6.000 vận động viên sẽ tham gia Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank năm 2017

6.000 vận động viên sẽ tham gia Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank năm 2017
(PLO) - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm 2017 là sự kiện du lịch – thể thao quốc tế đầu tiên do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh Thành phố phối hợp cùng Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam triển khai tổ chức. Dự kiến giải sẽ thu hút 6.000 vận động viên trong nước và quốc tế dự thi.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế khi đến thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhằm quảng bá hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh – điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 có nhiều  cự ly khác nhau dành cho vận động viên không chuyên, vận động viên bán chuyên nghiệp, vận động viên chuyên nghiệp, các quỹ từ thiện, trường học, khách du lịch trong nước và quốc tế cùng những nhân vật nổi tiếng.

Lộ trình thi đấu của giải sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh; thông qua đó quảng bá văn hóa – lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận định và đánh giá về Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với phương châm tổ chức mỗi tháng một sự kiện du lịch phục vụ du khách, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 là sự kiện du lịch thể thao với mong muốn tạo ra những tác động lớn về du lịch cho thành phố và cả những hoạt động khác thông qua du lịch. Chúng tôi tin rằng, với những nội dung cụ thể, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank có thể phát triển lớn mạnh và thành công ngang tầm những giải marathon của các Thành phố khác trên thế giới. Chúng tôi mong chờ chào đón nhiều vận động viên trong nước và quốc tế đến đăng kí tham dự và cùng nhau trải nghiệm về thành phố Hồ Chí Minh.” 

Marathon không chỉ là những cuộc đua với cự ly 10, 21 hay 42 km mà sự cuốn hút nằm ở việc người chạy marathon có cơ hội để thách thức giới hạn của chính mình. Với Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm 2017, cộng đồng chạy bộ Việt Nam cũng sẽ có một sân chơi để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Một điều chắc chắn rằng, các giá trị văn hoá, du lịch, tình thần cộng đồng sẽ được thể hiện rõ ràng nhất qua các nội dung của giải đấu. Ngoài vấn đề thể thao thuần tuý, giải marathon này còn tạo ra cú hích quan trọng cho ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn Hoá Thể Thao cũng phát biểu, chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm 2017 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cộng đồng chạy bộ và thể thao ở Thành phố. Những sự kiện lớn với đông đảo người tham dự như giải Marathon góp phần quảng bá lối sống năng động, những địa danh lịch sử ý nghĩa của Thành phố. Đây cũng là một môn thể thao bổ ích và kết nối cộng đồng cao”.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Giám Đốc kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Chúng tôi vui mừng chào đón thêm một giải chạy cho thành phố được tổ chức theo tiểu chuẩn quốc tế thu hút vận động viên chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư trong nước và quốc tế. Giải chạy xuất hiện đúng thời điểm ở Việt Nam ngày càng nhiều người quan tâm đến sức khoẻ và thể thao, và hứng khởi hơn nữa, khi giải đấu được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố đang khẳng định vị trí là một nơi lý tưởng để sống, làm việc, và giải trí.” 

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám Đốc Techcombank phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự  đồng hành cùng Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sunrise Event Vietnam đem đến giải marathon quốc tế chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh như một cam kết mạnh mẽ để tạo nên hiệu ứng kích hoạt và truyền lửa về khả năng thay đổi cuộc sống của thể thao, kiến tạo biểu tượng giải chạy mang dấu ấn riêng của thành phố, đồng thời thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ. 

Người Việt Nam vốn có tinh thần nhiệt huyết và yêu thể thao, vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank sẽ phát triển và vươn lên ngang tầm với những giải marathon lớn của thế giới, thu hút các vận động viên trong nước và quốc tế tham gia thi đấu và trải nghiệm văn hóa, du lịch ở TP Hồ Chí Minh và tại Việt Nam”. 

Ông Trịnh Bằng, Chủ tịch Sunrise Events Vietnam cho biết: “Những thành phố vĩ đại có những cuộc thi Marathon vĩ đại” và chúng tôi nghĩ Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn với sự phát triển kinh tế vượt bậc trong cả nước”.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 là giải thi đấu đầu tiên trong kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch thể thao thường niên của Thành phố, hướng tới xây dựng hình ảnh của một Thành phố du lịch gắn với y tế, sức khỏe và cộng đồng.

Cách thức đăng ký tham dự

Đăng ký cho marathon được mở vào ngày 30 tháng 8, 2017 trên trang web www.marathonhcmc.com.

Khách hàng là chủ sở hữu thẻ Techcombank sẽ được hưởng 10% giảm giá đăng ký ở tất cả các cự ly thi đấu.

Các lộ trình và cự ly thi đấu cụ thể:

1. Cự ly 42,195km

- Thời gian: 4g30 ngày chủ nhật 26/11/2017.

- Lộ trình thi đấu: đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) – Công xã Paris – Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng – Bến Chương Dương – Võ Văn Kiệt – Cầu Rạch Cây – Võ Văn Kiệt – Cầu Calmette – Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Trần Văn Khê – Khu đô thị Sala - Empire City (quận 2).

2. Cự ly 21km

- Thời gian: 4g50 ngày chủ nhật 26/11/2017.

- Lộ trình thi đấu: đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) – Công xã Paris – Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Trần Văn Khê – Khu đô thị Sala - Empire City (quận 2).

3. Cự ly 10km

- Thời gian: 5g00 ngày chủ nhật 26/11/2017

- Lộ trình thi đấu: đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) – Công xả Paris – Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Trần Văn Khê – Empire City (quận 2).

Bên cạnh các cự ly thi đấu chính thức, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 còn có các hoạt động bổ trợ và hưởng ứng, bao gồm:

- Giải Marathon trẻ em – Kids Run dành cho trẻ em từ 6 tuổi đến 14 tuổi, tổ chức từ 16g đến 19g00 ngày 25/11/2017 (thứ bảy) tại Khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm, Quận 2.

- Triển lãm hình ảnh và sự kiện du lịch – văn hóa – thể thao của Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/11 đến ngày 25/11/2017 Khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm, Quận 2.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.