Những “lọ lem” trở thành Hoa hậu Việt

 Những “lọ lem” trở thành Hoa hậu Việt
Từ những thiếu nữ mộc mạc, xuất thân trong gia đình có cuộc sống bình dân, thậm chí nghèo khó- Phan Thu Ngân, Mai Phương Thúy, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thu Thảo tỏa sáng và ngày càng gặt hái thành công sau khi đăng quang vương miện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

 

 

Hoa hậu Phan Thu Ngân
Phan Thu Ngân đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2000 khi vừa tròn 20 tuổi.Người đẹp thành phố Hồ Chí Minh được coi là biểu tượng sắc đẹp thời điểm đó và khiến nhiều người “tâm phục, khẩu phục” bởi sự duyên dáng, thông minh.
Có thể nói, trở thành Hoa hậu Việt Nam là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời cô gái tỉnh lẻ Phan Thu Ngân. Trước khi đăng quang, cô xuất thân từ gia đình lao động nghèo có mẹ là người Cần Thơ, bố gốc Bình Định. Để phụ giúp bố mẹ mưu sinh ở đất Sài Thành, người đẹp từng đi bán bánh canh ở chợ.
Hoa hậu Phan Thu Ngân khi đăng quang.
Hoa hậu Phan Thu Ngân khi đăng quang. 
Chính vì không có cuộc sống đủ đầy như bạn bè cùng trang lứa, sớm bươn chải nên Phan Thu Ngân nhiều hơn về sự hiểu biết, chín chắn. Sự gian khó cũng giúp Phan Thu Ngân không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Cựu Hoa hậu từng chia sẻ, sau khi giành vương miện sắc đẹp, cô luôn hy vọng có thể làm thay đổi được cuộc sống của mình và người thân. Từ chối cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2001, từ chối lấn sân vào nghệ thuật, người đẹp bắt tay vào công việc kinh doanh. Một thời gian ngắn sau, người đẹp lên xe hoa với con trai của một quan chức...
Từ một “lọ lem” vụt sáng trở thành biểu tượng sắc đẹp, rồi trở thành phu nhân của thiếu gia….nhưng kết cục hạnh phúc gia đình cũng không trọn vẹn.
Hiện tại, Phan Thu Ngân một mình chăm sóc hai con và chờ chồng "mãn hạn” để sum họp và làm lại cuộc đời. Bất chấp thời gian, bất chấp sự thăng trầm của cuộc sống, vẻ đẹp Phan Thu Ngân vẫn mặn mà, quyến rũ khi xuất hiện một sự kiện mới đây tại Sài Gòn.
Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung
Trần Thị Thùy Dung sinh năm 1990 quê gốc ở tỉnh Quảng Nam, lớn lên ở thành phố Đà Nẵng. Người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Cô giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu quốc gia lần thứ 11 được tổ chức vòng chung kết vào tháng 8/2008 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Trong suốt lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức từ năm 1988, Thùy Dung là hoa hậu đầu tiên đến từ khu vực miền Trung đất nước.Cô cũng là một trong những hoa hậu Việt sở hữu chiều cao lý tưởng nhất: 1,78 m khi đăng quang và 1,82 m năm 2011.
Được biết, Thùy Dung là con gái út trong gia đình lao động bình thường gồm bốn anh chị em. Gia đình cô theo đạo Công giáo nên dù cuộc sống khó khăn, vất vả, nhưng bố mẹ cô luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái.
