Đà Nẵng: Phát động chiến dịch nâng cao nhận thức tầm soát ung thư vú cho phụ nữ

Đà Nẵng: Phát động chiến dịch nâng cao nhận thức tầm soát ung thư vú cho phụ nữ
(PLO) - Từ ngày 20/10 đến 3/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chính thức phát động chiến dịch “HERO – CHIẾN BINH HOÀN MỸ” nhằm giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về Tầm soát ung thư vú, đồng thời nói “KHÔNG” với những suy nghĩ tiêu cực về ung thư. 

Với các hoạt động chính: Roadshow tại các tuyến đường trọng điểm trong địa bàn TP. Đà Nẵng; các hoạt động trực tuyến trên Website và Fanpage Bệnh viện dành cho khách hàng trắc nghiệm kiến thức bệnh lý ung thư vú & chương trình khám tầm soát miễn phí ung thư vú dành cho 100 phụ nữ đăng ký đầu tiên. 

Ung thư vú là căn bệnh đứng đầu về các bệnh ung thư ở nữ giới. Năm 2000 số ca mắc ung thư vú ở Việt Nam chỉ có 5.536 ca. 10 năm sau, tức năm 2010 thống kê số bệnh nhân đã tăng hơn gấp đôi lên 12.533 ca, tỷ lệ số người mắc trên 100 nghìn dân là 29,9 người. Với mức độ tăng như hiện nay, ước tính đến năm 2020 số ca mắc ung thư vú sẽ lên tới 22.612 ca (Trích số liệu từ Hội thảo Diễn đàn chuyên gia ung thư các nước Đông Dương ngày 20/04/2018).

Trong đời sống hiện đại, Ung thư là một căn bệnh và bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên đối với phụ nữ, sự khác biệt trong cấu tạo cơ thể cũng như đặc thù sinh lý như kinh nguyệt, sinh con, áp lực cuộc sống… khiến họ phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc Ung thư hơn, đặc biệt là Ung thư Vú. 

Tuy không có biện pháp phòng ngừa ung thư vú, nhưng việc phát hiện sớm có thể sẽ cứu sống được người bệnh (tỉ lệ sống 5 năm và có thể dài hơn). Ung thư vú không hề đáng sợ khi bạn hiểu những dấu hiệu cảnh báo và chủ động tầm soát vú từ sớm.

Đó là lý do chiến dịch HERO – CHIẾN BINH HOÀN MỸ được thực hiện giúp phụ nữ trẻ và phụ nữ có nguy cơ ung thư nâng cao nhận thức về Tầm soát ung thư vú, đồng thời nói “KHÔNG” với những suy nghĩ tiêu cực về ung thư. Đây là chiến dịch đầu tiên định hướng về chuyên khoa Phụ Khoa do Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát động trên toàn hệ thống và dự kiến kéo dài 3 năm. 

Với chiến dịch HERO – CHIẾN BINH HOÀN MỸ, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng mong muốn góp phần hỗ trợ và chia sẻ cùng những người phụ nữ tuyệt vời trong việc hiểu biết, tầm soát và đối mặt với ung thư vú. Đặc biệt là khi mọi thứ còn chưa bắt đầu, hãy biết cách tầm soát và phòng ngừa để bảo vệ cho chính bản thân mình.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.