Việt Nam lần đầu vô địch cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat

 Việt Nam lần đầu vô địch cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat
(PLO) - Lần đầu tiên kể từ khi cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix được tổ chức, một nhóm hacker đến từ Việt Nam đã giành vị trí cao nhất.

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 đã chính thức bắt đầu lúc 9h sáng 16/12 tại Hà Nội và kết thúc lúc 9h ngày 17/12. Cuộc thi cói sự tham gia của hơn 300 đội chơi đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan...

Là cuộc thi an ninh mạng quốc tế do Việt Nam tổ chức nên Bkav đã đưa chủ đề Di sản văn hóa Việt lồng ghép vào trong các đáp án của mỗi thử thách. Mỗi khi giải thành công một đề thi, các hình ảnh, nội dung giới thiệu về các di sản như: Trống Đồng, Tranh dân gian, Ca dao tục ngữ, Phong tục tập quán, Lễ hội…đã xuất hiện, giúp các đội hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam. Và trong vòng 24 giờ, các đội có cơ hội tìm hiểu về những di sản văn hóa Việt mỗi khi giải thành công một đề thi.

Trong quá trình thi, số lượng các đội tham dự ngày càng tăng. Tính tới khi kết thúc, có 452 đội của 62 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia dự thi.

Kết quả chung cuộc cho thấy đội CLGTftMeePwn (Việt Nam) đạt 7.211 điểm. Hai vị trí lần lượt phía sau là đội 217 (Đài Loan) với 6.111 điểm và Dogfish (Mỹ) với 4.611 điểm. (Ở cuộc thi năm2015 và 2016, đội 217 của Đài Loan đều về đích ở vị trí quán quân). Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav nhận xét, các đội thi của Việt Nam tham gia WhiteHat Grand Prix năm nay đều có sự cải thiện về mặt chất lượng. Bên cạnh đó, các đội đã bám đuổi nhau hết sức quyết liệt trong nửa cuối thời gian của cuộc thi.

Ông Ngô Tuấn Anh cho biết: “Để có thể tổ chức các cuộc thi an ninh mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới như: Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Đức… Việc chúng ta có thể tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu, như WhiteHat Grand Prix với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng, là một điều hết sức đặc biệt, khẳng định uy tín, trình độ của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin và chúng ta có thể tự hào về điều đó”.

WhiteHat Grand Prix năm nay mang tính cộng đồng sâu rộng khi có sự đồng hành của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) trong công tác tổ chức, và sự tham gia phối hợp của cộng đồng an ninh mạng Việt Nam trong công tác ra đề.

Phát biểu tại Lễ khai mạc WhiteHat Grand Prix 2017, ông Nguyễn Huy Dũng,  Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao Tập đoàn Bkav, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực an toàn thông tin đã tổ chức cuộc thi và nâng tầm sự kiện này lên thành cuộc thi ở quy mô quốc tế.

Chúng tôi cho rằng đây là hành động cụ thể thiết thực của một doanh nghiệp hàng đầu trong việc tham gia đóng góp vào các chủ trương của chính phủ đặc biệt là trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin đến năm 2020”.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. Giải Nhất của WhiteHat Grand Prix 2017 trị giá 225 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD); giải Nhì trị giá 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD); giải Ba trị giá 25 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD).

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.