Kenny Sang: “Cao thủ lắm chiêu” trong showbiz hay nạn nhân của lối sống ảo?

Trước đây, Kenny Sang và bản sao Hà Hồ, NTK Franky từng công bố tình cảm mặn nồng trên báo chí
Trước đây, Kenny Sang và bản sao Hà Hồ, NTK Franky từng công bố tình cảm mặn nồng trên báo chí
(PLO) - Thời gian gần đây, với biệt danh “Kenny Sang”, chàng trai Nguyễn Thành Sang đã làm náo loạn cộng đồng mạng bởi những phát ngôn gây sốc, sự khoe mẽ bản thân quá mức của mình. Và cái tên “Kenny Sang” cũng nhanh chóng trở thành cái tên “hot” được tìm kiếm nhiều nhất khi trang fanpage (trang hâm mộ đăng ký trên facebook) của anh chàng này mới mở ra chưa đến 24 tiếng đồng hồ mà đã có tới gần 150 nghìn lượt người tham gia.
Thế nhưng đồng hành với việc “nổi như cồn” trong thế giới “ảo”, Kenny Sang cũng nhận được không ít sự miệt thị, xúc phạm thậm chí là chửi bới của các “fan” hâm mộ... Vậy thực chất Kenny Sang là ai? Là một sản phẩm của chiêu trò trong giới showbiz hay đơn giản chỉ là một nạn nhân của lối sống “ảo”?
Từ một chàng trai trẻ tài năng
Kenny Sang tên thật là Nguyễn Thành Sang, sinh ra và lớn lên ở Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Kenny Sang đã là cộng tác viên của báo Mực Tím với hai bút danh là Nguyễn Thành Sang và Kenny Sang. “Hotboy” này được đánh giá cao về khả năng quan sát tốt cũng như “có cái nhìn sâu sắc về giới trẻ”. Bên cạnh đó, chàng trai Nguyễn Thành Sang còn từng được nhận một giải thưởng về thiết kế, là mẫu ảnh cho báo, làm MC. Thậm chí, Kenny Sang còn từng làm diễn viên, tham gia đóng một số clip cho các ca sĩ để trau dồi khả năng diễn xuất. Có thể nói, Kenny Sang của thời quá khứ rất chăm chỉ và năng động.
Tôi rất ngạc nhiên khi tình cờ đọc được bài báo của Kenny Sang viết trên báo Mực Tím khi chàng trai này từng rất bức xúc trước căn bệnh “nổ” của các bạn trẻ. Trong bài báo “Teen và bệnh nổ” Kenny Sang từng viết: “Nổ là căn bệnh nhiều teen hiện nay mắc phải. Khi đối mặt với nhau, những teen này luôn khoe khoang đủ chuyện về bản thân cũng như gia đình mình. Có nhiều loại nổ khác nhau nhưng điển hình nhất là hai trường hợp, một là luôn nói ra những gì không thuộc về mình, hai là mượn những thứ có giá trị của người khác để có dịp nổ là của mình…”. Kết thúc bài viết,  Kenny Sang còn kết luận: “Bệnh nổ là một căn bệnh tưởng chừng vô hại nhưng khi vướng vào thì mang lại nhiều hậu quả khó đoán trước được. Mong rằng các teen nhà ta hãy sáng suốt, sống thật với bản thân để không bị bạn bè xa lánh và ghép thêm vào tên của mình một chữ bùm”…
Đến những phát ngôn gây sốc
Thế nhưng trong khoảng nửa năm trở lại đây, cộng đồng mạng bỗng “dậy sóng” vì “hiện tượng Kenny Sang”. Gọi Kenny Sang là một hiện tượng của cư dân mạng cũng đúng bởi lẽ, chàng trai này tự biến mình thành một thỏi nam châm đầy sức hút với những phát ngôn sốc và scandal liên tiếp về hình ảnh “dòng dõi danh gia vọng tộc” của mình. Đặc biệt, cái tên Kenny Sang bỗng nổi lên như diều gặp gió từ sau bữa tiệc sinh nhật “khủng” cùng dàn hotgirl nóng bỏng Sài Gòn. Cho dù trước đó, Kenny Sang vẫn là cái tên xa lạ chỉ được một số ít người biết qua nhờ mối tình với nhà thiết kế chuyển giới Franky Nguyễn.
Điều đầu tiên Kenny Sang khiến cư dân mạng chú ý là phát ngôn: “Tôi là người đẹp trai nhất Việt Nam”. Phát ngôn ấy bị cư dân mạng “ném đá” không tiếc tay. Tuy nhiên, điều lạ là càng bị “ném đá”, dường như Kenny Sang càng tỏ ra thích thú và tỏ ra khoe mẽ để “chứng minh” bản thân với “thiên hạ”. Anh chàng cho rằng mọi người đang ganh ghét, đố kỵ với bản thân mình mà thôi. Kenny Sang tự vỗ ngực cho rằng: “Để trở thành một biểu tượng nữ thần, nữ hoàng minh tinh quốc dân không phải ai cũng làm được. Giờ ra đường người người nhà nhà để kiểu tóc Kenny Sang, để chân mày rậm nam tính giống Kenny Sang, giảm cân để có mặt vuông như Kenny Sang, mũi cao như Kenny Sang, để râu giống Kenny Sang, môi trái tim gợi cảm như Kenny Sang, má cao Tây như Kenny Sang, mặc vest lịch lãm như Kenny Sang. Các chàng trai chỉn chu thanh lịch hơn để giống như Kenny Sang, gu thời trang tinh tế hơn để giống thần tượng Kenny Sang - biểu tượng thượng lưu của đàn ông mỹ nam đẹp chuẩn mực thế hệ mới!”
