"Thánh nổ" Kenny Sang: Thiên tài hay hội chứng sống ảo?

 “Thánh nổ” Kenny Sang có vẻ tự tin thái quá với ngoại hình của mình khi tự xưng là “hotboy đẹp trai nhất Việt Nam”, “Tôi có đôi chân như thiên thần Victoria's Secret” hoặc “da tôi trắng sáng như ngọc, dùng mỹ phẩm làm gì?”
“Thánh nổ” Kenny Sang có vẻ tự tin thái quá với ngoại hình của mình khi tự xưng là “hotboy đẹp trai nhất Việt Nam”, “Tôi có đôi chân như thiên thần Victoria's Secret” hoặc “da tôi trắng sáng như ngọc, dùng mỹ phẩm làm gì?”
(PLO) - Đồng hành với việc “nổi như cồn” trong thế giới “ảo”, Kenny Sang cũng nhận được không ít sự miệt thị, xúc phạm thậm chí là chửi bới của các “fan” hâm mộ... Vậy thực chất Kenny Sang là ai? Là một sản phẩm của chiêu trò trong giới showbiz hay đơn giản chỉ là một nạn nhân của lối sống “ảo”?
Và cũng tranh thủ trong lúc đang “nổi như cồn”, Kenny Sang quyết định tấn công showbiz bằng MV “Tình thơ” để chứng minh cho công chúng thấy khả năng của mình. Tuy nhiên, khen chả thấy đâu chỉ thấy những đánh giá không mấy thiện cảm từ cư dân mạng về giọng hát nhạt nhòa cộng với việc “tích cực” khoe da thịt được cho là “không khác gì phim cấp 3”.  Có thể nói MV chìm nghỉm là điều dễ hiểu dù đã được Kenny Sang cho là đầu tư mấy trăm triệu đồng. Những tưởng sau “phi vụ” thất bại này, danh tiếng của Kenny Sang cũng sẽ dần tàn lụi thì nhân vật chính của trung tâm của dư luận đã lên trang facebook cá nhân nói bóng gió về chuyện sẽ... tự tử với lý do chịu không nổi áp lực từ dư luận và báo chí.
Nguyên nhân cũng bởi vì sau hàng loạt phát ngôn ngông cuồng, tự nhận mình giàu - đẹp, những hành động biện minh, đáp trả khi bị chỉ trích, Kenny Sang đã vô tình biến mình trở thành một “kẻ tâm thần” trong mắt mọi người. Tất cả những phản ứng của cậu thanh niên này chỉ khiến thế giới mạng thêm phấn khích. Khi chàng “hot boy” tự phong này càng cố gắng vùng vẫy khỏi dư luận thì lại càng ngập chìm trong tai tiếng. Những phát ngôn, hành động thậm chí việc đi làm từ thiện cũng không khiến cư dân mạng có cái nhìn thiện cảm hơn với chàng trai chối bỏ bản thân và gia đình mình. Và chính sức ép rất lớn từ dư luận cùng sự cô đơn đã khiến Kenny Sang nghĩ đến cái chết. Hay thậm chí là cả việc dựng lên hình ảnh một người anh em song sinh đóng thế nhằm giúp Kenny Sang thoát ra khỏi mớ bòng bong này. Phải chăng, đã đến lúc chàng trai Nguyễn Thành Sang phải trở về là chính mình?
Nào ngờ, ngay sau đó Kenny Sang đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ có phần thái quá của cộng đồng mạng. Dường như mọi người quyết không buông tha cho chàng trai này. Mỗi một status do Kenny Sang viết lên trang fanpage của mình ngay lập tức có hàng ngàn lượt like nhưng song hành với nó là hàng trăm comment thóa mạ, xúc phạm và chửi bới không tiếc lời với chàng trai này. 
Trao đổi về “hiện tượng” trên, Chuyên gia Tâm lý học, Thạc sĩ Ngô Toàn cho hay, có thể nói, ai trong mỗi chúng ta đều có ước mơ riêng của mình. Có người muốn được sinh ra trong một gia đình giàu có, muốn mình được là công chúa, hoàng tử. Họ nghĩ, nếu đạt được đúng như ước mơ thì họ sẽ được mọi người quan tâm và chú ý đến mình nhiều hơn. Nhưng những giá trị hào nhoáng và “bão” dư luận đôi khi tạo ra những con người không tìm thấy lối ra cho mình như Kenny Sang. Thực tế, cư dân mạng đang cố gắng làm cho anh chàng Kenny Sang này hiểu ra vấn đề nhưng bi kịch thay, lại có những lời chỉ trích quá gay gắt và thái độ không mấy thiện cảm từ đám đông dư luận, khi họ cho rằng: “Tại sao người kia không nhận ra vấn đề và đang làm gì thế nhỉ?”. Họ đã vô tình đẩy nạn nhân đến một trạng thái tức giận, cảm thấy hụt hẫng và rồi dẫn tới trầm uất, thất bại, tiêu tan mọi hy vọng. 
