Rét đậm, nhiều mặt hàng giữ nhiệt hút khách

Dự báo thời tiết lạnh còn kéo dài trong 2-3 ngày nên các mặt hàng sưởi ấm sẽ tiếp tục đắt hàng.
Dự báo thời tiết lạnh còn kéo dài trong 2-3 ngày nên các mặt hàng sưởi ấm sẽ tiếp tục đắt hàng.
(PLO) - Hà Nội đang trải qua đợt rét đậm, nhiệt độ xuống thấp khiến thị trường thiết bị sưởi ấm, quần áo, chăn giữ nhiệt… “sốt hàng”. Tuy nhiên khi sử dụng những sản phẩm này, người dùng cần lưu ý để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Máy sưởi, quạt sưởi tăng lượng mua

Dạo qua một vòng thị trường tại những con phố chuyên đồ điện tử ở Hà Nội như Nguyễn Kim, MediaMart… dễ dàng nhận thấy các loại thiết bị sưởi chống rét (quạt sưởi, máy sưởi dầu, máy sưởi gốm) có sức mua tăng đột biến.

Chị Xuân Ly - nhân viên tại quầy bán các thiết bị sưởi ấm tại siêu thị điện máy MediaMart cho biết, mấy ngày nay trời lạnh, lượng khách mua hàng sưởi ấm tăng lên đáng kể. Riêng ngày Chủ nhật (11/10), siêu thị đã bán được hơn chục chiếc máy sưởi.  Dòng sản phẩm này được rất nhiều người lựa chọn.

“Đầu đông năm nay, thời tiết không rét đậm như mấy ngày hôm này, hàng chưa bán được nhiều nên số lượng trong kho vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của khách. Hơn nữa giá các sản phẩm so với đầu vụ giảm đáng kể. Mỗi loại sản phẩm đang được giảm từ 15 - 30% tùy từng loại và nhãn hàng.

Cụ thể: đèn sưởi nhà tắm Halogen KG1010C của Kangaroo công suất 1200W có giá 399 nghìn đồng/chiếc, giảm 30% so với đầu vụ. Máy sưởi dầu Tiross TS-920 công suất 2200W có giá 1.980 nghìn đồng giảm 25% so với đầu vụ”, chị Ly nói.

Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng siêu thị này, năm nay thay vì ưa chuộng các dòng sản phẩm với giá thành thấp, khách hàng lựa chọn các dòng sản phẩm có tính năng giữ ẩm và công nghệ cao mặc dù giá thành khá đắt, dao động 1,7 – 4,9 triệu đồng/sản phẩm.

Đối với các dòng quạt sưởi có giá từ 300 nghìn đồng - 1 triệu đồng/chiếc, khách hàng chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp hoặc nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn.

Hầu hết các sản phẩm sưởi ấm trên thị trường được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị đều là hàng “made in China”. Chủ một số cửa hàng đưa ra lời khuyên, khi dùng các loại đồ sưởi phải rất cẩn thận vì dễ gây cháy và không nên bật các máy sưởi này quá lâu trong không gian hẹp vì dễ gây khô da, thiếu oxy.

Hạn chế những bất tiện này, người sử dụng nên sử dụng kết hợp máy tạo độ ẩm hoặc để chậu nước trong phòng khi bật máy sưởi. Đặc biệt, đối với trẻ em cần rất cẩn thận khi dùng các loại đồ sưởi này.

Bên cạnh các thiết bị sưởi ấm, chăn điện cũng là mặt hàng được ưa dùng khi trời trở lạnh. Dạo một vòng qua các cửa hàng chuyên bán chăn, ga, gối đệm ở các chợ Nghĩa Tân, Ngã Tư Sở, phố Chùa Bộc…, ở đâu cũng thấy bày bán chăn điện.

Mặt hàng này đa dạng về kiểu dáng, màu sắc từ chăn Nhật, chăn Hàn Quốc đến hàng Trung Quốc. Chăn điện Nhật giá từ 1,5-2 triệu đồng, chăn Hàn Quốc nhập khẩu giá từ  900 nghìn đồng - 1,2 triệu đồng, còn chăn Trung Quốc giá “mềm” hơn, chỉ 300 - 500 nghìn đồng…

Theo quan sát, chăn điện Hàn Quốc bên ngoài có 2 lớp vải, giống như chăn đắp thông thường. Còn chăn Trung Quốc chỉ có 1 lớp dạ mỏng. Tất cả những loại chăn này đều có dây điện luồn bên trong và có hộp cảm biến nhiệt bên mép chăn.

Người dùng chỉ cần cắm điện sau 15, 20 phút là có thể dùng. Tuy nhiên, hầu hết các loại chăn điện Trung Quốc bán trên thị trường đều không có xuất xứ rõ ràng, không có hướng dẫn sử dụng. Vì thế, người bán hàng thường hướng dẫn khách sử dụng một cách chung chung.

Áo giữ nhiệt, phụ kiện đắt khách

Bên cạnh đó, các mặt hàng quần áo rét cũng được dịp “sốt” giá theo thời tiết. Chị Hà Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chỉ trong 2 ngày mưa rét, cửa hàng chị đã bán hơn 100 chiếc áo giữ nhiệt, số người trực tiếp tới cửa hàng không tăng nhưng lượng hàng bán online tăng đột biến.

Tương tự như quần áo giữ nhiệt, các loại chăn ấm và phụ kiện như găng tay, tất mũ… cũng trở lên hút khách trong dịp này. Đặc biệt, những loại chăn như chăn lông cừu với mức giá trên dưới 1 triệu đồng được khá nhiều người hỏi mua nhờ ưu điểm ấm, nhẹ và nhiều mẫu mã đa dạng.

Chủ một cửa hàng tại đường Trần Duy Hưng cho hay, trời rét đậm nên gần như những gì có tác dụng giữ nhiệt đều có lượng khách hỏi mua tăng đột biến: “Tại cửa hàng của tôi, các mặt hàng như chăn lông cừu, găng tay, tất, mũ len đều hết sạch hàng tồn. Từ giờ tới Tết mà còn lạnh nữa chắc phải tính nhập thêm”, anh cho biết thêm.

Các phụ kiện như găng tay, tất, mũ… cũng đắt khách trong những ngày mưa rét. Mũ len 1 lớp, loại mỏng giá 150.000 đồng/chiếc, loại 2 lớp có lông lót bên trong giá dao động từ 220.000 - 300.000 đồng/chiếc.

Ngoài mũ len, các loại găng tay được nhiều người hỏi mua đã tạo cơ hội cho tiểu thương kinh doanh mặt hàng này đẩy giá cao hơn so với bình thường từ 20.000 - 30.000 đồng/đôi. Hiện găng tay len 1 lớp giá 75.000 đồng/đôi; loại 2 lớp giá 120.000 - 150.000 đồng/đôi. Với các loại găng tay da, giá cũng tăng từ 80.000 - 120.000 đồng/đôi, hiện được bán với giá 200.000 - 250.000 đồng/đôi.

Những chiếc khăn len quàng cổ hàng bình dân có giá từ 80.000 - 200.000 đồng/chiếc, hàng len cao cấp như lông cừu, len nhập khẩu có giá từ 300.000 - 600.000 đồng/chiếc. Bịt tai giữ ấm được bán với mức từ 30.000 - 100.000/chiếc tùy kiểu.

Bên cạnh đó, do trời lạnh lại kèm theo mưa, nhiều người ngại đi ra ngoài ăn nên chọn giải pháp gọi đồ ăn về nhà, về cơ quan. Các hàng ăn uống cũng trong tình trạng kín đơn hàng mà không thuê được người đi giao.

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.