6 thay đổi để sống khỏe mạnh hơn vào năm mới

Giảm phụ thuộc vào điện thoại giúp bạn siêng năng tập luyện hơn.
Giảm phụ thuộc vào điện thoại giúp bạn siêng năng tập luyện hơn.
Có kế hoạch cụ thể, tăng hứng khởi, uống nước đúng cách… là một trong những cách giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Chỉ cần kiên trì thực hiện 6 phương pháp dưới đây, bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực.

Luyện tập đều đặn

Theo nghiên cứu mới từ tổ chức bảo hiểm sức khỏe Vitality (Anh), chỉ cần bỏ ra khoảng 15 - 21 phút tập luyện mỗi ngày là bạn đã có thể tăng tuổi thọ tới hơn 3 năm. Đặc biệt hơn nghiên cứu trên chỉ ra rằng, những thay đổi nhỏ như đi bộ hoặc cầu thang thay vì thang máy cũng sẽ giúp cho thể chất dẻo dai hơn.

Kiên trì tập luyện giúp bạn có sức khỏe tốt.
Kiên trì tập luyện giúp bạn có sức khỏe tốt.

Tự tạo hứng khởi

Để tạo nên động lực cho quá trình tập luyện, bạn cần tỉ mỉ ghi chép các chỉ số cơ thể. Sau một chu kỳ thời gian tháng, tuần thực hiện so sánh để nhận thấy thay đổi. Các biến chuyển tích cực là minh chứng cho quá trình luyện tập hiệu quả, từ đây giúp bạn tự tin và siêng năng hơn.

Theo dõi sự biến chuyển của cơ thể sẽ tạo nên động lực cho người tập.
Theo dõi sự biến chuyển của cơ thể sẽ tạo nên động lực cho người tập.

Uống nước đúng cách

Trong cuộc sống hiện đại nhiều người không duy trì được thói quen uống đủ lượng nước tối thiểu trong một ngày, đặc biệt là dân văn phòng. Đây là thói quen có hại vì nước là một trong những nguồn năng lượng cần thiết nhất cho cơ thể, được xem là "thần dược" với chức năng bài trừ độc tố hiệu quả. Theo đó số nước mỗi ngày bạn cần uống bằng 20-50% trọng lượng cơ thể.

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon, đủ và sâu đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt giấc ngủ giúp tăng cường khả năng hoạt động của trí não, duy trì sự cân bằng của hệ thần kinh.

Dễ dàng nhận thấy sự phát triển quá nhanh của công nghệ khiến mọi người khá phụ thuộc vào smartphone. Vệc dành quá nhiều thời gian cho "dế cưng" cũng là nguyên nhân làm xao nhãng bữa ăn, giấc ngủ hay việc luyện tập.

Học bơi

Sau một tuần làm việc căng thẳng, bơi lội được xem là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp bạn giảm đi căng thẳng, mệt mỏi. Bơi lội khiến tất cả hệ cơ đều vận động giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai, sức bền của mỗi người, đạt sự cân đối hoàn hảo cho cơ thể.

Tận dụng công nghệ

Nếu muốn có một sức khỏe bền bỉ bạn có thể chọn thiết bị hỗ trợ là đồng hồ thông minh Gear S3. Đóng vai trò trợ lý nhắc nhở, máy giúp đặt ra mục tiêu, hiển thị nội dung nhắc nhở luyện tập. Gear S3 có khả năng theo dõi, tổng hợp thông tin về sức khỏe từng ngày, tuần hay tháng..

Khi gần hết một ngày mà người dùng chưa đạt được kế hoạch đề ra, máy sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở. Ngược lại nếu mọi chỉ số luyện tập đều vượt qua mức mong đợi, Gear S3 sẽ hiển thị tin nhắn tán thưởng, tăng hứng khởi luyện tập.

Gear S3 hỗ trợ tích cực cho quá trình tập luyện.
Gear S3 hỗ trợ tích cực cho quá trình tập luyện.

Nhờ hệ thống cảm biến tối ưu cho từng mục đích như đếm bước chân (pedometer), áp kế, cao độ... Gear S3 nhận biết, theo dõi hoạt động một cách chính xác hơn. Kết hợp với ứng dụng S Health, thiết bị sẽ tính toán và đưa ra gợi ý về lộ trình phù hợp với thể trạng của từng người.

Chức năng quản lý lượng nước thông minh trên Gear S3 giúp bạn tính toán được khẩu phần nước thích hợp. Với nút xoay trên vòng benzel của đồng hồ, thiết bị sẽ kiểm tra lượng nước đã uống trong một ngày. Bên cạnh đó máy có thể theo dõi nhịp tim liên tục, đánh giá chất lượng giấc ngủ và tích hợp báo thức thông minh.

Gear S3 có GPS, kết nối Internet, wi-fi, bluetooth, NFC độc lập. Người dùng có thể kiểm soát thông tin, nhận cuộc gọi, trả lời SMS hay email thông qua màn hình Super AMOLED 16 triệu màu. Máy có khả năng chống thấm nước, theo dõi quá trình bơi lội.

Khi gặp sự cố, người dùng kích hoạt chế độ khẩn cấp SOS bằng thao tác nhấn nút Home liên tục 3 lần. Máy sẽ tự động nhận diện vị trí hiện tại rồi gửi cho gia đình, bạn bè hoặc cơ sở y tế địa phương. Thiết bị đã chính thức lên kệ ngày 7/1 với giá 7,99 triệu đồng.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.