Ít ai biết rằng, từng có thời gian Thùy Dung vô cùng khổ sở vì chiều cao vượt trội của mình.Ngay từ năm lớp 8, lớp 9, chiều cao của Thùy Dung đã là 1m70. Bị bạn bè trêu chọc, nhiều lúc Thùy Dung đã khóc và không muốn đến lớp. Cô chỉ thực sự tự tin về chiều cao của mình khi đoạt giải Á khôi cuộc thi Nữ sinh thanh lịch của Trường PTTH Quang Trung (Đà Nẵng).
Thùy Dung đăng quang hoa hậu ở tuổi 18.
Thùy Dung đăng quang hoa hậu ở tuổi 18. 
Trong mắt bà Bích Hà, mẹ Hoa hậu Thùy Dung thì cô con gái út từ nhỏ đã nhút nhát, ít giao tiếp và có phần…nhõng nhẽo.“Bé Dung ít nói, ít bộc lộ nhưng thực lòng nó rất tình cảm với gia đình, đặc biệt gần gũi với mẹ”, bà từng chia sẻ với phóng viên Dân trí.
Theo bà, tính của Thùy Dung đơn giản, không cầu kỳ và đòi hỏi. Đi tham gia vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 tại Sài Gòn, trong khi các thí sinh khác chuẩn bị rất kỹ, rất chuyên nghiệp thì Thùy Dung không chuẩn bị gì. Tất cả trang phục là nhờ mẹ chuẩn bị cho hết. Nhà mở shop quần áo nên tôi cứ mang đồ từ nhà đi cho con. Ngay cả chiếc áo dài hoa xanh, Thùy Dung mặc trong phần thi Hoa hậu Ảnh cũng là… áo của mẹ!
Sau cuộc thi Hoa hậu Thùy Dung ngày càng biết cách ăn mặc, làm đẹp. Cô như bông hoa ngày càng kiêu sa, rực rỡ…
Hoa hậu Đặng Thu Thảo
Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, nhan sắc yêu kiều của Đặng Thu Thảo được cả nước biết đến và ngưỡng mộ. Nhưng cũng như Hoa hậu Phan Thu Ngân, Hoa hậu Thùy Dung, thành công đến với Hoa hậu Đặng Thu Thảo ngoài may mắn còn nhờ khát khao và nghị lực muốn thay đổi cuộc đời.
Hoa hậu Thu Thảo sở hữu nhan sắc yêu kiểu
Hoa hậu Thu Thảo sở hữu nhan sắc yêu kiểu 
Sinh ra và lớn lên ở miệt vườn Nam Bộ,Đặng Thu Thảo cũng như những đứa trẻ khác đều có những ước mơ ấu thơ trở thành Hoa hậu. Nhưng rồi ước mơ ấy nhanh chóng lụi tàn vào năm cuối trung học phổ thông khi sóng gió ập đến gia đình. Công việc làm ăn của cha cô gặp khó khăn, ông lại mắc bệnh tiểu đường nên gia đình Thảo phải bán đi căn nhà đang ở để có tiền trị bệnh cho người cha.
Ước mơ học Đại học đối với Thảo ở thời điểm đó là điều xa xỉ. Thiếu nữ với vóc dáng tưởng như yếu ớt đã phải trải qua những ngày tháng làm nghề trang điểm và cả nghề bưng bê trong quán cà phê…
Chính những ngày mưu sinh khốn khó, với nghị lực và khát vọng vươn lên đã giúp Thảo đạt được vinh quang của ngày hôm nay.Đặng Thu Thảo từng chia sẻ, những buổi đi làm, cơ thể, tay chân mệt mỏi vì phải đứng làm 8 tiếng mỗingày…khiến cô càng nung nấu tìm cách thay đổi cuộc đời.
Đặng Thu Thảo từng chia sẻ trên báo chí, nhớ lại giây phút đăng quang cô có cảm giác như mình đang mơ, đang bước ra từ câu chuyện cổ tích về nàng Lọ Lem ngày nào. Giấc mơ được đội vương miện hoa hậu của cô bé Bạc Liêu ngày nào thành sự thật…
Có thể nói, Hoa hậu Đặng Thu Thảo là một trong những Hoa hậu Việt Nam sở hữu nhan sắc đẹp yêu kiểu, được nhiều người yêu thích nhất. Theo thời gian, nhan sắc của người đẹp gốc Bạc Liêu ngàycàng tươi tắn,ngọt ngào….

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.