn các thực phẩm làm mát cơ thể.

Thực hiện đúng theo hướng dẫn nhưng môi chị Hồng vẫn ngày càng sưng phồng, có dấu hiệu vỡ loét.

Các bác sỹ đã chuẩn đoán môi chị Hồng bị biến chứng nặng, hoại tử sau khi tiêm chất làm đầy filler
Các bác sỹ đã chuẩn đoán môi chị Hồng bị biến chứng nặng, hoại tử sau khi tiêm chất làm đầy filler

Đầu tháng 7 vừa qua, bị sốt cao, co giật, môi mưng mủ, chảy dịch, nhiễm trùng nghiêm trọng khiến chị H buộc phải nhập viện. Tại  Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) các bác sỹ đã chuẩn đoán môi chị Hồng bị biến chứng nặng.

Các bác sĩ đã chỉ định rạch môi để lấy hết dịch mủ. Tuy nhiên do bệnh nhân kháng kháng sinh nên việc điều trị tiến triển chậm, không loại trừ phải cắt gần hết môi dưới.

Phía gia đình cho biết, sau sự cố, chủ spa đã viết giấy cam kết nhận toàn bộ trách nhiệm và sẽ thanh toán toàn bộ chi phía điều trị trong khoảng thời gian từ 1 - 6 tháng cho bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc, trong chiều qua (6/7), Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở spa số 2B Vạn Kiếp.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến nơi thì cơ sở đã khóa cửa.

Theo đúng quy định, các spa thông thường không được tiêm chất làm đầy. Dịch vụ này chỉ được làm tại các bệnh viện, phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn.

Chất filler khi sử dụng cho khách hàng phải là sản phẩm được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế và phải có nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng.

Có thể nói, sự việc này một lần nữa đã cảnh báo tới tất cả chị em về sự nguy hiểm của phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm, bơm các chất làm đầy để tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể của mình.

Báo Lao động đưa tin: Chiều 7.7, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Nguyễn Việt Cường– Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành kiểm tra và làm rõ vụ việc này, nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. “Chiều qua, anh em Phòng y tế xuống để làm việc thì cơ sở đó đóng cửa, cho nên bây giờ phải báo cáo Quận để tiếp tục phối hợp với các phòng ban chức năng khác, kể cả cơ quan công an để mời chủ cơ sở làm rõ”- ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cho biết thêm, cơ sở này chỉ được phép thực hiện các dịch vụ chăm sóc da thông thường, không được cấp phép cho các dịch vụ thẩm mĩ. “Với những trường hợp gây hậu quả như thế này. Ngoài chuyện khắc phục hậu quả với bệnh nhân là trách nhiệm và nghĩa vụ phải làm còn về hình thức xử lý thì sẽ tùy mức độ xem nó như thế nào. Phải làm hồ sơ rõ ràng rồi mới có thể nói cụ thể được. Hiện tôi chưa thể trả lời cụ thể được vì phải xem xét. Nếu ở mức độ hành chính thì sẽ phạt từ 50- 70 triệu. Riêng việc hành nghề không phép, theo đúng luật là hành nghề khám chữa bệnh là phạt từ 50- 70 triệu. Chúng tôi còn phải chờ kết quả từ Phòng Y tế Hoàn Kiếm xem kết quả điều tra cơ sở đó vi phạm như thế nào, tính chất ra làm sao thì mới có hình thức xử lý phù hợp”, ông nói.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...

Khuyến cáo đề phòng biến chứng nguy hiểm do bệnh tuyến giáp

Ảnh minh họa

(PLVN) - Bác sỹ khuyến cáo, người dân khi có biểu hiện như mệt mỏi, đánh trống ngực, gầy sút cân thì cần đi tầm soát bệnh lý tuyến giáp sớm tránh dẫn đến tình trạng suy kiệt, biến chứng đến mắt, tim mạch… Đặc biệt với các trường hợp bệnh nhân basedow mắc các bệnh nhiễm trùng, sốt cao.

Mang lại nụ cười cho trẻ khuyết tật

Các y bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế và đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast phẫu thuật cho trẻ em mắc dị tật khe hở môi
(PLVN) - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đang phối hợp cùng Đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng trên cả nước.