Thí sinh X-Factor ra album trước đêm liveshow

Uyên Nguyên cá tính trên sân khấu X-Factor
Uyên Nguyên cá tính trên sân khấu X-Factor
(PLO) - Với chất giọng tốt, ngoại hình đẹp Uyên Nguyên được đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng trong đêm liveshow X-Factor sắp tới.Trước đêm liveshow của X-factor, Uyên Nguyên bất ngờ tung ra album gồm 4 bài hát: Come back home, Người em đã yêu, Part time lover, Ain’t no sunshine.

Lựa chọn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau của Uyên Nguyên lại chưa tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Sau những thử thách mạo hiểm, cô gái “đa phong cách” vẫn muốn chứng tỏ với khán giả về khả năng âm nhạc, bản lĩnh sân khấu với một bản mush-up hai ca khúc làm điên đảo thế giới vào liveshow 4 sắp tới.

- PV: Ở đêm liveshow 3 có vẻ Uyên Nguyên chưa thực sự “bùng nổ” so với đêm thi trước đó? Uyên Nguyên có hài lòng với phần trình diễn của mình không?

Uyên Nguyên chưa thực sự hài lòng với tiết mục của mình. Đặc biệt là ở những nốt chuyển giọng, Uyên Nguyên cảm thấy vẫn chưa được tốt lắm. Dù vậy, Uyên Nguyên đã cố gắng rất nhiều để thổi một làn gió mới cho ca khúc hit này và khi thưởng thức ca khúc đó của Uyên Nguyên, mọi người sẽ biết đó là Uyên Nguyên chứ không so sánh với bất kì ai khác.

- Lựa chọn hát ca khúc “Love the way you lie” nhẹ nhàng hơn ở liveshow 3 khi nói về tình yêu. Phải chăng Uyên Nguyên muốn chứng tỏ mình là một cô gái “đa phong cách” trong âm nhạc?

Trải qua các vòng thi đầy gay cấn, căng thẳng của chương trình đến giờ, ở mỗi một đêm thi Uyên Nguyên lại chọn cho mình một thể loại nhạc khác nhau. Thứ nhất là Uyên Nguyên muốn thử thách bản thân mình và thứ hai là Uyên Nguyên muốn trải nghiệm xem mình hợp nhất với thể loại âm nhạc nào và thể loại nào được khán giả yêu thích nhất. Tuy nhiên, trong mỗi một ca khúc Uyên Nguyên lựa chọn Nguyên đều cố gắng học hỏi và trau dồi để tự tin hơn trên một sân khấu lớn như X-Factor.
Nhẹ nhàng nhưng cuốn hút bởi cách trình diễn chuyên nghiệp
Nhẹ nhàng nhưng cuốn hút bởi cách trình diễn chuyên nghiệp 

- Mọi người đều thấy Uyên Nguyên không chỉ hát hay, đàn giỏi mà phong cách trình diễn của Uyên Nguyên trên sân khấu rất chuyên nghiệp. Uyên Nguyên đã từng tham gia học, biểu diễn nghệ thuật ở đâu chưa?

Uyên Nguyên đã từng tốt nghiệp Trung Cấp Nhạc Viện TP HCM khoa thanh nhạc. Uyên Nguyên tự cảm thấy mình không phù hợp với thể loại opera nên đã quyết định không học thêm nữa mà muốn tự rèn luyện bản thân ở trường đời.

- Bạn nghĩ sao khi tiết mục của bạn được các vị HLV hết lời khen ngợi, song lại chưa chiếm được sự chú ý và bình chọn của khán giả?

Ngay từ những vòng đầu Uyên Nguyên đã chọn khá nhiều nhạc Ngoại, còn nếu chọn nhạc Việt thì Uyên Nguyên lại chọn ca khúc hơi khó nên có thể chưa lay động được trái tim của người nghe. Và khi chị Hồ Ngọc Hà khuyên Uyên Nguyên nên chọn dòng nhạc gần hơn với khán giả thì Uyên Nguyên đã thay đổi và thực sự thấy được hiệu ứng từ mọi người nhiều hơn. Mặc dù vậy, Uyên Nguyên cần phải cố gắng bùng nổ hơn nữa để mong nhận được thật nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

- Hai lần Uyên Nguyên đều đứng sát top nguy hiểm, cảm giác của Uyên Nguyên lúc ấy như thế nào?

Uyên Nguyên nghĩ ai vào top nguy hiểm thì cũng lo lắng thôi, nhưng cái quan trọng là vẫn còn đứng được trong cuộc thi thì càng phải phấn đấu và chuyên tâm hơn nữa để trước hết là Ban Giám Khảo thấy được nhiệt huyết và sự đam mê của mình, sau là khán giả thấy được sự trưởng thành và cái tâm trên con đường mình đi.

- Trong Liveshow tiếp theo, Uyên Nguyên sẽ lựa chọn ca khúc gì để “bùng nổ” sân khấu X- Factor nhân tố bí ẩn?
Chủ đề của vòng tới là Hit & DJ, Uyên Nguyên sẽ mash-up hai ca khúc đã làm điên đảo cả thế giới. Uyên Nguyên tin rằng mình sẽ mang đến cho khán giả một tiết mục thật đặc sắc dù sự chuẩn bị là rất ngắn, chỉ có mấy ngày. Còn tên bài hát Nguyên xin dữ bí mật vì muốn dành sự bất ngờ cho khán giả./.

- Cảm ơn Uyên Nguyên với những chia sẻ.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.