Chính thức phát sóng Kênh Sức khoẻ và An toàn thực phẩm

Chính thức phát sóng Kênh Sức khoẻ và An toàn thực phẩm
(PLO) -Chiều 27/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng nhiều lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành đã dự lễ công bố phát sóng kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm của Đài Tiếng nói Việt Nam. (VOV Sức khỏe).

VOV Sức khỏe phát sóng trên tần số FM-89Mhz, với thời lượng 17 tiếng mỗi ngày, từ 6h đến 23h. Giai đoạn đầu kênh phủ sóng tại Hà Nội, Cần Thơ, TPHCM, sau đó sẽ có thêm Đà Nẵng.

Kênh có khá nhiều chuyên mục như: Tiêu điểm, Tuyên chiến với thức phẩm bẩn, Alo 389 cùng với các bản tin được cập nhật 30 phút… nhằm cung cấp thông tin mới nhất, là nơi bàn luận, trao đổi thẳng thắn các vấn đề đang đặt ra đối với y tế, an toàn thực phẩm, môi trường.

Nếu người dân muốn có cẩm nang xử lý các vấn đề về sức khỏe, bảo vệ môi trường, lựa chọn thực phẩm và thực đơn an toàn thì có thể theo dõi chuyên mục: Cùng bạn sống khỏe, Nâng niu từng ngày, Cùng con lớn khôn, Eva làm mẹ, Thực đơn của bạn, Thị trường thực phẩm…

Bà Mai Chi, Giám đốc VOV2, phụ trách nội dung VOV Sức khỏe cho biết, thính giả được vào vị trí trung tâm của mọi mối quan tâm, và trở thành người đồng hành tin cậy không có khoảng cách với người sản xuất chương trình từ cung cấp thông tin đến đề xuất những giải pháp, sáng tạo nội dung, chia  sẻ kinh nghiệm, tâm tư tình cảm… liên quan đến vấn đề VSATTP.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: “Với phương châm tận tâm vì sức khoẻ người Việt, VOV Sức khỏe có sự tham gia của nhiều chuyên gia, người nổi tiếng thông qua các chương trình khoa giáo, hướng dẫn về sức khoẻ, bảo vệ môi trường, lựa chọn thực phẩm và thực đơn an toàn như những cẩm nang bảo vệ sức khoẻ hàng ngày”.


Khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước luôn coi “sức khỏe là vốn quý nhất”, “từng người dân khỏe thì cả dân tộc khỏe”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là nhiệm vụ rất quan trọng trong chăm sóc sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời còn gián tiếp phát huy thế mạnh về nông nghiệp, tiềm năng du lịch của đất nước.Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực chuẩn bị tích cực của Đài Tiếng nói Việt Nam để phát sóng kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm.

Phó Thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của Kênh sức khoẻ và An toàn thực phẩm
Phó Thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của Kênh sức khoẻ và An toàn thực phẩm

Theo Phó Thủ tướng, việc bảo đảm VSATTP là quyền lợi, trách nhiệm của từng người dân, của các cấp chính quyền, đoàn thể được quy định bởi pháp luật và cũng là vấn đề đạo đức. Từng cá nhân, tổ chức cần được tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức để tuân thủ đầy đủ các quy định về VSATTP từ sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP đã chính thức giao trách nhiệm cho các cơ quan truyền thông, đặc biệt là Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức các kênh, các chương trình chuyên đề nhằm góp phần giải quyết nhiều bất cập, hạn chế gây bức xúc trong xã hội vì không bảo đảm VSATTP.

“Đây cũng là sự tận tâm, tấm lòng và tinh thần dũng cảm của những người làm báo đã vượt qua rất nhiều khó khăn khi phản ánh những bất cập, nhiều khi là những hành vi vi phạm pháp luật, vì công tác bảo đảm VSATTP. Đó còn là sự sáng tạo trong sử dụng các phương tiện, các công nghệ mới, trong tổ chức thực hiện, thâm nhập thực tiễn, để tương tác với mọi người, làm cho kiến thức về VSATTP được lan tỏa sâu rộng nhất trong toàn xã hội. Quan trọng hơn là lay động được tất cả mọi người cùng chung tay bảo đảm VSATTP, để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.