Bé gái 5 tháng tử vong sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Bệnh viện Nhi Hải Dương
Bệnh viện Nhi Hải Dương
(PLO) - Sau khi được các bác sỹ Bệnh viện Nhi Hải Dương tiêm thuốc kháng sinh, 1 vài phút sau, cháu Nhi có biểu hiện tím tái, co giật, các cơ mềm nhũn rồi tử vong…
Khoảng 10h30 sáng 24/03/2015, tại Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương, cháu Nguyễn Thị Yến Nhi (gần 6 tháng tuổi, ngụ huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) bị tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh
Trao đổi với phóng viên báo PLVN, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương cho biết, cháu bé Nguyễn Thị Yến Nhi được chuyển đến  Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương vào ngày 16/03/2015 với chuẩn đoán viêm phế quản phổi và tiêu chảy kéo dài. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ điều trị cho cháu bé theo đúng phác đồ điều trị.
Đến sáng ngày 24/03/2015, tình trạng sức khỏe của cháu Nhi tiến triển khá bình thường. Tuy nhiên, khoảng 9h sáng cùng ngày, sau 1 vài phút khi điều dưỡng viên tiêm cho cháu Nhi một mũi thuốc kháng sinh Tarcefoksym  thì cháu Nhi bỗng nhiên có biểu hiện cơ thể tím tái, co giật, các cơ mềm. (Được biết, thuốc kháng sinh này đã được dùng tiêm cho cháu Nhi vài ngày trước đó.)
Ngay lập tức, các bác sĩ có mặt đã tiến hành cấp cứu tại chỗ, đồng thời mời các bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi Hải Dương sang cấp cứu cho cháu Nhi, nhưng đến khoảng 10h30 cùng ngày, cháu Nhi đã tử vong. 
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hải Dương đã thông báo, giải thích, động viên gia đình cháu Nhi và bàn giao thi thể cháu Nhi cho gia đình an táng.
Chiều ngày 25/03/2015, phía Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương đã cử một đoàn đại diện Bệnh viện xuống gia đình cháu Nhi để động viên và chia sẻ nỗi đau với gia đình.
Hiện nguyên nhân cháu Nhi tử vong vẫn chưa được làm rõ.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin/.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.