Hết văc xin phòng sởi

Hết văc xin phòng sởi
(PLO) -Hôm qua 20/4, Trung tâm y tế dự phòng tại Hà Nội đặt một điểm tiêm chủng miễn phí văcxin sởi cho trẻ dưới 6 tuổi tại số 70 Nguyễn Chí Thanh. Tuy nhiên chưa đầy 24 giờ đã hết vắc xin.

Rất nhiều phụ huynh đưa con tới đây để được tiêm văc xin đã phải ra về vì đã hết loại văc-xin dịch vụ 3 trong 1. Còn loại văc xin miễn phí thì phải chờ đến chiều vì số lượng người tiêm quá đông.

Nhiều phụ huynh phải ra về vì hết văc xin
Nhiều phụ huynh phải ra về vì hết văc xin 

Một cán bộ y tế tại TTYTDP cho biết loại vắc xin 3 trong 1 ( quai bị, sởi, rubella) phải 2 tuần nữa mới có để tiêm cho trẻ. Trong khi dịch sởi đang bùng phát thì việc trẻ phải chờ tới 2 tuần nữa mới có thể được tiêm phòng sởi thì liệu quá lâu hay không ?

Hết văc xin 3 trong 1
Hết văc xin 3 trong 1 

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân của việc hết văc xin phòng sởi, chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc trung tâm y tế dự phòng Hà Nội để trao đổi. Tuy nhiên ông nói rằng  “ông đang đi phòng chống dịch tại bệnh viện Đống Đa”. 
Trong thời điểm chính nơi ông Cảm đang quản lí về tiêm chủng và vắc xin phòng dịch sởi đang trong tình trạng hết văc xin và quá tải người tiêm thì ông lại đang tới một bệnh viện khác để phòng chống dịch. Liệu có phải công việc của lãnh đạo trung tâm y tế dự phòng Hà Nội quá bận rộn hay không?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.