Câu trả lời người trong cuộc đã biết nhưng người này lại khó chịu, quyết định không thừa nhận điều này. Những người này vô thức tự bào chữa cho mình về mọi chuyện đã xảy ra, đổ tội cho những người khác đã khiến họ lâm vào hoàn cảnh tồi tệ. Điều này lý giải tại sao một số cá nhân thường gây rắc rối khiến người khác cảm thấy những đối tượng này khó tiếp thu lời người nói hay chỉ bảo. Kỳ thực, những đối tượng này có thể gom tích lũy khá nhiều vốn sống và kinh nghiệm tuy nhiên họ lại không chịu học hỏi và tiếp thu những gì từ ý kiến của người khác. Cụ thể ở đây là việc Kenny Sang luôn phản ứng lại ngay sau những chỉ trích của cư dân mạng. Tuy nhiên, điều đó không thể xóa đi cái nhìn mặc cảm của mọi người dành cho anh ta.
Có thể nói, bản thân chính chúng ta không nên và cũng không thể dùng quyền lực để bắt ai đó phải “nhìn ra”. Nên có thể trong trường hợp này, Kenny Sang muốn giải quyết mâu thuẫn của mình với những người khác, bao gồm cả những kẻ chà đạp lên các nhu cầu và quyền lợi chính đáng của anh ta. Điều đó chứng tỏ hệ hình liên quan đến bản chất con người đã không còn đúng đắn, anh ta thậm chí đánh mất năng lực lượng giá thật chính xác và công bằng tính cách của các kẻ khác. Đấy là lý tại sao không chỉ Kenny Sang mà nhiều người lĩnh hậu quả đau thương khi thiết lập các mối quan hệ trục trặc, bị lợi dụng, hoặc nguy hiểm cả thời gian dài rồi mới phát hiện sự thật.
Vẫn luôn nảy nòi ở đâu đó còn chưa bị/ được báo chí, mạng xã hội khai thác, phát hiện về hành vi vô đạo đức, lăng nhục, không còn liêm sỉ. Liên quan đến ứng xử vô trách nhiệm, có cả trường dài rộng, mênh mông và sâu thẳm các tính cách bất chính, hiểm ác đang nhiễu nhương ngoài kia. Và vì số lượng ấy không hề ít ỏi, quả thật gây bối rối cho bản thân khi đưa ra các đánh giá đơn giản về tính cách một con người. Nhưng tất cả đều không phải là quan tòa để tha thứ hay luận tội. 
Bởi lẽ, có rất nhiều trường hợp khi không đạt được mục đích sẽ thất vọng và tìm đến cái chết bằng cách tự tử. Kenny Sang cũng đã từng nói bóng gió là sẽ tự tử vì... không chịu nổi áp lực từ báo chí, Nhưng sự thật, những cá nhân có xu hướng tự tử thường sẽ không nói, không có một kế hoạch cụ thể nào cho cái chết của mình trên truyền thông cả. Trong cuộc đời mỗi con người, ai chẳng có đôi lần muốn tìm đến cái chết và lên kế hoạch cụ thể cho nó, nhưng thường thì sẽ không thực hiện được, bởi đôi khi có sự tác động của những thứ xung quanh.
Và có một số nguyên tắc khá thẳng thắn mà hầu hết mọi người có thể đánh giá công bằng và đúng đắn về ai đó. Không ai hoàn hảo. Song khi một người có chí ít mức độ dối lừa tối thiểu trong lòng, và họ làm gì đó thực sự sai trái, họ chịu trách nhiệm vì điều đó, chấp nhận các hậu quả do hành động gây ra, và thiện ý cam kết làm tốt hơn lần tới. Xã hội có thể đặt để các ranh giới và giới hạn nó muốn. Song ước ao tôn trọng các ranh giới và giới hạn này lại là câu chuyện nỗ lực, gắng sức thuộc về mỗi một cá nhân. “Và có lẽ, chúng ta cần bao dung hơn tất thảy để Kenny Sang trở lại là chính mình”, Thạc sĩ Ngô Toàn kết luận./.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.