9 thứ cần vứt bỏ ngay để tăng cường sức khỏe của bạn

9 thứ cần vứt bỏ ngay để tăng cường sức khỏe của bạn
(PLO) - Hãy kiểm tra những gì bạn nên vứt bỏ ngay hôm nay để tăng cường sức khỏe của bạn.
ất cả chúng ta luôn phấn đấu để cơ thể khỏe mạnh, nhưng với một loạt những đồ vật có hại luôn tồn tại bên cạnh cuộc sống theo thói quen tiếc rẻ của chúng ta, mục tiêu này thực sự khó khăn để đạt được. Ăn thực phẩm lành mạnh, uống nước lọc và làm việc mỗi ngày là những thói quen sống lành mạnh, nhưng một số vật dụng gia đình và những mảnh giẻ lau từ quần áo cũ có thể dần dần giết chết sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy kiểm tra những gì bạn nên vứt bỏ ngay hôm nay để tăng cường sức khỏe của bạn.
1. Bộ lọc không khí cũ
Bộ lọc không khí tích tụ khoảng 18kg bụi một năm, làm cho ngôi nhà của bạn biến thành một nơi nguy hiểm để sinh sống. Nhiều người bị bệnh hen suyễn, dị ứng và kích ứng da mà không nhận ra rằng chính các bộ lọc không khí cũ của họ là thủ phạm. Thay đổi bộ lọc không khí ít nhất 1 lần/tháng hoặc lựa chọn một máy lọc không khí có chức năng tiêu khử nấm mốc và bụi ra khỏi ngôi nhà của bạn.
2. Sản phẩm làm đẹp cũ
Vứt bỏ mascara cũ, bóng mắt, nhũ môi, và bất cứ sản phẩm trang điểm làm đẹp trước ngày nó hết hạn. Chính chúng nuôi dưỡng các vi khuẩn gây ra các bệnh về mắt và môi cũng như kích ứng da. Thay thế các sản phẩm trang điểm của bạn mỗi 2-3 tháng và sản phẩm chăm sóc da mỗi 6 tháng cho bạn làn da khỏe mạnh và sức khỏe tốt hơn.
3. Gối cũ
Nếu bạn giữ gối của bạn quá lâu, bây giờ bạn là lí do bạn có thể muốn thay thế nó. Theo nghiên cứu về hen suyễn, dị ứng và miễn dịch học ở Mỹ, khoảng 10% người Mỹ bị dị ứng và mẫn cảm với bụi có xu hướng lưu cữu trong gối cũ. Điều tương tự xảy ra từ nệm cũ và chăn. Bụi không cắn chúng ta, nhưng chúng có thể gây ra một phản ứng dị ứng nghiêm trọng.
4. Miếng bọt biển nhà bếp
Miếng bọt biển nhà bếp của bạn hút các vi khuẩn nhanh hơn bạn nghĩ. Không có cách nào triệt để rửa và làm sạch nó. Bạn không bao giờ thoát khỏi các mầm bệnh trong miếng bọt biển nhà bếp của bạn. Đầu tư thay thế mỗi tuần vào miếng bọt biển nhà bếp để ngăn chặn vi khuẩn.
9 thu can vut bo ngay de tang cuong suc khoe cua ban
5. Hộp nhựa
Có rất nhiều người trên thế giới đang chọn cách sống “không đồ nhựa” và đó là cuộc sống lành mạnh hơn nhiều so với những người sử dụng hộp nhựa thường xuyên. Tránh sử dụng hộp nhựa có đánh dấu '3', ‘PVC', '7' và 'PC’. Chúng đặc biệt có hại vì chứa nhiều hợp chất có thể ngấm vào các thức ăn lưu trữ trong hộp nhựa.
6. Bàn chải đánh răng cũ
Thay bàn chải đánh răng của bạn mỗi tháng để giữ cho răng và miệng khỏe mạnh. Cũng giống như bọt biển nhà bếp và gối cũ, bàn chải đánh răng cũ tập hợp vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng răng miệng và toàn thân.
7. Kính
Nếu kính của bạn có các vết trầy xước, thậm chí rất nhỏ, chúng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ đôi mắt bạn. Vứt bỏ kính của bạn nếu chúng làm hại nhiều hơn lợi. kính bị xước không an toàn để sử dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn có một cặp kính mới theo toa.
8. Xà phòng kháng khuẩn
Theo Cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, xà phòng kháng khuẩn dường như giúp chúng ta tiêu diệt vi khuẩn, tuy nhiên nó có thể gây ra nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Ngừng chi tiền của bạn cho loại xà phòng diệt khuẩn nhưng đầy tác hại này. Lựa chọn loại xà phòng thông thường để giữ cho làn da và cơ thể của bạn khỏe mạnh.
9. Giày và quần áo cũ
Điều này có vẻ như ai cũng biết. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn giữ thói quen mang giày và trang phục rất cũ. Hãy quẳng chúng đi ngay ngày hôm nay. Giày cũ có thể ảnh hưởng đến bàn chân và cơ bắp chân, và những mảng sợi cũ của quần áo có thể gây kích ứng da. Mọi thứ đều có thời hạn sử dụng, đừng chỉ vì đôi giày hay bộ quần áo đắt tiền đã cũ mà không nỡ vứt. Hãy nói lời tạm biệt với nó vì lợi ích sức khỏe của bạn.
Bây giờ bạn đã biết những gì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn? Hãy dành thời gian để kiểm tra những gì bạn cần phải thay thế ngày hôm nay để cảm thấy khỏe khoắn hơn vào ngày mai./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.