Condotel - điểm nhấn dòng bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung

(PLO) - Loại hình căn hộ khách sạn (condotel) đang trở thành xu hướng của bât động sản nghỉ dưỡng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, loại hình này tuy mới xuất hiện nhưng đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ ở nhiều nơi trên dải đất hình chữ S.

Điều kiện phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Theo báo cáo của CBRE, số lượng bán Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng trên tất cả điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay đang tăng đáng kể. Nhiều địa phương cách đây 2 năm số căn hộ nào được bán ra còn hạn chế nhưng năm 2016 đã tăng vọt một cách bất ngờ.

Nhận định của các chuyên gia bất động sản về sự vươn mình mạnh mẽ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung trong thời gian qua có nhiều nguyên nhân. Trong đó sự phát triển về hạ tầng là một nguyên nhân quan trọng. Nhiều tuyến đường, sân bay liên tục được đầu tư và hoàn thiện kéo theo sự phát triển của cho du lịch cùng với đó là bất động sản nghĩ dưỡng cũng được kéo theo.

Ở khu vực phía Nam, Sân bay Phan Thiết, hệ thống đường Cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết - Mũi Né - Nha Trang là đòn bẩy cho bất động sản cho dải đất Duyên hải Nam trung bộ này. Ở miền Bắc, nhiều tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh hay Hà Nội - Lào Cao giúp thúc đẩy mạnh mẽ du lịch kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản nghỉ dưỡng. 

Một yếu tố quan trọng không kém để bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ trong thời gian vừa qua là giá cả. Trước đây, nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng người ta sẽ nghĩ ngay tới dòng sản phẩm cao cấp, những căn hộ triệu đô hay những căn nhà hàng chục tỷ đồng. Nhưng hiện tại, các chủ đầu tư liên tục cho ra mắt những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng có mức giá phù hợp với số đông nhằm thu hút giới đầu tư ở nhiều phân khúc. Nhờ những dự án Condotel có giá chỉ từ 2-3 tỷ đồng/căn mà trong năm 2016 số lượng nhà đầu tư tầm trung đã tăng lên thấy rõ.

Nhiều “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản không ngại đổ “núi tiền” vào các dự án nghỉ dưỡng khi nhận thấy khách quốc tế cũng như khách nội địa ngày càng biết hưởng thụ. Sở dĩ như vậy là vì họ nhận thấy tại các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng... nhu cầu về phòng ốc luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Mùa du lịch ở những địa điểm trên cũng kéo dài gần như cả năm nên tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng là rất lớn. 

Các kênh đầu tư tài chính như vàng, chứng khoán, ngoại tệ có tỷ suất sinh lời thấp, chứa đựng nhiều rủi ro trong khi đó bất động sản nghỉ dưỡng, ngoài việc bảo toàn được giá trị của tài sản, nhà đầu tư còn thu được một khoản lợi nhuận cố định hàng năm khi cho thuê dao động từ 8-10%, cá biệt có dự án mức lợi tức còn lên tới 12%.

Tất cả những yếu tố trên tạo thành một đòn bẩy tổng lực thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc bất động sản tầm trung phát triển như trong thời gian qua.

Condotel bứt phá

Năm 2016, Đà Nẵng và Phú Quốc được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến bất động sản nghỉ dưỡng. Nhưng những tháng cuối năm hàng loạt các dự án ở Sapa, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang, Mũi Né... cũng đã được thêm tên vào thị phần này với nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung được ra mắt.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, loại hình căn hộ khách sạn có thể vừa đầu tư – nghỉ dưỡng – cho thuê và trao đổi với các resort liên kết, hơn cả là chi phí đầu tư vừa tầm, hợp túi tiền là nguyên nhân chủ yếu khiến dòng Codotel gây bão thị trường thời gian qua.

Nhìn lại sự vươn mình mạnh mẽ của bất động sản nghỉ dưỡng, ở khu vực phía Bắc, các “ông lớn” như Vingroup, Sungroup, FLC, Bitexco đổ hàng chục nghìn tỷ vào các dự án trong thời gian qua. Có thể thấy được sự “lột xác” tại các dự án như Sapa Jade Hill tại Sapa - Lào Cai, The Manor Eco Lao Cai, FLC Hạ Long, Vinhomes Dragon Bay Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh…

Phố biển Nha Trang thời gian gần đây đã vượt qua “điểm nóng” Đà Nẵng với hàng nghìn căn hộ nghỉ dưỡng được giao dịch thành công. Những dự án đang hiện hữu tại Nha Trang cũng được đưa ra mắt với những ưu thế.

Một điểm sáng thu hút khách hàng tại thị trường Nha Trang hiện nay phải kể đến Diamond Bay Condotel – Resort Nha Trang thuộc Diamond Bay City (nơi đã đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và thế giới năm 2008). Dự án được phát triển bởi Hoàn Cầu Nha Trang, tập đoàn đang sở hữu nhiều chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng tại Việt Nam.

Các căn hộ được của dự án Diamond Bay Condotel được thiết kế với 5 tầng (1 trệt và 4 lầu), thiết kế loại hình nhỏ hơn để có giá cạnh tranh hơn. Diện tích một phòng từ 42m2 đến 89 m2. Giá sở hữu chỉ giao động từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ/căn hộ. Đặc biệt về chương trình cam kết cho thuê, dự án có hình thức trả lợi nhuận rất phù hợp.

Hiện tại, chủ đầu tư đã tách xong 1.440 sổ riêng cho từng căn hộ với hình thức sở hữu vĩnh viễn, khác với các dự án ven biển khác chỉ sở hữu tối đa 50 năm. Dự án nằm trên đại lộ “vàng” Nguyễn Tất Thành nối liền sân bay Quốc tế Cam Ranh và Trung Tâm thành phố Nha Trang. 

Dự kiến tháng 12/2016, chủ đầu tư Hoàn Cầu đưa vào hoạt động 488 căn hộ đã hoàn thiện nội thất bên trong theo tiêu chuẩn khách sạn cho thuê. Đặc biệt, khách hàng có thể hoán đổi căn hộ với các resort khác  mà chủ đầu tư Hoàn Cầu đang sở hữu. 

Tại thị trường Đà Nẵng, Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Quốc…, nhiều chủ đầu tư cũng đưa hàng loạt các dự án ra thị trường như: Ocean Dunes, Cocobay (The Empire Group), Solie Ánh Dương, Gran Word (Long Điền), Primier Phú Quốc (Sun Group), FLC Quy Nhơn…

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn