TP. Hồ Chí Minh: Lan tỏa chương trình từ thiện “Nhà sạch đón tết” 2017

Đông đảo sinh viên ủng hộ chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần thứ 3
Đông đảo sinh viên ủng hộ chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần thứ 3
(PLO) - Lễ ra quân chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần thứ 3 vừa diễn ra hôm 9/1 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM, với sự góp mặt của đông đảo sinh viên các trường ĐH tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình do Lãnh sự Nam Phi khởi xướng với sự chung tay hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp như: Bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Quỹ hỗ trợ môi trường xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), YDA Việt Nam, CLB Tuổi trẻ Thăng Long và hơn 400 sinh viên đến từ các trường Đại học HUFLIT, Kinh tế, Mở TP.HCM, Văn Lang, Sư phạm, Việt Úc…

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM (người sáng lập ý tưởng cho chương trình) cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa giáo dục cao, giúp các em sinh viên, học sinh có những trải nghiệm thực tế qua việc dọn dẹp nhà cửa, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục người khác. Bên cạnh đó, chương trình còn rèn luyện cho sinh viên, học sinh tinh thần yêu lao động và sống vì cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường, sẵn sàng giúp đỡ người nghèo, khó khăn…

“Số tiền công từ việc dọn vệ sinh nhà cửa cho các hộ dân có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nhà cửa để đón xuân tại TP.HCM sẽ được các em sinh viên tham gia chương trình “Nhà sạch đón tết” sử dụng để gói 1.000 bánh chưng trong ngày 20/1 tặng người nghèo, mái ấm nhà mở… ăn Tết và thực hiện các hoạt động cộng đồng có ích cho xã hội. Qua đó, tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta”, bà Liên chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM (người sáng lập ý tưởng cho chương trình) chúc Tết và trao tặng quà cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang (TP. HCM)
Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM (người sáng lập ý tưởng cho chương trình) chúc Tết và trao tặng quà cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang (TP. HCM)

Cũng theo bà Liên, các hoạt động cộng đồng do Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM được bắt đầu từ những ngày mới thành lập (10/12/2009), đến nay đã hỗ trợ hàng trăm trẻ em, người già neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Được biết, trong ngày 9/1, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM - bà Đỗ Thị Kim Liên cũng đã đến chúc Tết và trao tặng 135 suất quà (bao gồm: bao lì xì, quần áo mới…) cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang, Q.8, TP.HCM.

Dự kiến, chương trình sẽ kéo dài đến 22/01/2017. 

Doanh nghiệp ủng hộ chương trình hãy đăng ký Nhà Sạch Đón Tết (Facebook: Nhà sạch đón Tết: www.facebook.com/LSNamPhiNSDT; Điện thoại: 08 3823 8556/ 08 3933 3608 (giờ hành chính); Link đăng ký CTV: https://goo.gl/yUtVXX; Link đăng ký hộ dân: http://goo.gl/2zCGbp) để các em sinh viên đến dọn vệ sinh tại công sở, nhà riêng (chi phí 65.000 đồng/giờ không giới hạn số tình nguyện viên) hoặc đóng góp bằng hiện vật, sản phẩm của doanh nghiệp làm phần quà Tết tặng người nghèo tại TP.HCM.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.