Giới trẻ “phát sốt” vì bao lì xì đẹp, độc, lạ

Giới trẻ “phát sốt” vì bao lì xì đẹp, độc, lạ
(PLO) - Bên cạnh những phong bao lì xì đỏ quen thuộc được sử dụng những năm qua, năm nay các bạn trẻ đang đổ xô “truy lùng” loại bao lì xì mới, độc và lạ.

“Lì xì” đầu năm là tục lệ truyền thống không thể thiếu của Tết Nguyên Đán. Nó vừa thể hiện sự may mắn cũng như tình cảm giữa mọi người trong những ngày đầu năm mới. Những ngày cận kề Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, bao lì xì tự thiết kế đang được người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ vô cùng quan tâm,săn đón. Với phương châm “đẹp, độc, lạ”, loại phong bao lì xì này đang làm mưa làm gió ở nhiều cửa hàng và cả trên các trang mạng xã hội.

Bao lì xì được bán với số lượng không nhiều trên các con phố cổ như Hàng Mã, Hàng Lược,…
Bao lì xì được bán với số lượng không nhiều trên các con phố cổ như Hàng Mã, Hàng Lược,…

Loại bao lì xì này được sản xuất với số lượng có hạn, không tràn lan như loại hàng của Trung Quốc. Giá cả chênh lệch khá nhiều. Nếu như bao lì xì truyền thống được bán với giá 10.000 đồng/tập gồm 5 cái, thì bao lì xì mới này lại được bán với giá gấp đôi là 20.000 đồng/tập gồm 5 cái hoặc có thể còn đắt hơn tùy từng mặt hàng.

Với tiêu chí “đẹp, độc, lạ” dù giá cả có nhỉnh hơn hẳn so với bao lì xì truyền thống thì mặt hàng lì xì mới này vẫn đang được ưa chuộng.
Với tiêu chí “đẹp, độc, lạ” dù giá cả có nhỉnh hơn hẳn so với bao lì xì truyền thống thì mặt hàng lì xì mới này vẫn đang được ưa chuộng.

Bao lì xì được thiết kế khá bắt mắt, đúng với tiêu chuẩn “đẹp, độc, lạ”. Nắm bắt tâm lì khách hàng chủ yếu là giới trẻ, nhà sản xuất đã sử dụng loại giấy cứng cao cấp, dai, không dễ rách như lì xì bình thường. Điều đặc biệt nằm ở những câu slogan được giới trẻ yêu thích như: tình đầy tim, tiền đầy túi, lộc đầy tay; mình thích thì mình lì xì thôi,… Bạn H.T (khách hàng) cho biết: “Mấy bao lì xì mới này đẹp và bắt mắt hơn loại cũ rất nhiều. Mặc dù giá có cao hơn nhưng cũng đáng.”

Thiết kế bắt mắt, thu hút khách hàng.
Thiết kế bắt mắt, thu hút khách hàng.

Màu sắc của bao lì xì cũng trở nên đa dạng hơn. Bên cạnh màu đỏ truyền thống còn có thêm rất nhiều màu sắc khác như: xanh, đỏ, tím, vàng… Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… còn có dịch vụ nhận thiết kế bao lì xì tùy theo sở thích và yêu cầu của khách hàng.

Bao lì xì có đầy đủ màu sắc để khách hàng lựa chọn.
Bao lì xì có đầy đủ màu sắc để khách hàng lựa chọn.

Đặc biệt, còn có thêm sản phẩm cao cấp với giá khá cao được gọi tên là phong bao lì xì đồng xu vàng 24k. 4 chữ trên đồng xu mang ý nghĩa: thuận lợi, may mắn, bình an, cát tường. Loại lì xì này được bán với giá dao động từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/1 phong bao tùy theo giá yêu cầu của người bán.

Phong bao lì xì cao cấp với đồng tiền vàng 24k.
Phong bao lì xì cao cấp với đồng tiền vàng 24k.

Chủ của Facebook H.T.G cho biết: “Mặc dù bao lì xì này có giá khá cao tuy nhiên tiền nào của nấy. Đây là loại cao cấp với trọng lượng vàng của đồng xu là 0,02 chỉ. Từ lúc bán tới bây giờ mình cũng bán được kha khá rồi. Chủ yếu khách hàng mua về tặng người thân hoặc để trong ví, làm mặt dây chuyền.”

Đọc thêm

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.