Như thường lệ, việc “nổ” quá đà này lại khiến Kenny Sang bị cư dân mạng “ném đá” tơi bời. Chỉ trong vòng vài tiếng, chia sẻ này anh chàng đã có tới gần 2000 lượt bình luận - một con số rất lớn, trong đó chủ yếu là những bình luận phê phán, chỉ trích nặng lời với anh chàng “hotboy số 1 Việt Nam” này.
Kể từ đó, cư dân mạng không ít lần phải “chịu đựng” những câu nói như “xe SH không có cửa cho tôi đi” hay “muốn gặp tôi thì phải có tài sản triệu đô”... được Kenny Sang cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân của mình. Thậm chí, anh còn không chút ngại ngần khoe “gia tộc của mình nằm ăn không cũng không hết của” hay “10 tỉ chỉ đáng bằng vài túi xách của mẹ và chị tôi”. Cách đây không lâu, Kenny Sang còn đòi đập máy ảnh và kiện một tờ báo khi đăng ảnh “dìm hàng” mình.
Dần dần, thói quen và sự ngông cuồng không sợ ai của anh chàng này càng có phần quá đà khiến dư luận nhàm chán và quay lưng với anh chàng này. Khi mọi việc được vạch trần, từ điều kiện kinh tế cho đến bản thân là sản phẩm của thẩm mỹ, Kenny Sang vẫn “vỗ ngực” tỏ ra mình là con nhà quyền quý và nổi tiếng, đẹp trai hơn minh tinh Hàn Quốc. Nếu như sự giàu có của anh chàng này là thật đi chăng nữa thì dư luận cũng vẫn xem anh là một thiếu gia bệnh tự cao quá mức. Đằng này, những hình ảnh thực tế mới nhất về gia đình Kenny Sang đã khiến công chúng có một cái nhìn hoàn toàn khác. Hình ảnh về cuộc sống cơ cực của gia đình Kenny Sang tại Bình Chánh hoàn toàn bóc trần những ảo tưởng bấy lâu nay thiếu gia Sài thành này xây dựng.
Những bức ảnh “sang chảnh” của Kenny Sang trở thành đề tài đốt nóng các trang thông tin và mạng xã hội. Thậm chí, hình ảnh về căn nhà mà Kenny Sang tại đường Trần Phú (phường 4, quận 5, TP.Hồ Chí Minh), phía trước thì làm cửa hàng quần áo, phía sau thì làm nơi ở khá tạm bợ, đồ đạc lộn xộn chồng chất và thông tin bằng cấp học tập ảo cũng bị phanh phui. Trước những lời chỉ trích gay gắt từ dư luận, Kenny Sang không những không hối hận mà còn không ngừng tiếp tục đăng tải những phát ngôn gây sốc, hình ảnh để chứng minh “gia thế quý tộc” của mình. Thậm chí, anh chàng này còn giãy nảy đòi kiện Tòa soạn báo đã đăng tin mà anh chàng này cho là bôi nhọ hình ảnh của mình. Kenny Sang nói rằng sẽ gọi “cha từ Mỹ bay về” rồi tiếp tục tung ảnh khoe của. Tuy nhiên, tất cả những bằng chứng ấy đều bị phản bác. Vụ lùm xùm về gia thế của Kenny Sang đã tốn không ít giấy mực của báo chí, Kenny Sang đã đe dọa kiện tờ báo đã “viết không đúng sự thật” tới cùng. Tuy nhiên, điều mà mọi người thấy chỉ là những phát ngôn ngông cuồng không rõ thực hư của Kenny Sang.
Và dường như càng bị vạch trần thì Kenny Sang càng “nổi tiếng”. Kenny Sang đã làm náo loạn cộng đồng mạng trong thời gian gần đây và trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều khi trang fanpage của anh chàng này mới mở ra chưa đến 24 tiếng đồng hồ mà đã lên đến gần 150 ngàn lượt like. Tôi thử tìm kiếm trên internet với từ khóa “Kenny Sang” chỉ trong 0,18 giây đã có đến hơn 2.000 kết quả. Có thể nói, Kenny Sang đang là “hotboy” được giới truyền thông quan tâm nhất ở thời điểm hiện giờ. Đó không phải là điều mà ai cũng làm được trong trong số những người “nổi tiếng” mọc lên như nấm mà không cần biết có tài hay ko có tài, tốt hay xấu như thời điểm hiện nay.
Còn nữa...

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.