Gạo Hapro Đồng Tháp lọt Top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe Lãnh đạo Hapro giới thiệu về sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018 (11/2018)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe Lãnh đạo Hapro giới thiệu về sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018 (11/2018)
(PLO) - Sản phẩm Gạo Hương lài sữa dẻo của TCty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa lọt TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018”. 

Chương trình được Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động với mục đích xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín về sản phẩm và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập

Trước đó, tháng 4/2018 vừa qua, Hapro đã tổ chức sự kiện “Hạt ngọc Đồng Tháp Mười" nhằm giới thiệu sản phẩm gạo cao cấp của Vùng ĐBSCL, chế biến tại Nhà máy chế biến và sản xuất gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp, được đóng bao 5kg với 03 nhãn hiệu: gạo Japonica, gạo Hương lài sữa dẻo và gạo Hương 9 rồng ra thị trường Hà Nội, và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Đây là các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm được trồng, thu hoạch, chế biến, đóng gói tại Nhà máy xay sát và chế biến gạo xuất khẩu của Hapro đặt tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Tháng 6/2018 vừa qua, Gạo Hapro Đồng Tháp đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào thị trường Mỹ (FDA) và ngay sau đó, Hapro đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường này.

Sáu tháng sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) có những chuyển biến rõ nét nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu. Những kết quả ban đầu đã đạt được vừa qua đã thể hiện các định hướng phát triển của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hapro bà Nguyễn Thị Nga cho biết: sau CPH sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

Trong số các giải pháp mà Tổng công ty đã thực hiện để triển khai những định hướng nêu trên, việc đầu tư các nhà máy chế biến hàng nông sản như: Nhà máy xay sát gạo tại tỉnh Đồng Tháp đạt 50 nghìn tấn/năm, xây dựng thêm nhà máy Nhà máy chế biến hạt điều tại tỉnh Bình Dương công suất chế biến 7.500 tấn/năm, Nhà máy chế biến cà phê tại khu vực Tây Nguyên, nhà máy chế biến hạt tiêu công suất chế biến 750 nghìn tấn/năm tại Bình Dương, xây dựng thêm một nhà máy chế biến gạo công suất 100 nghìn tấn/năm tại đồng bằng sông Cửu Long... Đầu tư xây dựng các vùng trồng vải, trồng rau, củ, quả theo tiêu chuẩn Viet Gap, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La... giúp doanh nghiệp chủ động về nguồn hàng hóa, đáp ứng được các đơn hàng lớn. 

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội chợ Worldfood Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Worldfood Moscow (Nga) đã mang lại những kết quả thiết thực.

Điển hình, ngày 5/11, tại Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018), gian hàng Hapro – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam tới thăm. Thủ tướng đã dành sự động viên khích lệ Hapro thời gian qua đã có kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt sang thị trường nước ngoài nói chung trong đó có gạo - mặt hàng đóng vai trò xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Trong đó, giống gạo thơm ST21 rất được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc.

Theo đại diện Hapro, trong thời gian tới, Gạo Hapro Đồng Tháp sẽ tiếp tục ra mắt thị trường với 03 dòng sản phẩm mới với nhãn hiệu: Gạo Đài thơm, Gạo Đồng vàng, Gạo Nàng mây.

Kim ngạch xuất khẩu 09 tháng của Hapro đã đạt 89 triệu USD, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 3.905 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: hạt điều đạt 62 triệu USD tăng 15%, gạo đạt gần 18 triệu USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.