Chưa đến Tết đã “nóng ran” thị trường tour du lịch

(PLO) - Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán năm 2017, nhưng hầu hết các  công ty lữ hành đều đã tung ra các sản phẩm tour và khuyến mãi du lịch Tết hấp dẫn ở trong nước và nước ngoài, đáp ứng đủ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. 
Singapore là một trong những điểm đến của khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2017. (Ảnh minh họa)
Singapore là một trong những điểm đến của khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2017. (Ảnh minh họa)

Năm Dậu, người tuổi gà được ưu đãi lớn

Tết là thời điểm quan trọng nhất trong năm của người Việt, nhưng Tết bây giờ khác xưa ở chỗ, ngoài việc sum vầy đoàn viên, nhiều người, nhiều gia đình còn tính chuyện đi du lịch, du xuân để nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động...

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng này, các công ty lữ hành đã tung ra một loạt các tour khuyến mãi hấp dẫn để du khách có thể hưởng không khí Tết cổ truyền của khắp các vùng miền trên cả nước, đem đến một năm mới rộn ràng và tưng bừng như: ngắm hoa mơ, hoa đào khoe sắc thắm, những lễ hội đặc sắc của người Mông, Dao, Tày, Nùng ở khu vực phía Bắc…; đến thiên đường biển đảo miền Trung; hay về vùng sông nước Cửu Long để thưởng thức hoa thơm, trái ngọt... 

Viettravel là doanh nghiệp đưa ra chương trình khuyến mại xuân 2017 với thông điệp “Du xuân khơi vận may – Cả năm đầy hạnh phúc”. Công ty còn dành tặng tất cả khách hàng trong 3 tháng xuân trọn vẹn với hàng loạt ưu đãi có giá trị như: Tặng cuốn Séc du lịch Vietravel (Mỗi khách hàng đều có thể sở hữu ngay 1 cuốn Séc du lịch trị giá lên đến 2 triệu đồng để được giảm giá khi mua tour cho bản thân hoặc theo nhóm bạn bè và gia đình); nhân đôi mức giảm giá thẻ thành viên khi mua tour đối với những người tuổi Dậu...

Grandviet tour tung ra các tour cho Tết dương lịch, âm lịch đi Mộc Châu, Hà Giang, Phú Yên, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ,… chỉ với giá hấp dẫn từ 2-6 triệu, khách đã có khoảng thời gian du lịch Tết vui vẻ, ấp áp với bạn bè và người thân. 

Cũng là một cách kinh doanh, thu hút khách vào dịch cuối năm, Vietfun Travel đã áp dụng chính sách giảm giá tour dài, ưu đãi khách nhóm, tập thể đối với các tour du lịch Tết 2017 từ 87.000 đồng đến 525.000 đồng/người.  Thậm chí, để đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng, các doanh nghiệp còn thiết kế các tour ngắn ngày – như  tour 1 ngày quanh TP. Hồ Chí Minh đến các tour 8 ngày đi xuyên Việt.

“Những năm gần đây, các tour khuyến mãi Tết của công ty không nhiều, nhưng Hanoi tourist luôn có đầy đủ các tour Tết nếu khách có nhu cầu, nhất là tri ân với những khách hàng quen để đem đến cho du khách một xuân may mắn, hạnh phúc tràn đầy.”, ông Lưu Đức Kế - Giám đốc Hanoitourist nói.

Hấp dẫn tour nước ngoài

Trong những năm gần đây, xu hướng khách đi du lịch nước ngoài ngày càng  tăng cao. Theo Giám đốc Hanoitourist, khách chọn đi du lịch nước ngoài do họ muốn thay đổi không khí, nhưng cũng có nhiều người đi để “trốn” Tết, tận hưởng cảm giác bình yên sau một năm làm việc vất vả.

Đặc biệt, Công ty Vietravel tung ra bộ sản phẩm du lịch đặc sắc “Chào mừng thế vận  hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang” với những trải nghiệm trượt tuyết mới “độc, lạ”. 

Đến Nhật Bản đầu tháng 2, du khách sẽ được thưởng ngoạn hoa anh đào. Đón tết Việt trên đất Mỹ, du khách sẽ được hòa vào không khí náo nức đón thời khắc giao thừa thiêng liêng cùng cộng đồng người Việt. Hay đón Tết ở xứ sở Kangaroo (Úc),...  Theo đó, TransViet sẽ giảm đồng loạt 1 triệu đồng cho các tour du lịch đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Mianma, Trung Quốc, Mỹ,… đi từ mùng 1 Tết, với thời gian 4 đến 6 ngày.

Còn tour tết của LuaVietours thì đang có giá ưu đãi từ 5.590.000 đồng đi Campuchia; với giá 16.990.000 đồng đi Singapore – Malaysia; tour Thái Lan giá 12.990.000 đồng; tour đi Hàn Quốc giá 16.490.000 đồng…

Mặc dù các doanh nghiệp tung ra thị trường nhiều sản phẩm khá hấp dẫn, nhưng theo ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc TransViet, thì dự kiến khách đi du lịch Tết năm nay sẽ giảm khoảng 15%  so với năm ngoái.

“Nguyên nhân, năm nay người dân chỉ được nghỉ Tết 7 ngày, ít hơn 2 ngày so với Tết 2016; thời gian giữa Tết âm và Tết dương khá gần nhau, cách nhau chỉ có 28 ngày nên du khách đi du lịch vào Tết âm cũng sẽ giảm. Các tour ngắn ngày đang là xu hướng lựa chọn của du khách vào dịp Tết năm 2017, với các điểm đến hấp dẫn như: Sapa, Hà Giang, vùng biển ấm miền Trung (Nha Trang, Phú Quốc,…)”, ông Đạt nhận định 

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Vietavel Hà Nội lại chia sẻ: “Dù năm  nay được nghỉ ít ngày hơn so với năm ngoái, nhưng theo dự kiến lượng khách đăng ký đi du lịch Tết của công ty tăng khoảng 20-30%. Đến thời điểm hiện tại, các tour đi nước ngoài lại đang được nhiều người dân lựa chọn như: Thái Lan, Sigapore, Hàn Quốc, Nhật Bản,…  đây đều là  những tour ngắn ngày”. 

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.