Bí quyết cho làn da tươi trẻ

Có thể nói nếp nhăn là "kẻ thù" của sắc đẹp. Nguyên nhân ta bị nếp nhăn trên mặt là do tác động của bên trong cơ thể, cũng có khi do tác động từ bên ngoài.


Sở dĩ làn da mơn mởn như trái đào vì các tế bào ở dưới da đang còn phát triển mạnh mẽ. Theo quy luật, đến tuổi dậy thì, các tế bào da đến tuổi phát triển nên da nhẵn nhụi tươi tốt, tuổi càng tăng thì các tế bào da càng yếu kém, cằn cỗi, các bắp thịt bớt sức căng cứng, nhão ra, tạo thành những nếp nhăn, thường thấy ở hai bên mép, xung quanh mắt, ở trán.
Đôi khi những người ít tuổi cũng bị nếp nhăn vì quá lo âu, quá vất vả hoặc vì nếp sống thiếu lành mạnh (thức đêm, rượu chè...).
Làn da đẹp sẽ
Massage da mặt sẽ làm làn da đẹp lên nhiều
Những người khó tính, hay cau mày nhíu mặt, hay bực mình cau có, những người ngại đeo kính mát khi ra nắng, ngại đeo kính trắng vì cận thị thường tạo cho mình những nếp nhăn khó chữa. Nếu không từ bỏ những thói quen đó, mi mắt sẽ sụp, làm trở ngại cho việc nhìn lên phía trên cũng như sẽ tạo nếp nhăn ở trán...
Để phòng tránh nhăn da, bạn nên hoạt động nơi thoáng đãng, ngủ nhiều, bớt ưu phiền, lo nghĩ và mỗi ngày bạn nên "đánh thức" các tế bào bằng những phương pháp massage da mặt sau đây:
Tự massage mặt chống nhăn
Véo da mặt: Cong ngón tay trỏ và hợp với ngón tay cái thành một cái kìm như càng cua véo đều vào da mặt. Véo trên trán và trên má thật sâu, ngược chiều các nếp nhăn. Làm như vậy trong 3 phút rồi mới bắt đầu véo nông, nhẹ hơn nhưng nhanh hơn. Lần này thì véo ở cả mi mắt nữa. Sau đó lấy cả mấy ngón tay vỗ nhẹ lên mặt, cũng có thể lấy một miếng gỗ mỏng, vỗ nhẹ lên mặt.
Vuốt da mặt: Theo nhiều cách như vuốt bằng mấy ngón tay sát nhau hoặc lòng bàn tay, bằng 4 ngón tay khít nhau và ngón cái dùng làm điểm tựa tức là 4 ngón kia quay tròn trên một khoảng da trừ ngón cái.
Trước khi vuốt hoặc xoa mặt, nên rửa mặt thật sạch bằng nước nóng hoặc xịt bằng bình xịt. Sau đó lau khô và bôi lên mặt một chút kem dưỡng da rồi mới thoa nắn.
Vuốt đuôi mắt: Những vết nhăn ở mắt cũng có thể thoa nắn bằng cách để hai đầu bàn tay ở chỗ đuôi mắt rồi vuốt ngược chiều nhau. Ví dụ: Tay phải ngược lên trên thái dương, tay trái xuống dưới má và ngược lại, sau khi đã thoa loại kem chống nhăn ở mắt hoặc có những loại dành riêng cho đuôi mắt.
Tuần tự làm những động tác sau:
- Cắn răng lại, bạnh hàm ra cho lộ rõ bắp thịt ở má rồi lấy 4 ngón tay thoa theo hình tròn.
- Há miệng thành hình chữ O rồi vuốt từ mép lên phía thái dương. Dùng ngón tay giữa thoa xéo hai cánh mũi vào nhau rồi vuốt sống mũi từ trên xuống dưới.
- Thoa vòng tròn xung quanh mắt, bắt đầu từ phía sống mũi tới lông mày. Vuốt từ sống mũi (phía giữa hai lông mày) ngược lên trên trán rồi ngược từ sống mũi ngang qua hai bên thái dương.
- Thoa nắn cổ bằng 4 ngón tay khép lại, thoa từ cằm xuống ngực.

- Dùng lưng bàn tay vỗ mạnh vào cằm và xung quanh khuôn mặt.
Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, mỗi ngày nên thoa mặt 3 lần bằng nước thật lạnh hoặc bằng sữa tươi ướp lạnh. Nếu ngoài 30 tuổi có thể dùng các sản phẩm dưỡng da mặt.
 
Đức Thịnh

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.